SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Ăn 1 thìa tỏi ngâm mật ong mỗi ngày còn tốt hơn nhân sâm, bôi mỹ phẩm, da lại trắng hồng

08:13, 15/10/2018
(SHTT) - Bài thuốc quý này không chỉ giúp bạn có được nhan sắc xinh đẹp, tốt cho vóc dáng mà còn đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe nữa đấy.

Tỏi là nguyên liệu sẵn có của hầu hết các gia đình, chỉ cần bỏ chút thời gian ngâm chúng với mật ong như thế này là bạn đã có 1 lọ ‘thần dược’ rồi, chúng giúp ích được cho tất cả mọi người trong nhà. Cùng tham khảo công thức thực hiện cũng như tác dụng cụ thể của tỏi ngâm mật ong ra sao với bài viết dưới đây nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– 0,5 lít mật ong

– 1kg tỏi (nếu có tỏi cô đơn thì càng tốt)

– 1 bình thủy tinh sạch có nắp

Cách thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên, bạn tách từng tép tỏi, bóc sạch vỏ rồi đập cho chúng hơi dập đi. Tỏi đập dập sẽ có tác dụng hiệu quả hơn là để nguyên, như vậy hàm lượng chất allicin sẽ tiết ra tối đa.

Bước 2: Bạn bỏ tỏi vào lọ thủy tinh đã rửa sạch, khô ráo, sau đó đổ mật ong ngập xâm xấp là được. Đậy nắp bảo quản ở nơi thoáng mát khoảng 3 – 5 ngày thì có thể lấy ra sử dụng, để hiệu quả tốt hơn thì bạn nên ủ khoảng 3 tuần rồi mới dùng.

Cách dùng: Vào mỗi buổi sáng khi bụng còn rỗng thì bạn ăn 1 thìa nhỏ hỗn hợp này (nếu không ăn nhiều tỏi thì bạn nhai 1 tép nhỏ cũng được), bệnh cảm lạnh và sổ mũi khi thời tiết thay đổi sẽ giảm đi đáng kể. Dùng thường xuyên sẽ duy trì vóc dáng thon thả, đốt cháy mỡ thừa rất tốt, da dẻ hồng hào, chống lão hóa, trẻ lâu. Ngoài ra, bạn có thể bôi lên da trực tiếp, sau khi làm sạch với sữa rửa mặt thì bạn thoa 1 lớp mỏng mật ong lên, đợi khoảng 20 – 30 phút thì rửa lại với nước, áp dụng 2 – 3 lần 1 tuần. Cách này tăng khả năng trị sạch mụn, cung cấp độ ẩm để da không bị khô, xóa mờ vết thâm, nám, sẹo nhanh chóng.

Tác dụng của tỏi ngâm mật ong:

– Đối với làm đẹp: Tỏi giàu vitamin B1, B2, E, khoáng chất, có khả năng kháng khuẩn, chống viêm hiệu quả, giúp làm chậm quá trình lão hóa, dưỡng da ngày càng căng mịn, chống nắng, tẩy vết đốm, làm trắng da, chống bạc tóc, rụng tóc, trị mụn hiệu quả. Trong khi đó, mật ong chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin B6, thiamin, riboflavin, kali,… hỗ trợ giảm cân, tránh sự tích tụ mỡ thừa, làm đẹp da, trị viêm rất tốt.

– Đối với sức khỏe: Tỏi chứa thành phần allicin có tác dụng làm giảm cholesterol và ngăn ngừa sự đông máu. Ngoài ra còn giàu vitamin B6, C, selenium, chất xơ và mangan giúp phòng ngừa các bệnh nhiễm trùng, nâng cao sức đề kháng, chữa cảm cúm, cảm lạnh, chống virus xâm nhập gây hại, đặc biệt tốt đối với những người mắc bệnh dạ dày, giúp điều trị nhanh chóng.

Kim Dung 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 59 phút trước
(SHTT) - Apple đang trong quá trình đàm phán để áp dụng công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) Gemini của Google vào hỗ trợ các tính năng mới trên iPhone.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Bắc Giang trong 3 ngày (20, 21, 22/3). Cuộc thi do Bộ GD-ĐT phối hợp UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức.
Tin tức 1 ngày trước
Chuyến bay liên thành phố đầu tiên trên thế giới với một chiếc taxi bay điện trong nỗ lực cách mạng hóa du lịch đã được công ty AutoFlight của Trung Quốc thực hiện thử nghiệm thành công.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Rút ngắn thời gian thu hoạch, giảm lượng nước nuôi trồng tới 98% và sử dụng ít diện tích hơn, trạng trại thẳng đứng của Dubai được kỳ vọng sẽ trở thành giải pháp bền vững cho vấn đề về nguồn lương thực và bảo vệ môi trường.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Báo chí Toàn quốc năm 2024, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết công nghệ số ảnh hưởng đầu tiên và mạnh mẽ nhất là đối với lĩnh vực báo chí, truyền thông và tạo ra sự thay đổi căn bản của lĩnh vực này.
Liên kết hữu ích