SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Apple lộ thiết kế của iPhone tương lai

07:21, 28/11/2018
(SHTT) - Mới đây, Apple đã đi đăng ký một bằng sáng chế mới về thiết kế vỏ ngoài cho iPhone. Những hình ảnh từ bằng sáng chế này sẽ phần nào giúp chúng ta tưởng tượng ra được hình ảnh của những chiếc iPhone công nghệ mới trong tương lai.

 Trang công nghệ MySmartPrice đã phát hiện thấy một bằng sáng chế mới được đăng ký của Apple cho thấy hãng này cho thấy sự thay đổi  của lớp vỏ trên các thiết bị di động của hãng.

Bằng sáng chế của Apple với tên gọi “Bề mặt hoàn thiện” cho thấy Apple sẽ thay đổi chất liệu bề mặt phía dưới lớp vỏ kính cường lực ở mặt sau các phiên bản iPhone trong tương lai, giúp tạo hiệu ứng cầu vồng và thay đổi màu sắc khi thay đổi góc nhìn vào mặt sau của sản phẩm.

lop-vo-iphone-1-1543217449648177131510

Sáng chế mới được Apple xin cấp bản quyền. 

Cụ thể, theo như mô tả trong sáng chế, Apple sẽ sử dụng máy cắt CNC để tạo các rãnh trên bề mặt vỏ thiết bị của mình, sau đó sử dụng kỹ thuật phun cát để phun các hạt gôm lên các rãnh trên bề mặt đã được tạo ra.

Bằng sáng chế đã mô tả cách các hạt gôm với kích thước cụ thể được thổi vào các rãnh nhỏ trên bề mặt lớp vỏ điện thoại để làm nhám các rãnh và làm tán xạ ánh sáng chiếu vào bề mặt. Kết quả của quá trình này là Apple sẽ tạo ra được một bề mặt vỏ có khả năng thay đổi màu sắc mỗi khi người dùng thay đổi góc nhìn vào sản phẩm, rất thú vị và thu hút.

Với bằng sáng chế này, Apple sẽ lột xác hoàn toàn cho các thiêt bị của hãng trong tương lai. Sẽ không còn những vỏ máy một màu, nhẵn thín nhàm chán như xưa nay mà thay vào đó sẽ là các bề mặt sắc màu và hơi nhám làm tăng cảm giác tiếp xúc với thiết bị.

lop-vo-iphone-3-15432174496372017661568

 

Hiện Apple vẫn chưa có thông báo chính thức nào về thiết kế này, nhưng theo các thông tin bên lề, nhiều khả năng các mẫu iPhone mới ra mắt ngay trong năm sau sẽ được sở hữu lớp vỏ kiểu mới này. 

Sự cải cách này được cho là nhằm lôi kéo lại sự thu hút từ khách hàng sau khi 3 mẫu điện thoại 2018 của hãng này không giành được nhiều sự ủng hộ từ thị trường công nghệ thông minh. 

Nam An 

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.