SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Apple chính thức ra mắt iOS 12.1.3 sau nhiều lần thử nghiệm

07:30, 24/01/2019
(SHTT) - Apple đã phát hành iOS 12.1.3 cho iPhone, iPad và HomePod. Bản update không đem đến bất kỳ tính năng nào mới mà chỉ tập trung khắc phục một số lỗi khó chịu trước đó, như lỗi FaceTime, Tin nhắn và CarPlay.

Hai tuần sau khi ra mắt bản cập nhật thử nghiệm watchOS 5.1.3 dành cho nhà phát triển, Apple mới đây đã tung ra bản cập nhật hệ điều hành chính thức dành cho người dùng Apple Watch. Phần ghi chú của bản cập nhật chỉ nhắc tới việc khắc phục một số lỗi nhỏ của phiên bản trước.

Những thay đổi trên bản cập nhật iOS 12.1.3 cho iPhone, iPad, iTouch:

  • Sửa lỗi tin nhắn (lỗi hiển thị dữ liệu hình ảnh, video).
  • Sửa lỗi ngắt kết nối đột ngột giữa iPhone Xs, iPhone Xs Max và iPhone Xrvới CarPlay trên xe hơi.Sửa lỗi âm thanh bị méo trên iPad Pro 2018.
  • Sửa lỗi khởi động lại đột ngột và Siri không phản hồi trên HomePod.

Apple còn cho biết thêm, họ đã tập trung cải thiện hiệu năng và tính ổn định trên bản cập nhật này. Bên cạnh đó, một số lỗi tồn đọng sẽ được khắc phục trong thời gian sắp tới.

Bản cập nhật khắc phục sự cố ứng dụng tin nhắn Messages ảnh hưởng tới trải nghiệm xem ảnh của người dùng. Bản cập nhật cũng sửa lỗi gây biến dạng âm thanh khi sử dụng các thiết bị đầu vào âm thanh ngoài trên iPad Pro phiên bản 2018 và khắc phục sự cố khiến hệ thống CarPlay bị ngắt kết nối tới iPhone XR, iPhone XS và iPhone XS Max.

8861026-6621329-image-m-54_1548199513861

 Một trong những lỗi đáng lo ngại nhất được giải quyết trong bản cập nhật này ảnh hưởng đến ứng dụng FaceTime và kết nối Bluetooth

Đáng chú ý là iOS 12.1.3 còn đi kèm bản cập nhật phần mềm dành cho loa thông minh HomePod của Apple. Với bản cập nhật này, lỗi khiến HomePod đột nhiên khởi động lại và Siri đôi khi không nghe lệnh sẽ được khắc phục.

Ngoài ra, bản cập nhật tvOS 12.1.2 và macOS 10.14.3 cũng đã được phát hành với những cải tiến về bảo mật, độ tương thích và hoạt động ổn định hơn trên các thiết bị.

Dưới đây là hướng dẫn cài đặt iOS 12.1.3 cho người dùng có nhu cầu nâng cấp lên phiên bản mới nhất.

Bước 1: Chắc chắn rằng thiết bị của bạn đang không Jailbreak máy.

Bước 2: Vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cài đặt phần mềm, tiến hành tải về và cập nhật iOS 12.1.3

Lưu ý: Hãy chắc chắn thiết bị của bạn được kết nối tới một mạng Wifi ổn định và dung lượng pin trên 50% để tránh bất cứ vấn đề gì xảy ra trong quá trình cập nhật.

Thuý Hằng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.