SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Báo châu Á: ĐT Việt Nam quá phung phí cơ hội khi thiếu vắng Anh Đức

08:30, 12/12/2018
Trang Fox Sports Asia nhận định việc ĐT Việt Nam quá thiếu sắc bén ở những pha dứt điểm trong ngày Anh Đức ngồi dự bị là nguyên nhân chính khiến đoàn quân của HLV Park Hang-seo bị ĐT Malaysia cầm chân 2-2 ở chung kết lượt đi AFF Cup 2018.
Báo châu Á: ĐT Việt Nam quá phung phí cơ hội khi thiếu vắng Anh Đức
Đức Chinh bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn ở trận chung kết lượt đi

Ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo đã khiến tất cả phải bất ngờ khi cất chân sút tốt nhất của ĐT Việt Nam tại giải đấu là Anh Đức (3 bàn) trên băng ghế dự bị. Thay vào đó, Đức Chinh có lần đầu tiên đá chính, trong một cầu trận đầy khó khăn trước hơn 8 vạn khán giả tại "chảo lửa" Bukit Jalil.

Phải chịu sức ép lớn nhưng Đức Chinh đã thi đấu khá tốt với sự xông xáo của mình. Tuy nhiên, anh lại tỏ ra vô duyên ở những tình huống quyết định, trong đó nổi bật hơn cả là pha bóng ở phút 30.

Đức Chinh có cơ hội đối mặt với thủ thành Farizal Marlias sau pha chọc khe tuyệt vời của Quang Hải. Tuy nhiên, tiền đạo thuộc biên chế SHB Đà Nẵng lại dứt điểm bất thành, qua đó bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 3-0 cho ĐT Việt Nam.

Ngoài ra, các chân sút của ĐT Việt Nam còn bỏ lỡ nhiều cơ hội khác, có thể kể đến những pha đối mặt của Tiến Linh ở phút 57, hay pha bỏ lỡ của Văn Đức ở phút 65.

Và trong một bài viết được đăng tải trên Fox Sports Asia, cây bút Akshat Mehrish nhận định chính sự vô duyên này đã khiến ĐT Việt Nam phải trả giá đắt khi để ĐT Malaysia ghi liên tiếp 2 bàn thắng, qua đó có được trận hòa 2-2 chung cuộc.

VIDEO: Những pha bỏ lỡ đáng tiếc của Hà Đức Chinh

Ngược lại, Akshat Mehrish cho rằng ĐT Malaysia đã tận dụng quá tốt những cơ hội ít ỏi mà họ tạo ra. Thống kê cho thấy ĐT Malaysia chỉ có 6 cú dứt điểm, trong khi con số này của ĐT Việt Nam là 9. Tuy nhiên, đội chủ nhà có tới 4 lần dứt điểm trúng mục tiêu (ngang bằng với ĐT Việt Nam), và 2 trong số đó đã trở thành bàn thắng.

Đáng chú ý, cả 2 bàn thắng của ĐT Malaysia đều xuất phát từ những tình huống cố định. Cụ thể, Shahrul Saad đánh đầu đẹp mắt sau quả đá phạt của Syamer Kutty Abba, trước khi Safawi Rasid rực sáng với pha đá phạt hàng rào mẫu mực để quân bình tỷ số 2-2.

Dù sao, với 2 bàn thắng trên sân khách, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn nắm lợi thế lớn trước trận lượt về tại Mỹ Đình vào ngày 15/11 tới.

VIDEO: Malaysia 2-2 Việt Nam (chung kết lượt đi AFF Cup 2018)

Chung kết lượt về AFF Cup 2018

Thời gian: 19h30 ngày 15/12

Địa điểm: Sân vận động quốc gia Mỹ Đình

Có áp dụng luật bàn thắng sân nhà – sân khách. Luật chỉ ra rằng nếu hai lượt kết thúc với tỷ số hòa chung cuộc, đội nào ghi được nhiều bàn thắng ở sân khách hơn sẽ giành chiến thắng chung cuộc.

Kết quả cần thiết để vô địch: thắng hoặc hòa 0-0, 1-1

Kết quả dẫn tới hiệp phụ: hòa 2-2

Kết quả dẫn tới chiến thắng chung cuộc cho Malaysia: hòa 3-3, 4-4…

Thái Duy

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.