SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Bác sỹ khuyến cáo: Không để bị lây cúm giống 3 trẻ trong gia đình này

08:16, 17/02/2019
Bác sĩ khuyến cáo, đối với trẻ khi đã có triệu chứng viêm họng, sốt gia đình nên đưa đến cơ sở y tế khám để được giải thích và điều trị hợp lý.

Thông tin từ bác sĩ Hoàng Sơn, Trưởng khoa Truyền nhiễm (BV E Hải Phòng) cho biết, BV vừa tiếp nhận 3 bệnh nhi là anh em trong cùng gia đình bị nhiễm cúm A.

BV vừa tiếp nhận 3 bệnh nhi là anh em trong cùng gia đình bị nhiễm cúm A.

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Sau khi tiếp nhận các bệnh nhi, BV đã thăm khám, làm các xét nghiệm và xác định cả 3 em đều dương tính với cúm A. Tuy nhiên, để xác định chi tiết chủng cúm A và xác định cúm đó có độc tính cao hay không, BV cần phối hợp với cơ quan dịch tễ để phân lập týp cúm.

Đó là 3 bệnh nhi lần lượt là 16 tháng tuổi, 29 tháng tuổi, 13 tuổi. Các bé là cháu ngoại, con ruột, cháu họ của chị Nguyễn Thị Tĩnh (xã Minh Tân, huyện Kiến Thụy, TP. Hải Phòng).

Gia đình cho biết, ban đầu bé Vũ Bảo Ngọc, là cháu chị Tĩnh có biểu hiện ho, sốt trên 39,5 độ C sau đó co giật nên gia đình đưa đến BV Đa khoa Kiến Thụy cấp cứu. Sau khi sơ cứu ban đầu, BV đã chuyển bệnh nhi lên BV Trẻ em Hải Phòng.

Hôm sau, con trai chị Tĩnh (29 tháng tuổi) bị sốt, sau đó cháu họ của chị Tĩnh cũng bị sốt nên gia đình đưa lên BV tuyến huyện. Do BV mới tiếp ca cháu trong cùng 1 nhà nên bác sĩ đã chủ động chuyển bệnh nhân để điều trị tại BV Trẻ em Hải Phòng.

BV đã thăm khám, làm các xét nghiệm và xác định cả 3 em đều dương tính với cúm A

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân ổn định, chưa có các biến chứng như viêm phổi, viêm phế quản.

Theo bác sĩ Sơn, sau khi tiếp nhận các bệnh nhi, BV đã thăm khám, làm các xét nghiệm và xác định cả 3 em đều dương tính với cúm A. Tuy nhiên, để xác định chi tiết chủng cúm A và xác định cúm đó có độc tính cao hay không, BV cần phối hợp với cơ quan dịch tễ để phân lập týp cúm. Song do biểu hiện của 3 trẻ hoàn toàn bình thường, nên được coi đó chỉ là cúm mùa.

Bác sĩ Sơn cũng khuyến cáo, đối với những trường hợp xác định là nhiễm cúm hoặc nghi ngờ nhiễm cúm, kể cả là cúm mùa cần hạn chế cho các cháu ra chỗ đông người để giảm lây lan trong cộng đồng.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.