SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Ăn lẩu không đúng cách thì hại chẳng khác gì tự mua bệnh vào người

10:04, 19/09/2018
(SHTT) - Trời se se lạnh cũng là lúc các món lẩu lên ngôi. Nóng sốt, có thể kết hợp cả rau xanh và thịt, phù hợp với nhiều lứa tuổi... đó cũng là những lý do khiến nhiều gia đình lựa lẩu để đổi món. Nhưng ăn lẩu cũng phải tuân theo nguyên tắc nhất định nếu không sẽ như rước họa vào thân.

Không nên ăn lẩu quá nóng

Ăn lẩu là người ăn có thể gắp thức ăn trong nồi lẩu đang sôi sùng sục. Trong đó nhiều người có thói quen ăn luôn mà không đợi cho tới khi nguội. Đây là hành vi nguy hiểm vì đồ ăn quá nóng sẽ làm tổn thương niêm mạc họng. Lớp niêm mạc này nếu bị phồng rộp hay xước sẽ dễ bị nhiễm trùng.

Không nên ngày nào cũng ăn lẩu

Tiện thì tiện thật. Ngon thì ngon thật, nhưng lẩu không giống cơm, không nên ăn hàng ngày. Vì ăn nhiều đồ nóng liên tục sẽ không tốt cho men răng, làm tăng nguy cơ viêm lợi, viêm niêm mạc họng.

Hãy bổ sung thật nhiều rau xanh trong nồi lẩu của bạn

Nếu chỉ chăm chăm ăn hải sản hay các loại thịt đỏ, rau xanh chỉ là ăn kèm thì bạn đang tự đẩy bản thân đến những nguy cơ bệnh tật. Cần xác định rằng tỷ lệ rau xanh phải nhiều hơn thịt thì mới là ăn lẩu đúng cách. Rau xanh không chỉ bổ sung dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe mà còn chống ngấy hiệu quả. Ăn nhiều rau xanh cũng giúp cho việc ăn lẩu trở nên nhẹ nhõm hơn rất nhiều.

Ăn lẩu đúng trình tự

Ăn lẩu khoa học là hãy ăn rau xanh sau đó mới tới thịt. Như vậy dạ dày sẽ không bị làm việc quá tải. Trong quá trình ăn lẩu cũng nên uống thêm nước để giúp quá trình tiêu hóa được dễ dàng hơn. Tuy nhiên không nên lạm dụng nước uống có ga vì loại đồ uống này nhiều đường, không tốt cho sức khỏe.

Ăn lẩu đúng cách là bạn hãy ăn rau xanh rồi mới đến ăn thịt

Không nên tẩm ướp thịt nhúng quá mặn

Vốn nước dùng để ăn lẩu đã có chút muối nếu bạn ướp thịt vừa thì khi nhúng vào sẽ thành mặn. Ăn nhiều muối quá không tốt cho sức khỏe. Nhất là trẻ em - người lớn và những người có tiền sử về bệnh huyết áp.

Không nên nhúng tái một số loại thực phẩm rồi ăn ngay

Nhiều người cho rằng nếu nhúng thực phẩm quá kỹ thì mất đi độ ngọt. Nhưng bạn có chắc thịt tái sẽ tốt cho sức khỏe của bạn. Nên hãy tuân thủ đúng nguyên tắc :” ăn chín uống sôi” để đảm bảo ăn xong bữa lẩu các thành viên trong gia đình không phải tìm đến men tiêu hóa.

Hãy ăn mỳ gạo thay vì mỳ tôm khi ăn kèm cùng lẩu

Ăn lẩu chúng ta sẽ nạp được khá nhiều rau xanh và thịt, nếu kết thúc bữa ăn các bạn ăn thêm mỳ tôm để “ấm bụng” thì đây sẽ là quyết định sai lầm. Nó sẽ khiến bụng bạn trở nên nặng nề hơn. Theo nghiên cứu thì mỳ tôm là loại thực phẩm ăn liền khó tiêu nhất. Sợi mỳ có thể tồn tại trong dạ dày nhiều ngày rồi mới bị đào thải ra. Vì thế bạn có thể lựa chọn mỳ gạo, hoặc miến để bữa ăn được kết thúc trọn vẹn hơn.

Quang Duy

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 1 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.