SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Bác sĩ Doãn Hữu Long - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắklắk “vì sự nghiệp sức khỏe cộng đồng”

10:16, 24/10/2018
(SHTT) - “Không phải tài năng, danh vọng hay tình yêu có thể đo được sự cao quý của tâm hồn mà chính là lòng nhân ái mới làm được điều đó…” là câu nói rất đúng với bác sĩ Doãn Hữu Long, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, cố vấn Trung tâm UNESCO Văn hóa và thông tin truyền thông.
dhl1

Bác sĩ Doãn Hữu Long- Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắklắc được trao tặng bằng khen  "Vì sự nghiệp sức khỏa cộng đồng "

Một ngày đầu tháng 10, chúng tôi có dịp ghé thăm cao nguyên Đắk Lắk. Tại vùng đất này chúng tôi chứng kiến nhiều Bác sĩ, lương y được người dân tin yêu, quí mến, trong số đó có Bác sĩ – CKII – Doãn Hữu Long.

Mặc dù hằng ngày bận rộn với rất nhiều công việc và phải giải quyết nhiều phần việc tại Sở y tế nhưng chứng kiến hình ảnh Bác sĩ Doãn Hữu Long lúc nào cũng nở nụ cười, gần gũi và thể hiện tấm lòng nhân ai như câu châm ngôn “ Lương y như từ mẫu”.

Qua tìm hiểu khá lâu, chúng tôi nghe rất nhiều người ấn tượng và khen ngợi Bác sĩ Long rất ân cần, nhiệt tình và có rất nhiều người nghèo đã được Bác sĩ giúp đỡ, hỗ trợ chân thành.

Mới đây ngày 24/5, bác sĩ Doãn Hữu Long-Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk với đề tài ứng dụng “Phần mềm hệ thống quản lý Y tế trực tuyến" (tên viết tắt là MMS.net), do bác sĩ làm chủ nhiệm cùng các cộng sự thực hiện vừa được trao giải ba về lĩnh vực Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông (lĩnh vực này không có giải nhất và giải nhì) vào ngày 14/5/2018.

Được biết, đây là cuộc thi Sáng tạo Khoa học và Công nghệ Việt Nam (VIFOTEC) do Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng liên đoàn Lao động cùng Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức.

Trước đó, vào ngày 21/4/2018, đề tài nghiên cứu nói trên của bác sĩ Doãn Hữu Long và các cộng sự cũng được giải vinh dự đón nhận giải Sao Khuê do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Được biết, quỹ hỗ trợ sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam cử phần mềm MMS đi triễn lãm và dự thi quốc tế Á - Âu vào tháng 12/2018 tại Hàn Quốc.

dhl2

Ông Phạm Đinh Vương - Giám Đốc Trung Tâm UNESCO Văn Hóa Thông Tin Và Truyền Thông , Ông Trần Đình Phong - Ban chỉ đạo Tây Nguyên, Ông Nguyễn Văn Viên – UBND Tĩnh ĐakLak chung vui cùng BS Doãn Hữu Long dịp nhận bằng khen LH UNESCO VN 

Bác sĩ – CKII Doãn Hữu Long từ khi được lãnh đạo và nhân dân tin tưởng bầu giữ chức Giám đốc Sở y tế tỉnh Đắk Lắk trong sự tín nhiệm và tin yêu của nhân dân. Với cương vị đứng đầu ngành y tế tỉnh, ngay từ khi nhận nhiệm vụ cho đến nay BS Doãn Hữu Long đã phát huy vai trò lãnh đạo của mình khi đứng ra tổ chức quản lý và sắp xếp lại các hoạt động của ngành Y tế tỉnh nhà. Hy vọng với tâm đức và những gì mà Bác sĩ Doãn Hữu Long cống hiến hết tâm huyết và tài năng làm việc với tôn chỉ “ Lương y như từ mẫu” và phương châm “ Người thầy thuốc coi chữ tâm làm đầu, coi nỗi khổ của bệnh nhân chính là nổi khổ của mình, trách nhiệm đạo lương y luôn đặt nặng trên vai”.

dhl3

 Bs Doãn Hữu Long cùng người thân gia đình tại lễ công bố và trao danh hiệu

Chúng tôi những người làm báo thay mặt các bệnh nhân, những người đã được Bác sĩ Doãn Hữu Long giúp đỡ tạo điều kiện trong thời gian qua, chúc Bác sĩ – CKII Doãn Hữu Long, tiếp tục đem đến niềm tin cho mọi người và đạt được nhiều thành công trong công tác như những gì chúng tôi chứng kiến thông qua các bằng khen, giấy khen từ các cơ quan đơn vị trao tặng.

Vừa qua tin vui lại đến khi bác sĩ Doãn Hữu Long, với vai trò Hội đồng tư vấn Trung Tâm UNESCO Văn Hóa Thông Tin và Truyền Thông vinh dự khi nhận bằng khen của Liên Hiệp các Hội UNESCO Việt Nam vì đóng góp xây dựng và phát triển Trung Tâm UNESCO Văn Hóa Thông Tin và Truyền Thông, góp phần vào sự phát triển chung của Liên Hiệp UNESCO Việt Nam.

Để bạn đọc có thể cảm nhận  và có cái nhìn thực tế hơn về con người “ tài hoa đa năng” Bác sĩ Doãn Hữu Long. Ban biên tập xin trích một số bài thơ do chính những lúc thảnh thơi ít ỏi trong công việc BS Long đã sáng tác.

Lãng du

Vi vu tiếng sáo trên sông

Hồn ai lạc giữa mênh mông cõi đời

Ai tìm nhặt hộ giùm tôi

Thang âm trầm bổng của người lữ giang.

Lời của mây

Cỏ đừng vội trách mưa bóng mây

Mà hãy giận chính đầu ngọn gió

Mây đâu dám đùa chi với cỏ

Phận mây này cũng bị gió cuốn đi

Ít giọt mưa đâu thấm tháp gì

Chỉ tội cỏ cứ mỏi mòn ngóng đợi

Mây đâu biết miền đất nào mình tới

Bãi cỏ nào mình được dừng chân

Gío xua mây bay khắp muôn phương

Đời vội vã trôi theo năm tháng

Mây chỉ muốn che bóng ngày rợp nắng

Trút cạn dòng sữa mát cho đời

Để muôn loài nảy nở sinh sôi

Rồi tan biến lẫn vào cát bụi.

 

Hè buồn

Ve sầu réo, phượng rơi lã chã

Buồn mênh mang tới tận đáy lòng

Hè vội đến mỗi người một ngả

Khi xa rồi mới hiểu nỗi chờ mong

Tôi chợt thấy ngày sao dài đến thế

Chiều lê thê khoe vạt áo phơn hồng

Đêm đằng đặng nghe tiếng ai thở khẽ

Ngỡ tưởng mình đơn lẻ giữa thinh không.

 

Xúc cảm bốn mùa

Xuân lướt nhẹ môi em, tạm biệt

Hạ nồng nàn hôn đôi má đỏ au

Em ẩn hiện vào không gian tĩnh vật

Hòa vào muôn tia nắng nhiệm mầu

Thu lá đổ xạc xào chân bước

Nghe bơ vơ trong tĩnh mịch thinh không

Anh lặng lẽ đếm từng phiên lá đổ

Nghe niềm vui vơi bớt trong lòng

Em quay lại, xin mùa đông đừng đến.

Nhường cho anh xuân lướt nhẹ môi em.

Cho anh được hóa thành tia nắng mịn.

Lá thu rơi nâng nhẹ bước chân mềm.

PV

Tin khác

Kinh tế 21 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức "Diễn đàn Doanh nghiệp 2024: Khơi thông động lực tăng trưởng mới"
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành văn bản số 1213/QĐ-UBND phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị Đông Nam thành phố Thanh Hóa. Khu vực lập quy hoạch thuộc địa giới quản lý hành chính phường Quảng Thành, Quảng Đông, Quảng Cát, Quảng Phú, Quảng Tâm, thành phố Thanh Hóa…
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.