SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 23/03/2024
  • Click để copy

Bản cập nhật Android Pie khiến Samsung Galaxy S9 và S9+ gặp sự cố hao pin

07:33, 03/01/2019
(SHTT) - Vấn đề hụt pin không phải mới với các sản phẩm của Samsung, trước đây tình trạng này đã xảy ra với chiếc đồng hồ thông minh Gear S3 và hiện tại sự cố này đã xuất hiện trên các điện thoại hàng đầu của Samsung, Samsung Galaxy S9 và S9 +.
anh19

Samsung Galaxy S9 và S9+ 

Samsung đã từng mắc các lỗi trong các bản cập nhật hệ điều hành và thời lượng pin. Như đã đề cập nhiều lần trong những tháng qua, các bản cập nhật firmware cho đồng hồ thông minh Gear dựa trên hệ điều hành Tizen của Samsung đã gây ra sự khó chịu cho người dùng do lỗi hao pin quá nhiều. Samsung đã công khai thừa nhận vấn đề này và sau nhiều tháng sửa chữa, vào tháng 11, công ty đã phát hành một bản cập nhật khác để điều chỉnh mức tiêu thụ năng lượng trên Samsung Gear S3 và S2.

Tuy nhiên, xu hướng đáng lo ngại về sự cố hao pin không chỉ dừng lại trên thiết bị đeo tay mà nó còn được tìm thấy trên các điện thoại hàng đầu của Samsung-đó là Samsung Galaxy S9 và S9 +.

Mới đây, những người dùng bộ đôi Galaxy S9 và S9 Plus đã nhận được bản cập nhật chính thức của hệ điều hành Android 9 Pie. Nhưng sau một thời gian sử dụng, nhiều người đã nhận ra là smartphone của mình bỗng hụt pin một cách nhanh chóng, cho thời lượng sử dụng ngắn hơn so với trước khi cập nhật. Cụ thể hơn, theo một số người dùng thì S9 và S9 Plus nhảy pin từ 10% xuống 5% sau chỉ một vài giây sử dụng. Ngay cả khi có nhiều ứng dụng chạy nền gây ra việc sụt pin, thì việc sụt giảm tận 5% nhanh như vậy cũng rất khó xảy ra.

Trong quá trình chạy thử nghiệm Android Pie beta vài tháng trước, người dùng báo cáo về hiệu suất pin vẫn tích cực. Nhưng đến hiện tại sự cố hao pin khi cập nhật bản chính thức đã xảy ra. Và nếu sự cố này là thật thì có lẽ đây cũng là lý do Samsung chưa phát hành bản cập nhật chính thức cho một số thị trường, Samsung cần khắc phục bản cập nhật cho hoàn thiện nhất trước khi được phát hành rộng rãi.

Trước đó, Samsung hứa hẹn rằng sẽ tung một bản cập nhật hoàn thiện hơn cho Android 9 Pie vào tháng 1 năm 2019. Rất có thể bản cập nhật lần này vẫn chỉ mang tính thử nghiệm và kiểm tra các lỗi. Vì vậy nếu bạn đang sử dụng Galaxy S9 hoặc S9+ thì cũng không cần quá lo lắng, có thể chờ đợi đến khi phiên bản Android 9 Pie chính thức ra mắt vào tháng 1.

Phương Thảo

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là các mô hình Generative AI như ChatGPT của OpenAI, đang dẫn đến một thách thức lớn về năng lượng.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm cho biết sẽ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào chip Snapdragon 7+ Gen3. Con chip này sẽ được lắp đặt trên các thiết bị điện thoại thông minh và cung cấp khả năng xử lý tác vụ mượt mà hơn.