SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Anh và Hà Lan phạt Uber gần 1,2 triệu USD vì làm rò rỉ dữ liệu khách hàng

06:40, 29/11/2018
(SHTT) - Ngày 27/11, các nhà chức trách của Anh và Hà Lan đã đồng thời đưa ra thông báo xử phạt hãng Uber gần 1,2 triệu USD vì đã không bảo vệ dữ liệu của khách hàng khi bị hacker tấn công hệ thống xảy ra năm 2016.

Cụ thể, vì lý do công ty cung cấp dịch vụ đi chung taxi Uber đã vi phạm luật bảo vệ thông tin của khách hàng của EU nên văn phòng Ủy viên Thông tin của Vương quốc Anh cho biết, nước này đã quyết định phạt Uber 385.000 bảng (~ 491.000 USD); các nhà chức trách Hà Lan cũng phạt Uber với mức 600.000 euro (~679.000 USD) vì cùng nguyên nhân trên.

uber

 

Theo các quan chức Anh, trong một cuộc tấn công mạng diễn ra bắt đầu từ khoảng tháng 10/2016 đến tháng 11/2016 nhắm vào vào hãng Uber, tin tặc đã thu thập được thông tin của khoảng 2,7 triệu khách hàng ở Anh của hãng này. Và các nhà chức trách đã cáo buộc Uber không làm đủ trách nhiệm cần thiết để bảo vệ dữ liệu người dùng theo luật pháp đã định. Giới chức Anh cũng đã trích dẫn một loạt “lỗ hổng an ninh" dữ liệu mà Uber có thể tránh được để minh chứng cho cáo buộc trên.

Trong khi đó, các nhà chức trách Hà Lan cho biết, Uber đã không thông báo về vấn đề này cho cơ quan chức năng trong vòng 72 giờ như quy định về bảo vệ thông tin, dữ liệu mà EU yêu cầu trong các quy định về quyền được bảo mật thông tin. Các quan chức Hà Lan cũng cho hay, vụ việc này đã khiến dữ liệu của 174.000 công dân Hà Lan bị ảnh hưởng.

Lê An

Tin khác

Kinh tế 10 giờ trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.