SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Bài học từ vụ nữ doanh nhân lái BMW: Tránh xa thứ này khi lái xe!

17:46, 23/10/2018
Qua lời khai của nữ tài xế BMW gây tai nạn liên hoàn ở Hàng Xanh (TP HCM), nhiều người lên tiếng phản đối gay gắt việc đi giày cao gót khi lái ô tô

Giày cao gót – thủ phạm chết người?

Mấy ngày nay, thông tin một nữ tài xế - doanh nhân Nguyễn Thị Nga lái xe BMW tông liên hoàn ở ngã tư Hàng Xanh (quận Bình Thạnh, TP HCM) khiến 1 người đã tử vong và 4 người khác bị thương khiến dư luận phẫn nộ vì người gây tai nạn có nồng độ bia, rượu vượt mức cho phép khi tham gia phương tiện giao thông.

 

Tại cơ quan công an, bà Nga đã thừa nhận có tham gia buổi tiệc và uống rượu tại nhà hàng trên đường Pasteur (quận 3) do bà làm chủ. Tuy nhiên, bà Nga khẳng định vẫn còn tỉnh táo để điều khiển ô tô về cho tới đoạn ngã tư Hàng Xanh.

Bà Nga cho biết khi đạp phanh dừng xe khi thấy đèn giao thông chuyển đỏ, thì vô tình quai hậu quả chiếc giày cao gót vướng vào cần ga khi chuyển từ chân ga sang cần thắng. Khi rút chân khó khăn, bà Nga trở nên hoảng loạn và quai giày tiếp tục vướng vào cần ga khiến chiếc xe lao như bay về phía đám đông người đang dừng đèn đỏ. Do quá hoảng loạn, bà Nga đã để chiếc xe lao đi, tông tiếp vào taxi rồi mới dừng lại.

Trong khi lời khai của bà Nga vẫn chưa được xác định có trung thực hay không, thì nhiều người đồng ý việc mang giày cao gót khi lái ô tô là một trong những nguyên nhân gây tai nạn giao thông.

Phản đối mang giày cao gót lái ô tô

Chị Ngọc Dung (quận Đông Anh, Hà Nội) cho biết, hàng ngày đi ra đường, chị đều nhìn thấy rất nhiều phụ nữ mang giày cao gót lái xe. Chị cho rằng việc này rất nguy hiểm cho bản thân họ và những người tham gia giao thông. “Tôi không biết chị em nghĩ gì khi đi giày cao gót khi lái xe dù lúc học thi bằng lái các thầy cô từng dặn dò rất kỹ. Giày cao gót có mặt tiếp xúc quá nhỏ, sẽ khiến chị em đạp chân dễ bị trượt, khi muốn phanh khẩn cấp rất dễ xảy ra rủi ro. Ngoài ra, đế giày cao nên lực đạp ga, phanh cũng bị ảnh hưởng dễ gây ra tai nạn”, chị Dung nói.

Nên có đôi giày riêng dành để lái xe

Trong khi đó, chị Mai Phương (quận 2, TP HCM) có xe hơi riêng 5 năm nay, nêu quan điểm chị phản đối việc phụ nữ mang giày cao gót khi lái xe. “Hôm nào muốn mang giày cao gót, tôi bỏ sẵn trong bịch một đôi sơ cua. Còn khi lái, tôi luôn mang giày búp bê, giày thể thao cho tiện lợi. Chị em đừng vì thích đẹp, gợi cảm mà bỏ qua sự an toàn khi lái xe”, chị Phương cho hay.

Các chuyên gia cũng có quan điểm không ủng hộ phụ nữ lái ô tô mang giày cao gót, vì lực phanh và ga không đủ mạnh và kịp thời. Tốt nhất, chị em nên có một đôi giày riêng để lái xe để sẵn trong xế hộp của mình. Những đôi giày này tốt nhất phải là đế bằng, có độ ma sát tốt, bám mạnh ngay cả những hôm mưa gió để tránh trơn trượt.

Bên cạnh việc đi giày cao gót, chị em bận quần áo lùng bùng không gọn gàng, hoặc váy dài ôm bó quá chật sẽ khiến thế ngồi lại gượng gạo, khó xử lý, dễ mỏi chân, vướng víu dẫn đến nhầm chân ga và chân phanh.

Bên cạnh đó, nhiều người nêu quan điểm họ ủng hộ việc đi chân trần lái xe và đã thực hiện điều đó hiệu quả.

 

Anh Vĩnh Tùng (quận 10, TP HCM) cho biết anh thường xuyên lái xe bằng chân trần vì dễ dàng có được cảm giác thật, đạt được áp lực lên bàn đạp tốt nhất có thể. Tuy nhiên, anh lưu ý chân trần chỉ nên áp dụng đối với những người chân ít ra mồ hôi. Đối với những dễ vã mồ hôi chân, có thể lựa chọn này đem lại hiệu ứng ngược, gây nguy hiểm. Chân khi dính nước dễ dàng trượt khỏi bàn đạp, làm tăng khả năng chấn thương của mắt cá chân hoặc bàn chân, khiến chị em dễ bị chuột rút rất dễ gây tai nạn vì xử lý không kịp thời.

Ngoài ra, những người mang dép xỏ ngón khi lái ô tô cũng có thể gặp nguy hiểm vì nó có thể bị trượt ra và kẹo giữa bàn đạp ga và bàn đạp phanh.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.