SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Apple tung bằng sáng chế cáp Lightning chống nước - iPhone sắp có thể sạc pin cả dưới nước?

07:08, 18/03/2018
(SHTT) - Mới đây một bằng sáng chế của Apple đã tiết lộ các thông tin về việc nâng cấp cổng sạc Lightning cho khả năng chống nước. Tin vui cho các tín đồ táo khuyết khi sắp tới có thể thoải mái sạc điện thoại mọi lúc mọi nơi mà không phải lo lắng vấn đế chống nước nữa.
sac-pin-iphone712-636137795462925656

 

Kể từ Apple Watch và iPhone 7 trở đi, Apple đã trang bị khả năng chống nước cho các sản phẩm của mình giúp đảm bảo chúng vẫn hoạt động ổn định dù bị dính hay chống nước. Tuy nhiên, vấn đề là lúc sạc thì không chống nước được như vậy. Vì thế nên Apple đã quyết định nghiên cứu nâng cấp cổng Lightning với khả năng chống nước giúp hoàn thiện sản phẩm của mình hơn.

Trong một bằng sáng chế mới của mình, Apple tiết lộ đã nghiên cứu về khả năng này và đưa ra một giải pháp chống nước hoàn hảo hơn cho thiết bị.

4259307-lightningwedge-1520761905

 Sáng chế cổng Lightning mới của Apple ( Ảnh Nguồn Patently Apple) 

Ngoài ra, Apple còn muốn tạo môi trường chân không bên trong máy khi cáp được cắm vào đó để chống nước tốt hơn nữa.

Bằng sáng chế có đề cập đến một thiết bị nhỏ để tạo môi trường chân không, có thể thiết bị này sẽ được gắn vào đầu sợi cáp hoặc phụ kiện muốn chống nước (khi cắm vào iPhone) chứ không phải trên iPhone.  

Bách Diệp

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Một vụ vi phạm bằng sáng chế đã dẫn đến lệnh cấm bán các mẫu Apple Watch Series 9 và Ultra 2 tại Mỹ. Lệnh cấm này xuất phát từ tranh chấp sáng chế tính năng đo oxy trong máu.