SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Ấn Độ: Sáng chế dép chống xâm hại tình dục

11:00, 31/10/2017
(SHTT) - Một sinh viên trẻ ở Ấn Độ đã giới thiệu một sáng chế gây chú ý, đó là loại dép chống xâm hại tình dục. Với chiếc dép đặc biệt này, những người phụ nữ có thể bảo vệ bản thân trước các đối tượng tấn công bằng dòng điện được tích hợp trong chiếc dép.

Vấn đề xâm hại tình dục vẫn luôn là vấn đề gây nhức nhối ở Ấn Độ và đang ngày càng trở nên nghiêm trọng. Là một cậu sinh viên từng nhiều lần chứng kiến những trường hợp quấy rối và những hành động bạo lực chống lại phụ nữ, cũng như từng tham gia nhiều hoạt động phản kháng cùng người mẹ đòi hỏi có biện pháp thay đổi tệ nạn này, Siddharth Mandala, một sinh viên ở Telengana đã quyết định làm một điều gì đó giúp ích cho phụ nữ.

sang che dep chong xam hai tinh duc

 Ấn Độ: Sáng chế dép chống xâm hại tình dục 

Vì vậy chàng sinh viên đã dành nhiều năm để sáng chế ra một loại dép độc đáo, chống bạo lực tình dục, mang tên ElectroShoe. Những người phụ nữ sẽ có thể tấn công lại kẻ xâm hại tình dục bằng dòng điện 0,1 Ampe đồng thời dép còn báo động cho cảnh sát và gia đình nạn nhân biết chủ nhân chiếc dép đang gặp nguy hiểm. Tất cả những gì nạn nhân phải làm là cố gắng đá kẻ phạm tội.

Dù không được học cao về công nghệ hay khoa học, cậu sinh viên 18 tuổi vẫn quyết định phát triển sản phẩm của riêng mình, với sự giúp đỡ của một vài thầy giáo, chuyên gia.

Trả lời báo chí, Siddharth cho biết: “Ý tưởng về chiếc dép được dựa trên bảng mạch điện tử được học trong giờ vật lý. Để hoàn thành thiết bị này, tôi đã tạo ra một bo mạch đặc biệt, dùng bước chân đi tự sạc điện với sự hỗ trợ của một khái niệm gọi là ‘hiệu ứng áp điện’ mà tôi học ở môn vật lý. Người sử dụng càng đi bộ nhiều, năng lượng càng được sản sinh và lưu trữ trong viên pin lắp trong có thể sạc lại”.

sang che dep chong xam hai tinh duc a

 Chân dung chủ nhân của dép chống xâm hại tình dục

ElectroShoe vẫn đang trong giai đoạn phát triển và chưa được bán trên thị trường. Siddharth vẫn đang tiếp tục nghiên cứu tìm cách để phát minh này hoạt động hiệu quả trên giày hơn dép xỏ ngón, nhưng cậu đã có kế hoạch làm hồ sơ lấy bằng sáng chế và sẽ sớm đưa ElectroShoe ra thị trường.

Hương Mi

Tin khác

Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Một vụ vi phạm bằng sáng chế đã dẫn đến lệnh cấm bán các mẫu Apple Watch Series 9 và Ultra 2 tại Mỹ. Lệnh cấm này xuất phát từ tranh chấp sáng chế tính năng đo oxy trong máu.