SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Apple và Nokia chấm dứt các vụ kiện sáng chế, lập lại hòa bình

07:40, 24/05/2017
(SHTT) - Cả Apple và Nokia đều hướng tới mục tiêu cùng nhau phát triển chính vì vậy 2 thương hiệu lớn này đã đi tới quyết định là ngừng các vụ kiện sáng chế kéo dài suốt nhiều năm qua.

Những vụ kiện tụng sáng chế trong giới công nghệ luôn là vấn đề nóng bỏng, đặc biệt với nhiều thương hiệu lớn thì những vụ kiện tụng này được xem như là cách để họ khẳng định được vị trí của mình trên thị trường.

AppleNokia cũng được xem là 2 kẻ thù không đội trời chung và họ luôn đối đầu với nhau trong hàng loạt các vụ kiện tụng bằng sáng chế kéo dài suốt nhiều năm qua. Cuộc chiến tưởng chừng như sẽ không có hồi kết thì bất ngờ mới đây, 2 ông lớn của làng công nghệ đã quyết định "ngừng chiến" với nhau.

Vụ kiện gần nhất của họ xảy ra vào tháng 12/2016. Vào thời điểm đó, hãng Táo khuyết đã bị Nokia khởi đơn kiện vì vi phạm bằng sáng chế của họ. Thậm chí Nokia còn nói rõ rằng, Apple vi phạm hơn 32 bằng sáng chế liên quan tới nhiều lĩnh vực, từ giao diện người dùng tới phần mềm trên thiết bị di động.

apple va nokia

 Apple và Nokia chấm dứt các vụ kiện sáng chế, lập lại hòa bình

Không chỉ vậy, Nokia còn cho biết rằng Apple vẫn đang nợ họ các khoản tiền thanh toán cho các bằng sáng chế được sử dụng ở bên trong các sản phẩm nhà Táo. Cuộc chiến này khá căng thẳng bởi cả 2 đều đưa ra những lý lẽ thuyết phục.

Tuy nhiên trong khi giới công nghệ vẫn chưa biết thực hư ra sao thì 2 công ty này đã cùng khẳng định rằng mọi vụ kiện đã được giải quyết và cả 2 cùng đồng ý về một thỏa thuận cấp bằng sáng chế trong nhiều năm.

Giám đốc pháp lý của Nokia, Maria Varsellona nhận định rằng đây là một động thái có lợi cho cả 2 công ty. Ông cũng cho biết việc làm này sẽ chuyển mối quan hệ đối đầu giữa Apple và Nokia trở thành mối quan hệ hợp tác kinh doanh vì lợi ích khách hàng.

Về phía đại diện hãng Táo khuyết thì cũng cho hay: "Chúng tôi hài lòng với quyết định giải quyết tranh chấp của chúng tôi và Apple mong muốn mở rộng quan hệ đối tác kinh doanh với Nokia”.

Được biết, theo thỏa thuận mới, Nokia sẽ cung cấp "sản phẩm và dịch vụ hạ tầng mạng" cho Apple. Mặt khác, Apple sẽ tiếp tục bán các sản phẩm của Nokia, những sản phẩm trước đây của thương hiệu Withings, trong những cửa hàng bán lẻ và trang web của mình. Thậm chí, có thông tin cho rằng hai công ty này sẽ hợp tác với nhau trong các dự án sức khỏe kỹ thuật số trong tương lai. Trước đó, Apple đã tiến hành loại bỏ các sản phẩm của Nokia khỏi hệ thống bán lẻ cũng như trên trang bán hàng trực tuyến.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.