SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Bãi giữ xe trên vỉa hè bị dừng hoạt động: Người Sài Gòn mở dịch vụ giữ xe trong nhà

07:15, 14/01/2018
(SHTT) - Ngay sau khi các bãi xe dừng hoạt động, nhiều người dân xung quanh đường Hàm Nghi, Ngô Đức Kế, Mạc Thị Bưởi, Huỳnh Thúc Kháng, Hồ Tùng Mậu.đã mở dịch vụ giữ xe trong nhà.

Báo Thanh Tra đưa tin, chiều 11/1, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 TP Hồ Chí Minh đã ký quyết định giải tỏa các bãi giữ xe không phép, sai phép trên địa bàn quận 1, đình chỉ bãi giữ xe do phòng, ban thuộc UBND quận 1 cấp phép.

Cũng trong chiều 11/1, UBND TP Hồ Chí Minh đã ban hành công văn khẩn, yêu cầu Chủ tịch UBND 24 quận, huyện rà soát lại toàn bộ và chấm dứt hoạt động các bãi giữ xe trên vỉa hè ngay trong quý I/2018.

Công văn nhấn mạnh: Vỉa hè chỉ ưu tiên cho người đi bộ. Do đó nếu sử dụng vỉa hè vào mục đích khác phải thật sự cần thiết, phải được các cơ quan chức năng quản lý chặt chẽ, tránh bị trục lợi và không để ảnh hưởng đến tình hình giao thông, mỹ quan đô thị.

xe

Các hộ dân mở dịch vụ giữ xe trong nhà nhưng lượng xe gửi quá nhiều, phải để ra cả hiên nhà . Ảnh: Phước Tuần. Ảnh: Zing

Trường hợp trông, giữ xe có thu giá dịch vụ, TP yêu cầu UBND các quận, huyện phải giao cho lực lượng Thanh niên xung phong TP tổ chức thực hiện. Mức thu giá dịch vụ trông giữ xe theo đúng quy định hiện hành. Trường hợp doanh nghiệp đề xuất tự tổ chức trông, giữ xe miễn phí, phải căn cứ sự cần thiết, hiện trạng khu vực cần xem xét nhưng cũng chỉ cấp phép có thời hạn.

Theo ghi nhận của Zing.vn, hai ngày 12 và 13/1 sau khi có chỉ đạo dừng hoạt động các bãi xe do các phòng, ban UBND quận 1 quản lý trên vỉa hè các tuyến đường trung tâm, hầu hết bãi giữ xe của phòng, ban, UBND các phường, đều dừng hoạt động, trả lại vỉa hè cho người đi bộ. 

Vỉa hè các tuyến đường Hàm Nghi, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Du, Hải Triều (góc đường Hồ Tùng Mậu) thông thoáng, không còn lộn xộn như những ngày trước. Người dân có thể thoải mái bước trên những con đường sạch đẹp.

Việc đình chỉ, tạm đình chỉ các bãi giữ xe trung tâm đã khiến nhiều người loay hoay tìm kiếm chỗ giữ xe khi đến trung tâm quận 1 tham quan, mua sắm. Anh Lê Hữu Khánh (29 tuổi, nhân viên Truyền thông làm việc ở quận 1) chia sẻ: "Mình hay gửi xe trên đường Hải Triều, đối diện tòa nhà Bitexco khi đi làm. Nay nghe tin bãi xe không còn giữ nữa chắc phải tìm nơi khác hoặc tìm phương tiện khác đi làm". 

Ngay sau khi các bãi giữ xe quanh phố đi bộ Nguyễn Huệ dừng hoạt động, các hộ gia đình xung quanh đường Hàm Nghi, Ngô Đức Kế, Mạc Thị Bưởi, Huỳnh Thúc Kháng, Hồ Tùng Mậu... mở dịch vụ giữ xe trong nhà với giá 10.000 đồng/chiếc.

Mặc dù giá gấp đôi so với các bãi giữ xe trên vỉa hè trước đây, các hộ gia đình này vẫn không đáp ứng nổi nhu cầu gửi xe của người dân khi đến khu vực trung tâm Sài Gòn.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 21 phút trước
(SHTT) - Ngày 26/3, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị lần 2 về hợp tác số toàn cầu với chủ đề "Cơ hội cho doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tại thị trường nước ngoài.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' để trở thành lực lượng xung kích, nòng cốt, giương cao ngọn cờ tiên phong, tình nguyện đi đầu, làm chủ công cuộc chuyển đổi số và phát triển Việt Nam sớm trở thành quốc gia số.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - 65 bảng Anh (khoảng 2 triệu VNĐ) là con số trung bình mà mỗi công dân Anh bỏ ra hàng tháng để đóng góp cho hoạt động từ thiện trong năm 2023, tăng 40% so với năm trước đó.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Hội nghị tổng kết công tác HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định vai trò của Thủ đô trong các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội.
Liên kết hữu ích