SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Apple nói gì sau khi sự cố nghe lén trên FaceTime bị phát giác?

07:52, 04/02/2019
(SHTT) - Sau khi phát hiện tính năng FaceTime gặp sự cố khiến cuộc trò chuyện của người dùng có nguy cơ bị nghe lén, Apple đã chính thức lên tiếng xin lỗi về sự việc trên.

 Ngày 2/2, Apple chính thức gửi lời xin lỗi chân thành tới những khách hàng bị ảnh hưởng, cũng như tất cả những người quan tâm về vấn đề bảo mật này.

Theo Apple, lỗi này xảy ra đối với các thiết bị iPhone hoặc iPad sử dụng hệ điều hành iOS 12.1 trở lên, một số nguồn cho biết loại máy tính với phiên bản MacOS Mojave cũng bị ảnh hưởng.

nghe len

 

Cụ thể, lỗi bảo mật này cho phép người thực hiện cuộc gọi FaceTime có thể nghe được âm thanh từ phía đầu dây bên kia dù người nhận chưa bắt máy hay chấp nhận cuộc gọi.

Hiện các chuyên gia của Apple đang tập trung sửa lỗi bảo mật Group FaceTime trên các máy chủ của Apple. Và một bản cập nhật xử lý lỗi trên sẽ sớm được Apple phát hành tới người dùng trong tuần tới.

Tính năng Group FaceTime được Apple công bố vào tháng 11/2018 cùng với sự ra mắt của phần mềm iOS 12.1 cho các iPhone, iPad và các máy tính chạy hệ điều hành của hãng. Vì vậy, tổng số các thiết bị có nguy cơ bị nghe lén thông qua lỗ hổng FaceTime có thể lên đến hàng trăm triệu thiết bị, với quy mô khắp toàn cầu.

Dĩ An 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
Đồng hồ thông minh đã dần trở thành phụ kiện trang sức không thể thiếu đối với nhiều người dùng. Mới đây, Xiaomi Watch 2 đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc với rất nhiều điểm đáng chú ý. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng mẫu đồng hồ đeo tay còn là một sản phẩm đáng mong chờ hơn cả phiên bản Pro.
Đời sống sáng tạo 13 giờ trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Các nhà khoa học tại Đại học Amsterdam (Hà Lan) mới đây đã công bố về việc thành công loại bỏ virus HIV khỏi các tế bào nhiễm bệnh thông qua công nghệ chỉnh sửa gen CRISPR-Cas.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - iPhone 16 Pro được nâng cao hiệu suất với việc trang bị chip xử lý A18 Pro. Chip này không chỉ đem lại hiệu suất mạnh mẽ hơn mà còn hỗ trợ hệ thống tản nhiệt tiên tiến.