SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Apple vi phạm sáng chế, iPhone X, iPhone 8 sẽ bị cấm bán tại Hàn Quốc?

11:12, 13/09/2018
(SHTT) - Hàng loạt iPhone của Apple đang đứng trước nguy cơ có thể bị cấm bán tại Hàn Quốc. Nguyên nhân được xác định là chính phủ Hàn Quốc đang điều tra các cáo buộc rằng Apple vi phạm bằng sáng chế liên quan đến FinFET của KAIST.

Theo phương tiện truyền thông Hàn Quốc, công nghệ FinFET của Apple bị cáo buộc vi phạm bằng sáng chế của Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc (KAIST). Hiện tại, Apple đang bị chính phủ Hàn Quốc điều tra.

KAIST, Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc, tuyên bố là đơn vị sở hữu một bằng sáng chế về công nghệ bóng bán dẫn được sử dụng trong các chip A-series của Apple. Công nghệ này, được gọi là FinFET, là một dạng của bóng bán dẫn 3D được sử dụng trong nhiều bộ vi xử lý hiện đại.

apple vi pham sang che

 Apple vi phạm sáng chế, iPhone X, iPhone 8 sẽ bị cấm bán tại Hàn Quốc?

Báo Hàn Quốc Business Korea báo cáo rằng chính phủ Hàn Quốc có thể sẽ ra phán quyết sớm. “Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc đang điều tra các cáo buộc Apple vi phạm bằng sáng chế liên quan đến FinFET của KAIST. Với thời gian điều tra đã được gia hạn hai lần, quyết định cuối cùng có thể sẽ có lợi cho KAIST. Và như thế, điện thoại Apple như iPhone X có thể bị cấm nhập khẩu vào Hàn Quốc”.

Các mẫu máy bị ảnh hưởng bao gồm iPhone 8, iPhone 8+, iPhone X, iPad 9.7 và 9.7-, 10.5- và 12.9 inch iPad Pro.

Tuy nhiên theo Phone Arena, dù bị đánh giá là bất lợi trong vụ tranh chấp này, Apple vẫn còn cửa thoát hiểm phụ thuộc vào Samsung. Chính hãng điện tử khổng lồ này cũng đang tham gia vụ kiện chống lại KAIST tại Mỹ và Hàn Quốc. Samsung muốn vô hiệu hoá bằng sáng chế FinFET khi cũng sử dụng công nghệ tương tự trong thiết kế dòng chip đời mới. Nếu Samsung thắng, Apple có cơ sở để vô hiệu sáng chế của KAIST với mình.

Dù vụ kiện tụng này sẽ ra sao, thì với tình hình hiện tại, chúng ta có thể xem rằng Samsung đang cố “cứu mình” nhưng đồng thời đang “cứu người”. Nếu chứng cứ của Samsung đầy đủ, họ có thể tránh được những kiện tụng trong tương lai (vì chính những con chip của hãng này đang sử dụng công nghệ bóng bán dẫn 3D), đồng thời giúp Apple tránh được lệnh cấm nhập khẩu đang “cận kề” trước mắt. Theo một số nguồn tin thì Samsung đã cung cấp nhiều bằng chứng rất mạnh nhằm chống lại KAIST.

Hà Thu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.