SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Apple triệu hồi iPhone 8 trên toàn cầu để sửa chữa lỗi tự khởi động

13:38, 04/09/2018
(SHTT) - Do lỗi sản xuất, nhiều máy iPhone 8 đã gặp hiện tượng đơ máy, tự khởi động vì vậy Apple đã ra quyết định triệu hồi dòng máy này để sửa chữa trên toàn cầu.

Theo Thisisinsider, Apple đã tiết lộ rằng "một tỷ lệ rất nhỏ" các điện thoại thông minh iPhone 8 có một "khiếm khuyết sản xuất". Lỗi này có thể làm đơ màn hình, làm cho thiết bị khởi động lại bất ngờ hoặc thậm chí làm cho điện thoại không thể bật lên được.

Để kiểm tra iPhone 8 của bạn có bị lỗi hay không, người dùng chỉ cần truy cập vào địa chỉ http://bit.ly/iphone-8-logic, nhập số serial của máy vào khung trống và nhấn Submit. Để tìm số serial trên iPhone, bạn hãy vào Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > About (giới thiệu). Công ty tuyên bố sẽ sửa chữa miễn phí và thay thế bo mạch chủ cho bất kỳ iPhone 8 nào bị ảnh hưởng.

trieu hoi iphone 8

 

"Các máy bị ảnh hưởng đã được bán vào khoảng tháng 9/2017 tới 3/2018 tại Australia, Trung Quốc, Hong Kong, Ấn Độ, Nhật Bản, Macau, New Zealand và Mỹ", Apple cho biết. Chiếc iPhone 8 đầu tiên được bán vào tháng 9/2017 nên có thể khẳng định những chiếc iPhone 8 đầu tiên ra lò đều đã dính lỗi này. Đây dường như là lần đầu tiên Apple công khai thừa nhận sản phẩm của mình bị lỗi.

Người dùng có thể mang thiết bị tới bất kỳ trung tâm sửa chữa nào được Apple ủy quyền, hoặc một cửa hàng bán lẻ của hãng để gửi sản phẩm. Sau đó, thiết bị sẽ được gửi tới các trung tâm sửa chữa chính của Apple để bảo hành. Tuy nhiên, nếu màn hình của thiết bị đã bị nứt hoặc có bất kỳ vấn đề nào khác, Apple sẽ không sửa lỗi đó miễn phí. Ngoài bo mạch chủ, các lỗi linh kiện khác cũng xử lý tương tự.

iPhone 8 được giới thiệu cuối năm 2017 và có thể là mẫu cuối cùng không có tai thỏ được Apple công bố. Vào ngày 12/9 tới, Apple dự kiến cho ra mắt bộ 3 iPhone mới, với thiết kế tràn viền và tai thỏ như chiếc iPhone X, mẫu điện thoại mới nhất của Táo khuyết ở thời điểm hiện tại. Chưa thể xác định chi tiết những tính năng cũng như giá tiền của loạt sản phẩm mới này.

Người dùng lưu ý, trước khi gửi iPhone đi sửa lỗi, bạn hãy sao lưu lại toàn bộ dữ liệu và tắt iMessage bằng cách vào Settings (cài đặt) > Messages (tin nhắn). Đồng thời khôi phục cài đặt gốc trên thiết bị Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Reset (đặt lại) > Erase All Content and Settings (xóa tất cả nội dung và cài đặt). Cuối cùng là tháo thẻ SIM và ngắt kết nối với các phụ kiện bên ngoài.

Hạ Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.