SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Apple bị vượt mặt, Microsoft trở thành tập đoàn có giá trị lớn nhất tại Mỹ

11:23, 25/11/2018
(SHTT) - Sau nhiều tháng lao đao vì các sản phẩm điện thoại thông minh mới tung ra thị trường không nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng, Apple đã phải ngậm ngùi xếp sau Microsoft để trở thành công ty có giá trị lớn thứ 2 tại Mỹ.

Microsoft đã trở thành công ty có giá trị nhất ở Mỹ với 753,3 tỷ USD giá trị vốn hóa thị trường, khi lần đầu tiên vượt qua Apple kể từ năm 2010.

Apple, công ty đầu tiên có giá trị 1.000 tỷ USD vào tháng 8/2018, trong vài tuần qua đã trải qua đợt lao dốc cổ phiếu thảm hại. Và trong phiên giao dịch ngày 23/11, cổ phiếu của Táo khuyết tiếp tục giảm, khiến giá trị vốn hóa giảm xuống chỉ còn 746,8 tỷ USD.

evolution-apple-microsoft-100620305-primary.idge

 

Doanh số bán các mẫu iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR thấp hơn dự kiến trong bối cảnh các nhà cung cấp linh kiện, gia công lắp ráp cắt giảm chi phí và lực lượng lao động chính là một trong những nguyên nhân lớn khiến giá cổ phiếu Apple rớt giá mạnh.

Ngoài ra, trong báo cáo tài chính về con số kinh doanh của các công ty sản xuất điện thoại thông minh quý 3/2018 cũng cho biết Apple đã bị Samsung và Huawei vượt lên dân trước,

Có thể nói những bước tính sai lầm dành cho 3 mẫu điện thợi thông minh mới đã khiến nền kinh tế của Apple bị thiệt hại khá nhiều. Trong động thái mới nhất nhằm xoay chuyển tình hình, hãng này đã hồi sinh mẫu điện thoại iPhone X trước đó để tận dụng tối đa các linh kiện còn tồn kho và tiết kiệm tối đa chi phí sản xuất cho doanh nghiêp.

Cũng chịu đựng đà giảm như Apple, giá trị của Amazon, công ty thứ hai cán mốc giá trị vốn hóa 1.000 tỷ USD, cũng rớt xuống còn 736,6 tỷ USD và đứng thứ ba sau Apple.

Alphabet (công ty mẹ của Google) có giá trị 725,5 tỷ USD đứng ở vị trí thứ tư.

Việc Microsoft vượt Apple để trở thành công ty có giá trị nhất ở Mỹ cho thấy xu hướng mới của các nhà đầu tư là đặt cược lớn vào các công ty có dịch vụ và dịch vụ phần mềm mạnh mẽ trên nền tảng đám mây với nhu cầu ngày càng tăng từ các doanh nghiệp lớn và nhỏ trên toàn thế giới.

Nhờ sự tăng trưởng của mảng Azure Cloud, gaming và Surface laptop, Microsoft đã đạt doanh thu 29,1 tỷ USD và thu nhập ròng 8,8 tỷ USD cho quý đầu tiên năm tài chính 2019 của mình.

Doanh thu tăng 19% trong khi thu nhập ròng tăng 34%. Thu nhập kinh doanh là 10 tỷ USD và tăng 29%.

Giám đốc điều hành Satya Nadella nói trong một tuyên bố: "Chúng tôi đang có một khởi đầu tuyệt vời trong năm tài khóa 2019, và đó là kết quả của sự đổi mới và khách hàng tin tưởng đang đặt chúng tôi vào việc chuyển đổi kỹ thuật số của họ".

Hải An (t/h)

Tin khác

Kinh tế 20 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 2 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.