SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Apple Watch trong tương lai có thể nhận dạng người dùng thông qua kết cấu da

18:38, 15/01/2019
(SHTT) - Apple đã xin cấp bằng sáng chế cho "một thiết bị điện tử có thể đeo được" và có trang bị cảm biến sinh trắc học để nhận dạng được kết cấu da người dùng.

Phương thức hiện tại mà Apple Watch sử dụng để nhận dạng người dùng và để giúp xác thực thanh toán Apple Pay là thông qua hệ thống mật mã. Miễn là đồng hồ được đeo trên cổ tay người dùng và họ đã nhập mật mã chính xác, tất cả mọi thứ vẫn sẽ được xác thực cho đến khi đồng hồ được tháo ra. Sau đó, khi đeo lại người dùng vẫn phải nhập lại mật mã.

https___blueprint-api-production.s3.amazonaws.com_uploads_card_image_851381_37d1e5ff-6e31-4fc3-a119-fdc4b35321ee

Trong tương lai, Apple Watch có thể nhận dạng người dùng qua kết cấu da 

Đây có phải là phương pháp an toàn nhất hay không? Trong tương lai Apple có thể đảm bảo rằng Apple Watch an toàn hơn trong việc nhận dạng người dùng. Một báo cáo từ Patently Apple đã tiết lộ một bằng sáng chế của Apple về việc dường công ty có thể áp dụng cảm biến sinh trắc học vào Apple Watch từ đó sẽ có thể nhận dạng kết cấu da của người đeo.

Điều này có nghĩa là trong trường hợp đồng hồ được tháo ra và đeo lại, nó vẫn có thể xác định xem người dùng có phải là chủ nhân của nó hay không thông qua kết cấu da. Hệ thống sẽ kết hợp nhiều cảm biến chứ không phải 1 cảm biến sinh trắc học. Vì vậy, có thể Apple Watch sẽ tích hợp cả cảm biến trên thân máy và dây đeo. Một số cảm biến có thể đi kèm như cảm biến hồng ngoại, điện từ trường…

Hiện tại chúng ta không chắc chắn rằng liệu kết cấu da có phải là một tùy chọn bảo mật sinh trắc học khả thi hay không, nhưng đó vẫn là một ý tưởng vô cùng thú vị. Từ bằng sáng chế và ra đời thực vẫn còn là 1 khoảng cách khá xa vì vậy chúng ta cùng kiên nhẫn chờ xem trong tương lai Apple Watch có thể mang đến bất ngờ gì.

Phương Ly

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.