SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 21/03/2024
  • Click để copy

Bán 50kg sâm Ngọc Linh 'bỏ túi' gần 4,5 tỷ đồng

11:22, 05/03/2018
(SHTT) - Phiên chợ sâm Ngọc Linh lần thứ 6 kéo dài 3 ngày đã đem về 4,5 tỷ đồng sau khi bán được 53kg sâm Ngọc Linh.

Chiều 3/3, phiên chợ sâm Ngọc Linh diễn ra tại trung tâm huyện Nam Trà My đã kết thúc. Đây là phiên chợ sâm Ngọc Linh lần thứ 6 được tổ chức gồm 6 gian hàng trưng bày và bán sản phẩm sâm củ Ngọc Linh.

Phiên chợ thu hút khoảng 2.300 lượt người đến tham quan, mua sắm. Theo thống kê, sau 3 ngày, doanh thu đạt khoảng 4,7 tỷ đồng. Trong đó, riêng mặt hàng củ sâm Ngọc Linh thu về gần 4,5 tỷ đồng với khối lượng bán ra khoảng 53 kg.

Đáng chú ý, tại phiên chợ lần này đã có đại gia trả 540 triệu đồng để mua củ sâm Ngọc Linh nặng 1,1 kg.

Chủ nhân của củ sâm Ngọc Linh quý này là bà Ngô Thị Minh Thùy (xã Trà Mai). Theo bà Thùy củ sâm này có tuổi đời trên 100 năm, được bà mua lại từ một người ở xã Trà Lĩnh, tuy nhiên bà Thùy không tiết lộ mức giá.

sam

540 triệu đồng cho một củ sâm Ngọc Linh nặng 1,1 kg. 

Sâm Ngọc Linh được người dân Xê Đăng sống dưới ngọn núi cao nhất miền Trung dùng để chữa bệnh.

Tháng 9/2015, Chính phủ phê duyệt đề án quốc gia về phát triển sâm Ngọc Linh đến năm 2030 với mục tiêu mở rộng vùng trồng ra 7 xã của huyện Nam Trà My (Quảng Nam) với 30.000 hecta, đầu tư trên 9.000 tỷ đồng. Đầu tháng 6/2017, sâm Việt Nam (sâm Ngọc Linh) trở thành sản phẩm quốc gia.

Minh Đan (T/h)

Tin khác

Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 23/CĐ-TTg ngày 20/3/2024 yêu cầu tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Lực lượng QLTT tỉnh Bình Thuận vừa ban hành quyết định xử phạt với số tiền 30 triệu đồng đối với 01 đơn vị hoạt động kinh doanh xăng dầu do vi phạm về điều kiện trong hoạt động kinh doanh trên địa bàn thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hai loại tôm hùm đang xuất khẩu chính của Việt Nam là tôm hùm xanh và hùm bông. Theo số liệu của VASEP, tính đến cuối tháng 2, kim ngạch xuất hai loại này đều tăng vọt đạt gần 30 triệu USD.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Tình hình nhu cầu thị trường thế giới tăng trong khi nguồn cung hạn chế do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino cũng như sự bất ổn chính trị ở một số khu vực trên thế giới dẫn đến việc giá cả mặt hàng nông sản có chiều hướng tăng mạnh.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Nền tảng thương mại điện tử Tik Tok Shop, tích hợp trên ứng dụng TikTok, đang phát triển với tốc độ thần tốc; trở thành một trong những nền tảng được sử dụng và được yêu thích nhiều bởi các bạn trẻ thuộc thế hệ gen Z, cụ thể hơn là sinh viên.