SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Akira Phan bức xúc vì đạt giải 3 gameshow vẫn lỗ hơn 173 triệu

10:00, 18/01/2019
(SHTT) - Giọng ca 'Mùa đông không lạnh' mới đây đăng đàn chia sẻ bức xúc về cách tính giải không công bằng của chương trình “Người nghệ sĩ đa tài 2018”.

Cách đây ít giờ, nam ca sĩ Akira Phan đã chia sẻ dòng trạng thái trên fanpage kể về những bức xúc liên quan đến cát xê và giải thưởng anh vừa đạt được tại cuộc thi "Người nghệ sĩ đa tài 2018".

Akira Phan bức xúc vì đạt giải 3 gameshow vẫn lỗ hơn 173 triệu

Mở đầu đoạn chia sẻ, Akira Phan viết: 'Kinh khủng chỉ biết cắn răng mà chịu! Lên nhận tiền thưởng để rồi bật ngửa.

Lần đầu tiên mới thấy thắng giải thưởng mà bị trừ lại tiền cát xê của mỗi tập . Hỏi ra thì mới biết nếu được giải thì bị trừ tiền cát xê diễn kịch, còn không được giải thì được hưởng cát xê mà không bị trừ tiền.'

Akira Phan bức xúc vì đạt giải 3 gameshow vẫn lỗ hơn 173 triệu

Anh cho rằng: 'Nghệ sĩ bỏ hết thời gian công sức tiền bạc để cố gắng thi , cố gắng đầu tư tiết mục để làm tốt đẹp cho chương trình nên mới tiến được vào sâu và nhận được phần thưởng như đền đáp công sức của họ thì bị trừ lại cái tiền lương mà trước đó họ được trả công biểu diễn ! Quá kỳ lạ!'.

Akira Phan chia sẻ: 'Ban đầu nhân viên đến mời nghệ sĩ tham gia và phổ biến toàn điều tốt đẹp mà k hề nói về chuyện này , chỉ nói mỗi tập sẽ được hỗ trợ 20 triệu (5 tr tiền công và 15tr tiền dàn dựng tiết mục) nhưng số tiền 20tr chưa bao giờ đủ để dàn dựng 1 tiểu phẩm vì trung bình 1 tiểu phẩm làm tiết kiệm nhất cg phải 35-40tr . '

Akira Phan bức xúc vì đạt giải 3 gameshow vẫn lỗ hơn 173 triệu
Các tiết mục của Akira Phan trong chương trình được đánh giá cao bởi sự đầu tư chỉn chu.

Sau khi tính toán chi phí cho các vòng, anh kết luận: 'Vậy tổng cộng là tham gia chương trình xong vừa mất thời gian , mất công sức và mất thêm 173 triệu 500K . Thà nếu không cố gắng vào chung kết tôi chỉ lỗ 120 triệu ( vì không bị trừ tiền công 60tr của 6 vòng trước ) hoặc thà không tham gia tôi đi diễn thì không bị lỗ mà còn kiếm được vài trăm triệu trong thời gian nghỉ tập trung vào chương trình !?' .

Giọng ca 'Mùa đông không lạnh' cảm thấy bức xúc với cách tính trả thưởng của chương trình và ví von: 'Cách tính trao giải kiểu này giống như ví dụ tôi thuê bạn làm osin cho tôi , mỗi tháng tôi trả lương cho bạn 6tr , nếu bạn làm giỏi cố gắng cuối năm bạn sẽ được thưởng 10 triệu , nhưng sẽ trừ lại tiền công của bạn 12 tháng trước tức là bạn làm giỏi cho tôi suốt 12 tháng thì bạn sẽ chỉ còn được 10 triệu tổng cộng . Còn bạn làm dở thì bạn sẽ k được thưởng nhưng sẽ k bị trừ tiền công tức bạn vẫn có 72 triệu !!!!

Ôi thật tuyệt , cách tính giải thời 4.0 đây ư !?' 

Akira Phan bức xúc vì đạt giải 3 gameshow vẫn lỗ hơn 173 triệu

Akira Phan bức xúc vì đạt giải 3 gameshow vẫn lỗ hơn 173 triệu
Đoạn chia sẻ của Akira Phan.

Đính kèm đoạn chia sẻ, Akira Phan cũng đăng tải hình ảnh chụp bản hợp đồng của chương trình với nội dung mà anh cho rằng: 'Coi lại hợp đồng phần trao giải mới thấy viết dùng từ khó hiểu đọc đi đọc lại mấy lần mới thấy xàm'.

Hiện phía chương trình Người nghệ sĩ đa tài 2018 chưa lên tiếng về những chía sẻ của Akira Phan.

Duy Anh

TH

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.