SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Bác sĩ Hoàng Công Lương: ‘Tôi tin công lý sẽ được thực thi’

06:35, 15/05/2018
(SHTT) - Chia sẻ trước ngày diễn ra phiên tòa xét xử sự cố chạy thận tại Bệnh đa khoa tỉnh Hòa Bình khiến 8 người tử vong, bác sĩ Hoàng Công Lương cho biết, luôn có niềm tin vào công lý, lẽ phải, tin rằng bản thân được xử vô tội.
cong-luong
Bác sĩ Hoàng Công Lương bên gia đình trước thời điểm diễn ra phiên tòa xét xử vụ án chạy thận - (Ảnh: PV).

Bác sĩ Lương tin mình vô tội

Sáng nay (15/5), TAND TP Hòa Bình dự kiến mở lại phiên xét xử liên quan đến sự cố chạy thận tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình khiến 8 người tử vong. Trước đó phiên tòa ngày 7/5 đã phải hoãn lại do nhiều luật sư bào chữa cho các bị cáo cũng như người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan không có mặt.

Tại phiên tòa ba bị cáo được đưa ra xét xử gồm bác sĩ Hoàng Công Lương (32 tuổi, bác sĩ khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình) và Trần Văn Sơn (28 tuổi, cán bộ phòng vật tư) về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; Bùi Mạnh Quốc (32 tuổi, nguyên Giám đốc Công ty TNHH Xử lý nước Trâm Anh) về tội vô ý làm chết người.

Chia sẻ với PV trước thời điểm diễn ra phiên tòa, bác sĩ Hoàng Công Lương cho biết, bản thân luôn tin tưởng vào công lý, lẽ phải và tin rằng anh được xử vô tội.

than-loc-mau
Đơn nguyên thận nhân tạo, Bệnh viện đa khoa Hòa Bình 1 năm sau sự cố - (Ảnh: PV).

“Cũng như tòa hôm trước (hôm 7/5), mọi thủ tục vẫn vậy. Tôi cũng đã tìm hiểu và bày tỏ tất cả mong muốn trong bức tâm thư viết cho lãnh đạo Đảng, Nhà nước và có niềm tin rằng công lý sẽ được thực thi”, bác sĩ Lương nói.

Bác sĩ Hoàng Công Lương cho biết, việc mình bị khởi tố và buộc tội khiến không chỉ bản thân anh và gia đình bàng hoàng mà còn cả ngành y tế. “Bản thân tôi thấy không hợp lý bởi như thế mỗi bác sĩ, mỗi nhân viên y tế đều sẽ trở thành tù nhân dự bị”, bác sĩ lương nói.

Chia sẻ về sự vắng mặt của cựu Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình Trương Qúy Dương, anh Lương cho rằng, sự vắng mặt này sẽ làm phiên tòa không có được đầy đủ thông tin cần thiết nhất.

Vợ bác sĩ Hoàng Công Lương, chị Đinh Thị Việt Thu cho hay: “Tất cả gia đình tôi đều mong muốn tòa án sẽ thực thi công lý. Trả sự trong sạch cho chồng tôi”.

Đồng nghiệp nói gì?

Chia sẻ với PV, bác sĩ Bùi Văn Thụ - Phó khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho hay: Gần 1 năm sau sự cố chạy thận, hiện tại khoa thận nhân tạo của bệnh viện đã hoạt động ổn định trở lại. Sau sự cố xảy ra vào tháng 5/2017, rất nhiều bác sĩ, người nhà bệnh nhân có hoang mang. Tuy nhiên, các bác sĩ cũng đã ngồi lại với nhau rất nhiều lần để động viên tinh thần, cùng cố gắng vượt qua khó khăn để tiếp tục nhiệm vụ cứu chữa, chăm sóc bệnh nhân.

Nói về bác sĩ Hoàng Công Lương, ông Thụ cho biết, bác sĩ Lương là người rất tốt, không có điểm gì để chê cả. “Về chuyên môn công việc thì anh lương nắm rất vững, làm rất chuẩn chỉ, có trách nhiệm và nhiệt huyết với nghề và được rất nhiều bệnh nhân, người nhà bệnh nhân yêu quý”, ông Thụ chia sẻ.

than-loc-mau
Bác sĩ Bùi Văn Thụ - Phó khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình - (Ảnh: PV).

Theo ông Thụ, ngay sau khi xảy ra sự việc, anh cùng các bác sĩ khác, trong đó có bác sĩ Lương cũng rất hoang mang nhưng sau đó mọi người đã đoàn kết lại, cộng với sự động viên từ lãnh đạo bệnh viện đã lấy lại tinh thần để tiếp tục cứu chữa người bệnh.

“Có thể nói, anh Lương là người rất vất vả nhất, anh phải trực liên tục để cứu chữa cho người bệnh, rất nhiều bệnh nhân trong viện bây giờ là bệnh nhân đã gắn bó lâu năm với bác sĩ Lương”, ông Thụ thông tin.

Ông Đỗ Văn Toàn (SN1969, ở Hòa Bình), bệnh nhân đã gắn bó hơn 3 năm với khoa Thận nhân tạo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết, sự cố xảy ra chạy thận vào năm ngoái ông không nằm trong những nạn nhân xảy ra sự cố vì phải lọc máu vào ngày khác.

Nói về bác sĩ Lương, ông Toàn cho hay, khi ông nhận được tin bác sĩ Lương phải ra tòa ông rất là buồn, không hiểu tại sao bác sĩ Lương lại phải chịu trách nhiệm sự việc này trước pháp luật. “Đối với bệnh nhân, bác sĩ Lương là người rất nhiệt tình và rất yêu quý những bệnh nhân chúng tôi như người nhà”, ông Toàn chia sẻ.

Ông Bùi Văn Dương (bệnh nhân gắn bó với đơn nguyên thận nhân tạo và bác sĩ 4 năm) cho biết, bác sĩ Lương là người rất tốt trong cả chuyên môn về tình cảm đối với bệnh nhân. "Bác sĩ Lương rất gần gũi hay qua động viên hỏi han chúng tôi. Xảy ra sự cố là điều không ai mong muốn và quy trách nhiệm cho một người như bác sĩ lương tôi cho rằng không đúng người đúng tội. Các bác sĩ ở khoa đã làm hết sức mình còn chuyên thiết bị là của lãnh đạo cao hơn... ", ông Dương chia sẻ.

Nhất Nam - Đình Huy - Chí Hiếu

Tin khác

Pháp luật 23 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 23 giờ trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.