SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Apple bị kiện vì "chôm" công nghệ camera kép trên iPhone

16:50, 08/11/2017
(SHTT) - Apple tiếp tục vướng vào một vụ kiện vi phạm bản quyền sáng chế khi một công ty của Israel cho rằng nhà Táo khuyết đã sao chép công nghệ camera kép của họ trên iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus.

Mới đây, công ty của Israel có tên Corephotonics vừa đâm đơn kiện Apple ngay khi Táo khuyết vừa được hưởng 120 triệu USD từ vụ việc với Samsung. Corephotonics, một hãng chuyên về công nghệ camera kép, cho rằng máy ảnh trên iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus đã vi phạm 4 bằng sáng chế của họ. Vụ vi phạm bản quyền được đệ trình lên tòa án liên bang tại San Jose, California (Mỹ). 

Theo nguồn tin, Corephotonics đã đặt tên cho 4 bằng sáng chế họ đã nộp từ năm 2012 đến 2015 mà Apple vi phạm: 2 bằng sáng chế về cách đưa ống kính tele siêu nhỏ vào, một bằng sáng chế về cụm camera-khẩu-kép zoom kỹ thuật số và cuối cùng là về những hệ thống hình ảnh mỏng nhiều khẩu, độ phân giải cao, chủ yếu là một thuật điều khoản về những gì che cụm camera kép này. Đơn kiện này cũng nhấn mạnh về công nghệ khẩu kép của Corephotonics sở hữu hai ống kính với hai tiêu cự cố định như thế nào, bao gồm một ống kính góc rộng và một ống kính tele. Điều mà Apple đã sử dụng trên iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus.

apple bi kien vi pham ban quyen sang che

 Apple bị kiện vì vi phạm bản quyền sáng chế công nghệ camera kép

Giám đốc điều hành doanh nghiệp Israel, David Mendlovic đã gặp gỡ người đàm phán của Apple và đưa ra lời đề nghị hợp tác. Apple khen ngợi công nghệ của Corephotonics nhưng lại từ chối lời mời, thậm chí còn tiết lộ rằng ngay cả khi hãng vi phạm bằng sáng chế, sẽ phải mất nhiều năm và hàng triệu USD cho vụ kiện trước khi Apple bồi thường thứ gì đó.

Vụ kiện này có thể trở nên phức tạp hơn lúc ban đầu. Apple đã có bằng sáng chế máy ảnh kép của mình, một bằng chứng rõ ràng cho thấy họ cũng có công khám phá ý tưởng. Corephotonics sẽ phải chứng minh được rằng nếu làm việc hoàn toàn độc lập, Apple sẽ không có khả năng phát triển ra camera kép của iPhone. Ngoài ra, Corephotonics có thể sẽ phải chứng minh được các cuộc làm việc giữa công ty này với Apple đã có diễn ra đúng như mô tả.

Được biết, Corephotonics là một công ty khởi nghiệp mới đầy tiềm năng, đã huy động được đến 50 triệu USD từ các nhà đầu tư. 

Đợt huy động vốn mới nhất vào đầu năm nay đã mang về cho công ty 15 triệu USD từ các nhà đầu tư như công ty đầu tư mạo hiểm Samsung Ventures, công ty sản xuất thiết bị điện tử Foxconn và cả hãng sản xuất chip MediaTek Inc.

PV

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.