SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Apple tiếp tục bị cáo buộc gian lận thời lượng pin trên Macbook

08:25, 15/01/2018
(SHTT) - Người dùng trên toàn cầu đang cùng nhau lên tiếng cáo buộc Apple gian lận khi giới thiệu về thời lượng pin chờ trên Macbook. Nếu Apple hứa hẹn thời lượng pin chờ trên Macbook là 30 ngày cho mỗi lần sạc thì người dùng chỉ có thể để máy trong 10 - 15 ngày.

Thời gian gần đây Apple liên tục vướng vào những sự cố làm ảnh hưởng lớn tới danh tiếng. Và trong khi Táo khuyết vẫn chưa giải quyết xong bê bối về việc đã làm chậm iPhone cũ, người dùng chưa hết hoang mang về những vụ nổ iPhone liên tiếp gần đây thì "đại gia làng công nghệ" này lại tiếp tục bị người dùng cáo buộc.

Cụ thể, theo thông tin được đăng tải trên Venture Beat, nhiều người dùng cáo buộc Apple cố tình gian lận về thời lượng pin chờ trên Macbook sau mỗi lần sạc đầy. Apple hứa hẹn lượng pin chờ trên Macbook là 30 ngày, song các khiếu nại lại cho rằng mức pin sụt giảm đáng kể khi ở chế độ chờ, và chỉ có thể đạt mức 10 đến 15 ngày sau mỗi lần sạc đầy.

Thậm chí một số trường hợp còn khẳng định Táo khuyết đã từ chối kiểm tra, sửa chữa thiết bị bị ảnh hưởng.

apple bi cao buoc gian lan thoi luong pin tren macbook

 Apple tiếp tục bị cáo buộc gian lận thời lượng pin trên Macbook

Mặc dù một vài chuyên gia đã đưa ra lời bênh vực cho Apple rằng công ty chỉ tiến hành các bài test trong những điều kiện tốt nhất với mức tiêu thụ pin thấp nhất nên thời lượng pin chờ có thể kéo dài tới 30 ngày nhưng một số người dùng đã lên tiếng khẳng định mỗi ngày pin vẫn tụt đến 15% dù máy được tắt hoàn toàn.

Trong một đơn tố cáo cụ thể, người dùng Macbook cho biết khi tắt máy hoàn toàn, Macbook của anh vẫn bị tụt 7%, dẫn đến việc chỉ sau 10 ngày, pin máy tụt xuống gần 0%. Vì vậy anh đã quyết định mang máy đến Apple Store và sử dụng gói bảo hành AppleCare để sửa pin. Tuy nhiên các kỹ thuật viên của Apple không những không tiến hành bài test thời gian pin chờ mà còn từ chối việc bảo hành MacBook cho anh. Điều này khiến người dùng bức xúc.

Đỉnh điểm của vụ việc là khi người này thông báo sự việc tới CEO Tim Cook thì chỉ nhận được phản hồi từ phía người phát ngôn là chiếc Macbook của anh hoàn toàn bình thường, thậm chí còn tỏ thái độ khiêu khích.

Hiện tại người dùng đang muốn Apple lên tiếng giải trình về việc đã phóng đại khi quảng cáo thời lượng pin chờ của Macbook.

Cách đây không lâu, Apple cũng đã thừa nhận cố tình làm iPhone cũ chậm đi theo thời gian.

Một số người dùng đã phát hiện ra Apple đang cố tình làm giảm hiệu năng của những chiếc iPhone cũ và họ nghĩ rằng công ty làm vậy để khiến người dùng cảm thấy khó chịu, dẫn tới quyết định mua máy mới. Gần đây, nhà phát triển John Poole đã chứng minh được điều này thông qua phần mềm chấm điểm hiệu năng Geekbench. 

Cụ thể, Apple đã tung ra phiên bản phần mềm iOS 10.2.1 và cho biết đã có thêm các tính năng quản lý năng lượng tốt hơn. Theo đó hệ điều hành sẽ chủ động làm chậm lại tốc độ xử lý của máy để ngăn sự cố tự động sập nguồn. 

Và khi sự việc được đưa ra ánh sáng, khách hàng đã thể hiện sự tức giận và đòi kiện Apple vì đã cố ý làm chậm thiết bị của mình lại. Những vụ kiện tụng diễn ra vòng quanh thế giới này sẽ khiến Quả Táo Khuyết thiệt hại hàng tỷ USD.

Hạ Vy

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
Đồng hồ thông minh đã dần trở thành phụ kiện trang sức không thể thiếu đối với nhiều người dùng. Mới đây, Xiaomi Watch 2 đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc với rất nhiều điểm đáng chú ý. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng mẫu đồng hồ đeo tay còn là một sản phẩm đáng mong chờ hơn cả phiên bản Pro.
Đời sống sáng tạo 2 giờ trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Các nhà khoa học tại Đại học Amsterdam (Hà Lan) mới đây đã công bố về việc thành công loại bỏ virus HIV khỏi các tế bào nhiễm bệnh thông qua công nghệ chỉnh sửa gen CRISPR-Cas.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - iPhone 16 Pro được nâng cao hiệu suất với việc trang bị chip xử lý A18 Pro. Chip này không chỉ đem lại hiệu suất mạnh mẽ hơn mà còn hỗ trợ hệ thống tản nhiệt tiên tiến.