SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Ấn Độ mở bệnh viện đầu tiên dành cho voi

08:28, 13/01/2019
(SHTT) - Ấn Độ đã mở một cơ sở y tế để chăm sóc, điều trị cho những chú voi ở Mathura, gần đền Taj Mahal ở bang Uttar Pradesh. Bệnh viện voi này hy vọng sẽ thu hút các nhà hoạt động quan tâm đến phúc lợi động vật.
46784570_401

 Ấn Độ đã mở một cơ sở y tế để chăm sóc, điều trị cho những chú voi ở Mathura, gần đền Taj Mahal ở bang Uttar Pradesh 

Hơn một nửa số voi châu Á đang cư trú tại Ấn Độ. Tuy nhiên nhiều năm qua số voi nước này đã giảm mạnh, gần 10% trên cả 23 bang của Ấn Độ trong thời gian từ 2012-2017.

Tháng trước, quốc gia Nam Á này đã mở một bệnh viện chuyên biệt có chức năng chăm sóc, bảo tồn voi tại bang miền bắc Uttar Pradesh. Bệnh viện là công trình phối hợp hoạt động của nhóm bảo tồn động vật hoang dã Wildlife SOS và cơ quan lâm nghiệp bang Uttar Pradesh và hiện đang điều trị cho gần hai chục con voi bị thương, ốm bệnh và chăm sóc những con voi già. Đây là những con đã được cứu sống hoặc đang được giữ tại các trung tâm chăm sóc và bảo tồn.

42477097_401

 Voi là loài có một ý nghĩa biểu tượng mạnh mẽ trong văn hóa của người Ấn Độ

Voi là loài có một ý nghĩa biểu tượng mạnh mẽ trong văn hóa của người Ấn Độ. Mối liên hệ giữa voi và người có một lịch sử phong phú tại đất nước này. Tuy nhiên những năm qua cũng đã chứng kiến loài vật có kích thước lớn này bị những kẻ xấu săn bắn, hành hạ.

Voi châu Á hiện là loài thuộc nhóm động vật hoang dã gặp nguy hiểm và hiện là loài động vật đang được bảo vệ ở cấp độ cao nhất theo luật bảo vệ động vật hoang dã của Ấn Độ.

Theo bà Arinita Sandilya, một lãnh đạo cao cấp tại tổ chức Wildlife SOS, không giống với voi châu Phi, các nghiên cứu sâu về voi châu Á vẫn còn tương đối ít.

Bà cũng chia sẻ thêm: "Số lượng voi đang suy giảm trong tự nhiên vì những lý do như xung đột voi-người leo thang, va chạm đường sắt, bị hủy hoại môi trường sống và săn bắn, nuôi nhốt".

Vì vậy, bà Arinita Sandilya kỳ vọng việc đưa vào hoạt động chăm sóc riêng cho voi ở Ấn Độ sẽ giúp các nhà chuyên môn có điều kiện nghiên cứu thêm về hành vi của voi, phát triển khoa học thú y cũng như nhận biết rõ hơn về bệnh lý của loài voi châu Á, từ đó góp phần có những chính sách bảo tồn hiệu quả hơn loài vật này.

Kể từ năm 1992, khi Ấn Độ ra mắt "Dự án Voi", chính phủ đã tiến hành điều tra dân số trong bốn hoặc năm năm. Dự án Voi đã mang lại trọng tâm cho tất cả các nỗ lực bảo tồn kể từ đó.

Hoàng Ánh

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
Lễ công bố quyết định của HĐND tỉnh Quảng Bình về gắn tên đường Lưu Trọng Lư vừa được tổ chức tại thị xã Ba Đồn, thị trấn Hoàn Lão và thị trấn Phong Nha.
Tin tức 2 giờ trước
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Tin tức 2 giờ trước
Để chuẩn bị cho việc phát triển ngành vi mạch bán dẫn, TP Đà Nẵng đang tập trung vào công tác đào tạo nhân lực nguồn. Chương trình chính thức khởi động trong tháng 3 với chuỗi sự kiện bắt đầu cho chặng đường phát triển và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường trong và ngoài nước.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.