SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Ăn thịt bò đúng cách sẽ có tác dụng chữa bệnh

07:10, 16/10/2018
(SHTT) - Thịt bò nằm trong danh sách những món thịt cần phải kiêng của hầu hết các loại bệnh nan y. Tuy nhiên, nếu ăn đúng cách  thì thịt bò lại có tác dụng hiệu quả trong chữa bệnh.

Theo Đông Y thì thịt bò có  tính ấm có tác dụng bồi bổ cho cơ thể. Nếu kết hợp với một số loại thực phẩm dưới đây có thể giúp người ăn tăng cường sức khỏe, chữa được một số chứng bệnh. 

Thịt bò kết hợp với gừng phù hợp cho người bị chứng không tiêu, đầy bụng. Tuy nhiên bạn nên lưu ý chỉ tác dụng chữa bệnh sẽ cao hơn nếu dùng gừng ta. Trong khi đó bò hầm với nhân sâm rất tốt cho người mệt mỏi, thở dốc (lưu ý không dùng cho người có bệnh cao huyết áp, phụ nữ đang hành kinh, phụ nữ sau sinh). Còn cháo thịt bò bồi bổ cho người bị suy nhược cơ thể.  Bò hầm với bí đỏ rất có ích cho người bị viêm phế quản, ho nhiều đờm. Nếu muốn tăng cường khả năng sinh sản bạn có thể ăn thịt bò xào với bông cải, rau cần hoặc là cuốn lá lốt.

Thịt bò cuốn lá lốt giúp cải thiện tình hình sinh lý ở nam giới

Tuy nhiên bạn cũng nên lựa chọn loại thịt bò đảm bảo để hiệu quả chữa bệnh được rõ nét hơn. Thịt bò ngon có màu đỏ tươi, mỡ màu vàng tươi, gân màu trắng và cứng khi ấn vào. Chọn mua những thớ thịt mềm, nhỏ, không quá mịn. Dùng tay ấn vào thịt, nếu thịt có độ đàn hồi tốt, không dính tay và không có mùi hôi thì đó là thịt mới. Thịt bò cái thường ngon hơn thịt bò đực, nếu mua được thịt bò tơ thì càng tốt. Bạn không nên mua thịt bò có màu tái xanh, xuất hiện những nốt trắng tròn giữa các thớ thịt, có mùi hôi. Ngoài ra, các phần thịt có màu đỏ sẫm, mỡ vàng đậm, xương màu vàng, thị nhão, sờ vào thấy dính tay cũng không nên mua…

Trong quá trình chế biến, thịt bò có mùi hôi đặc trưng, để khử mùi hôi, bạn hãy nướng chín một củ gừng, giã nhuyễn rồi chà xát lên thịt, sau đó rửa lại với nước lạnh. Khi nấu có thể cho 1 chút muối khi nấu để làm mềm thịt bò. Bạn cũng đừng nghĩ rằng xào thịt bò thì cần lửa to để không bị ra nước. Thực tế lửa vừa phải là đủ để giữ dưỡng chất trong thịt bò.

Thịt bò là loại thịt bổ dưỡng nên nếu ăn nhiều sẽ làm cơ thể sẽ thừa chất purin, chất này sẽ chuyển hóa thành các axit uric tăng lên tạo ra các tinh thể urat, các tinh thể đó lắng đọng tại thận sẽ gây ra sỏi thận, ở khớp sẽ gây viêm khớp . Hơn nữa bạn nên nhớ không được ăn thịt bò vào buổi tối vì lượng sắt dồi dào có trong thịt bò sẽ đi vào cơ thể và “ép” gan hoạt động nhiều, trong khi gan lúc này đang có nhu cầu nghỉ ngơi. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến nhiều bệnh mãn tính về gan hoặc tiểu đường.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.