SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo bị Trung Nguyên "cáo buộc" làm giả mạo nhãn hiệu cà phê G7

06:53, 23/06/2018
(SHTT) - Theo công văn gửi Tổng Cục Hải quan, Công ty Cổ phần Đầu tư Trung Nguyên khẳng định chi nhánh Công ty Cổ phần Cà phê hòa tan Trung Nguyên tại Bắc Giang – Nhà máy Bắc Giang không được phép sử dụng nhãn hiệu G7, Trung Nguyên.
trungnguyen-1529596763182730443073

Trung Nguyên cáo buộc bà Lê Hoàng Diệp Thảo giả mạo nhãn hiệu G7. Ảnh: Dân Trí

Theo Vietnamfinance.vn, Tổng cục Hải quan vừa có công văn cho biết cơ quan này đã nhận được văn bản của Công ty Cổ phần Đầu tư Trung Nguyên khẳng định chi nhánh Công ty Cổ phần Cà phê hòa tan Trung Nguyên tại Bắc Giang – Nhà máy Bắc Giang không được phép sử dụng nhãn hiệu G7, Trung Nguyên.

Tổng cục Hải quan nêu rõ căn cứ theo Luật Hải quan và Luật Sở hữu trí tuệ thì chủ sở hữu nhãn hiệu G7 Trung Nguyên chính là Công ty Cổ phần Đầu tư Trung Nguyên.

Đầu tư Trung Nguyên cũng đã có văn bản đề nghị Cục Quản lý thị trường - Bộ Công Thương kiểm tra, xử lý hành vi sản xuất, kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu G7, Trung Nguyên của bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại Công ty Cổ phần Cà phê hòa tan Trung Nguyên và chi nhánh tại Bắc Giang.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại mọi việc chưa ngã ngũ. Cục Quản lý thị trường vẫn đang đề nghị các bên liên quan cung cấp tài liệu, chứng cứ để có căn cứ giải quyết vụ việc.

Dân Trí đưa tin, tranh chấp giữa hai vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo bắt đầu từ tháng 4/2015, khi Tập đoàn Trung Nguyên ra quyết định bãi nhiệm chức danh điều hành của bà Thảo tại Trung Nguyên và các công ty thành viên. Không đồng ý với quyết định này, bà Thảo liên tục kháng nghị và gửi đơn lên tòa án để khôi phục chức danh điều hành.

Cuộc tranh chấp quyền lực lên đỉnh điểm với hàng loạt tố cáo qua lại, được nối dài với nhiều vụ kiện đan xen chưa có hồi kết, trong đó có cả diễn biến ly hôn giữa ông Vũ và bà Thảo. Gần nhất, bà Thảo lên tiếng tố 4 người điều hành thao túng quyền lực cướp nhà máy Trung Nguyên tại Bình Dương, đồng thời bà cho biết ông Đặng Vũ đang bị bệnh, không thể xuất hiện trước công chúng.

Tuy nhiên, tối 16/6 vừa qua Chủ tịch Trung Nguyên – ông Đặng Lê Nguyên Vũ,chồng bà Thảo đã xuất hiện trong buổi ra mắt sản phẩm, sau đúng 5 năm quy ẩn.

Sự xuất hiện của ông chủ Trung Nguyên làm nhiều người bất ngờ. Ông Vũ mặc áo khoác dài đen, quần vải trắng rộng thùng thình, cổ quấn khăn rằn, chắp hai tay sau lưng và xưng “qua”, gọi những người xung quanh là những “anh chị em” của mình.

PV (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, bài hát hit của Ed Sheeran - "Thinking Out Loud" một lần nữa được đưa ra tòa án phúc thẩm Hoa Kỳ để xem xét lại vụ kiện bản quyền cáo buộc Sheeran đã sao chép ý tưởng từ "Let's Get It On" của Marvin Gaye.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Anh trai của ông trùm ma túy Colombia cố gắng đăng ký tên nhãn hiệu tại Văn phòng Bản quyền và Sở hữu Trí tuệ của Liên minh châu Âu nhưng bị bác bỏ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Luật Nhãn hiệu mới của Trung Quốc cho thấy cam kết của quốc gia này trong việc chống lại việc đăng ký nhãn hiệu với dụng ý xấu.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.