SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Bạn bè quốc tế gọi U23 Việt Nam là những anh hùng dân tộc, những chiến binh quả cảm

07:36, 28/01/2018
(SHTT) - Mặc dù U23 Việt Nam về đích với ngôi vị Á quân giải U23 châu Á 2018 nhưng các học trò của HLV Park Hang Seo vẫn vô địch trong lòng người hâm mộ. Trong mắt bạn bè quốc tế, đội bóng áo đỏ cũng là những người anh hùng quả cảm, mang lại những giây phút thăng hoa trên sân cỏ.

U23 Việt Nam đã bước vào trận chung kết với U23 Uzbekistan trong điều kiện thời tiết rất khắc nghiệt, mưa tuyết dày đặc, phủ trắng khắp mặt sân tại Thường Châu, Trung Quốc. Sau 120 phút chơi hết mình, đội tuyển U23 Việt Nam đã không giành được chiến thắng khi bất ngờ bị thủng lưới ở những phút cuối cùng trong hiệp phụ thứ 2. Dù để vuột mất chiến thắng, các cầu thủ Việt Nam đã chiến đấu rất quả cảm. Hàng triệu người dân ở khắp mọi nơi vẫn đổ xuống đường ăn mừng, bởi với người hâm mộ bóng đá mà nói, các cầu thủ U23 Việt Nam chính là những chiến binh xuất sắc nhất.

Từ vị trí kẻ lót đường cho những đội bóng lớn cho đến Á quân của giải đấu châu lục. Không ai có thể chỉ trích các cầu thủ - những người đã cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo, truyền thông nước ngoài cũng không tiếc lời khen ngợi cho các cầu thủ vàng của chúng ta.

Trang Fox-sports-asia mô tả các cầu thủ Uzbekistan đã phải rất vất vả mới có thể vượt qua một đội bóng dũng mãnh để lên ngôi vô địch trong những phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2. Các độc giả đã bình luận chúc mừng tuyển Uzbekistan nhưng cũng không quên cảm ơn HLV Park Hang Seo cùng các học trò U23 Việt Nam vì đã cống hiến lối chơi đẹp mắt cùng tinh thần "Fair-play" trong suốt giải đấu.

ban be quoc te goi u23 viet nam la nhung anh hung dan toc

 

Tờ báo thể thao này thậm chí còn gọi sự cố gắng của đội tuyển Việt Nam là chiến thắng của lòng quả cảm. Họ nhận định tích cực rằng, đã đến lúc bóng đá của Việt Nam nói riêng và bóng đá ASEAN đã có thể bước ra “bể lớn”, có thể vùng vẫy ở những giải đấu lớn ở nước ngoài.

ban be quoc te goi u23 viet nam la nhung anh hung dan toc a

 

Cùng với đó, trang tin thể thao Beacher Report đã đăng bức ảnh cầu thủ Nguyễn Quang Hải khoác lên mình lá cờ Việt Nam, phía sau anh là hình ảnh người hâm mộ đang hò reo ăn mừng kèm dòng trạng thái: ‘Những anh hùng dân tộc'.

ban be quoc te goi u23 viet nam la nhung anh hung dan toc b

 Bạn bè quốc tế gọi U23 Việt Nam là những anh hùng dân tộc

Các trang thể thao quốc tế như ESPN FC, Siam Sports của Thái Lan, hay Four Four Two (FFT) đều lên bài về trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan tại Thường Châu, Trung Quốc. 

Họ ca ngợi U23 Việt Nam đã có màn trình diễn kỳ diệu, với tinh thần thi đấu đầy bản lĩnh vì chính các cầu thủ và vì hàng triệu người hâm mộ ở quê nhà. Sẽ rất tuyệt vời khi U23 Việt Nam đăng quang ngôi vô địch, nhưng điều đó giờ đây không còn là vấn đề.

ban be quoc te goi u23 viet nam la nhung anh hung dan toc e

 

ban be quoc te goi u23 viet nam la nhung anh hung dan toc f

 Truyền thông nước ngoài không tiếc lời khen ngợi cho các cầu thủ vàng của chúng ta.

Trong bóng đá có thắng và cũng có thua, nhưng giờ đây người ta có thể tin rằng bóng đá Việt Nam có thể bắt kịp với những ông lớn trong khu vực như Nhật Bản và Hàn Quốc. Người ta sẽ thấy rằng khoảng cách không phải là quá lớn như vẫn tưởng.

Trên trang chủ của AFC cũng ngay lập tức có bài khẳng định rằng HLV Park Hang-seo sẽ mang tới một tương lai tươi sáng cho bóng đá Việt Nam.

Bài viết có đoạn “Tạm gác nỗi buồn sang một bên, ta sẽ thấy dự báo lạc quan cho nền bóng đá Việt Nam trên trường quốc tế”.

ban be quoc te goi u23 viet nam la nhung anh hung dan toc c

 

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In cũng đã có những lời ngợi khen đội tuyển U23 Việt Nam trên trang Facebook.

Ông viết: "Đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park Hang Seo đã về vị trí thứ hai tại vòng chung kết U23 châu Á. Dù trời mưa bão tuyết hay phải vào hiệp phụ, các bạn đã thể hiện mình có một tinh thần thể thao đích thực bằng cách chơi hết sức. Người dân Hàn Quốc rất vui mừng khi ông Park đã đưa đội tuyển Việt Nam lên đỉnh cao châu Á chỉ sau 3 tháng kể từ khi nắm quyền.

Tôi vui mừng vì Hàn Quốc và Việt Nam là bạn thân. Tôi xin chúc mừng huấn luyện viên Park Hang Seo và U23 Việt Nam về những thành tích đã đạt được".

ban be quoc te goi u23 viet nam la nhung anh hung dan toc d

 Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In cũng đã có những lời ngợi khen đội tuyển U23 Việt Nam trên trang Facebook.

Sau trận bán kết, nhiều cổ động viên Hàn Quốc cũng ngợi khen các chàng trai U23 Việt Nam. Nhiều người dân Hàn còn cho rằng họ nhìn thấy hình ảnh của đội tuyển nước mình thời World Cup 2002 trong các cầu thủ Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo. 

Về phía đối thủ của chúng ta trong trận chung kết là U23 Uzbekistan. Vị huấn luyện viên của đội bóng này đã dành lời khen cho các chàng trai của U23 Việt Nam: "Những gì thể hiện ở trận chung kết là câu trả lời cho lý do hai đội xuất hiện trong trận đấu này. U23 Việt Nam là đội bóng mạnh, chơi thứ bóng đá hấp dẫn, chặt chẽ và kiên cường. Tôi muốn cảm ơn họ vì đã cùng chúng tôi tạo nên trận đấu hay và kịch tính suốt 120 phút. Tôi tôn trọng U23 Việt Nam sau những gì đã thể hiện tại VCK U23 châu Á 2018".

Hương Mi (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.