SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Bắc Giang: Nam thanh niên suýt mất mạng vì bị tấn công bằng súng, dao bầu?

09:42, 14/12/2018
(SHTT) - Cố ý dùng súng và dao chọc tiết lợn tấn công người khác, gây thương tích nghiêm trọng, thiếu chút nữa là có thể mất mạng. Tuy nhiên, đến nay đối tượng Nguyễn Văn Thắng( Thắng “mắt ma”), trú tại thôn Tân Văn 3, xã Tân Dĩnh lại chưa bị điều tra, hay bất kỳ một hình thức xử lý nào...?
a1-1544686764

Sau khi bị tấn công, anh Nguyễn Văn Hiển, thôn Tân Văn 2, xã Tân Dĩnh (Lạng Giang, Bắc Giang) được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang trong tình trạng nguy kịch… 

Vợ suýt mất chồng trong đêm

Cụ thể, trong “Đơn kêu cứu” gửi các cơ quan báo chí, chị Đỗ Thị Thu Thủy cho biết, chồng chị là anh Nguyễn Văn Hiển, bị anh Nguyễn Văn Thắng cố ý dùng súng và dao chọc tiết lợn tấn công gây thương tích nghiêm trọng, thiếu chút nữa là có thể mất mạng. Mặc dù vậy, sau khi đâm người suýt chết, nhưng Thắng vẫn chưa bị cơ quan công an bắt tạm giữ, hay bất kỳ một hình thức xử lý nào? Khiến gia đình chị Thủy vô cùng bức xúc.

Theo đơn kêu cứu của bà Thủy, sự việc xảy ra như sau: Khoảng 22 giờ ngày 6/12/2018, anh Nguyễn Văn Hiển và 2 người bạn nữa đã đến nhà anh Nguyễn Văn Thắng với mục đích nói chuyện cho ra nhẽ. Bởi anh Hiển cho rằng thời gian qua anh Thắng đã cố tình rêu rao, dựng chuyện rằng mẹ đã tự tử chết cách đây hơn một năm, chứ không phải lý do khác, nhằm bôi xấu gia đình. Phần vì thương mẹ đã mất mà không được yên, phần vì muốn nói chuyện với anh Thắng cho ra nhẽ, nên Hiển đã tìm đến nhà Thắng để nói chuyện.

a2-1544686764

 Hồ sơ bệnh án của Nguyễn Văn Hiển thể hiện anh bị thương rất nặng ở đầu và ngực

Song, khi vừa bước chân vào nhà chưa kịp đặt mông xuống ghế, Hiển đã bị Thắng vác súng từ trên nhà xuống bắn hai phát, nhưng không trúng, nên Thắng đã dùng báng đập lia lịa vào đầu Hiển. Hiển loảng loạn chạy ra sân, ngay sau đó hai người bạn của Hiển đã lao vào can ngăn, song đã bị Thắng dùng báng súng đập khiến tất cả đều phải chạy ra sân. Sau khi giằng co, một người bạn của Hiển và vợ của Thắng đã giằng được khẩu súng cất giấu đi. Không dừng lại, Thắng đã vào nhà lấy con dao bầu chọc tiết lợn giấu sau lưng, rồi lao vào đâm Hiển một nhát chí mạng vào ngực, khiến Hiển gục ngã. Hiển được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang cấp cứu trong tình trạng rất nguy kịch…

Chị Đỗ Thị Thu Thủy bàng hoàng nhớ lại: “Khoảng 22 giờ, tôi đang đi bộ thể dục qua nhà anh Thắng, thì nghe thấy 2 tiếng nổ lớn như tiếng súng phát ra từ nhà anh Thắng, nên tôi chạy vào xem. Khi vào đến sân thì tôi thấy chồng tôi đang ôm ngực gục xuống, còn anh Thắng tay đang cầm con dao chọc tiết lợn và vợ anh thắng thì đang cầm một khẩu súng có báng súng màu vàng, tôi không rõ là loại súng gì.

Ngay sau đó, tôi và 2 người bạn của chồng tôi đưa anh lên Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang cấp cứu. Lên bệnh viện, chồng tôi đã được các bác sỹ sơ cứu, nhưng vết thương ở ngực vẫn tuôn ra rất nhiều, khiến tôi lo lắng vô cùng. Sau đó, chồng tôi được các bác sỹ bệnh viện Đa kho Bắc Giang tiếp nhận, hội chẩn và mổ. Ca mổ kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ, khiến tôi và người thân đứng ngồi không yên. Bác sỹ bảo phúc nhà tôi to, chứ suýt nữa là chồng tôi đã mất mạng…”.

100 ca, chỉ vài ca qua “cửa tử”

Trao đổi với PV, bác sỹ Nguyễn Văn Nam – Phó Trưởng khoa phụ trách Khoa ngoại lồng ngực – Chỉnh hình – Bỏng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang cho biết, khoảng 22 giờ 45 phút ngày 6/12/2018 bệnh việc tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Văn Hiển, ở thôn Tân Văn 2, xã Tân Dĩnh (Lạng Giang). Khi tiếp nhận, bệnh nhân trong tình trạng rất nguy kịch, khi vết thương ở ngực ngẫn đang chảy máu.

Sau khi tiến hành các bức xét nghiệm, chụp chiếu, hội đồng hội chẩn xác định vết đâm rất sau, rất có thể đã gây thủng phổi và tim, nên cần phải mổ ngay lập tức để khâu nối cấp cứu bệnh nhân, nên ngay sau đó, bệnh nhân Hiển đã được các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang tiến hành mổ.

a3-1544686764

 Kết quả siêu âm của bệnh nhân

“Bệnh nhân Hiển bị một vật sắc nhọn đâm hướng từ dưới lên trên, tại vị trí ngực, gây đứt sụn sườn, thủng màng phổi, thủng tâm thất trái và khoang tim khoảng 0,3 x 0,4cm. Rất may, vết đâm đâm trúng sụn sườn gây đứt sụn, nên có thể lực đâm đã giảm đi, chứ không mũi dao đâm sâu vào khoang tim thêm tí nữa và vết thương rộng hơn, thì bệnh nhân khó qua khỏi” - Bác sỹ Nam cho biết.

Bác sỹ Nam cho biết thêm, một nguyên nhân nữa giúp Hiển đã may mắn vượt qua “cửa tử” là vết thương đâm đúng vào vị trí tâm thất trái có thành tim dày, nên đã hạn chế được lượng máu phụt ra từ vết thương. Nếu vào vị trí khác, lượng máu phụt ra nhiều, bệnh nhân khó có đủ máu để duy trì sự sống.

Theo bác sỹ Nam, các bác sỹ đã phải khâu 3 mũi ở tim và hàng chục mũi để nối sụn và màng thổi để cứu Hiển qua cơn nguy kịch, vết mổ mở lồng ngực lên đến 18cm. Cũng theo bác sỹ Nam, những trường hợp bị đâm vào tim, tỷ lệ sống sót rất thấp. Thậm chí cả 100 ca, chỉ vài ca vượt qua “cửa tử”, do bệnh nhân mất máu cấp.

“Bệnh nhân Hiển có thể nói là rất may mắn, trong hàng trăm ca khác khi bị thủng tim nhưng đã sống sót” – Bác sỹ Nam cho biết.

Mặc dù Thắng đã dùng súng, hung khí gây thương tích rất lớn, suýt nữa tước đi tính mạng của anh Hiển. nhưng theo phản ánh của người nhà nạn nhân, đến nay anh thắng Thắng vẫn chưa một lần đến, hoặc gọi điện hỏi thăm nạn nhân. Đặc biệt, điều khiến dư luận nơi đây vô cùng khó hiểu là, Thắng cũng chưa hề bị các cơ quan chức năng, lực lượng công an triệu tập, tạm giữ để điều tra, hay bất kỳ hình thức xử lý nào?

Trước sự việc nêu trên, đề nghị các cơ quan chức năng huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang cần sớm vào cuộc điều tra làm rõ, trả lại sự công bằng cho người bị hại.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc trên.

(Bài 2: Thắng “mắt ma” là ai?)

Nhóm PV

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.