SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Ai sẽ thay HLV Hữu Thắng dẫn dắt ĐTQG và U22 Việt Nam?

11:00, 25/08/2017
(SHTT) - Việc HLV Hữu Thắng xin từ chức sau trận U22 Việt Nam thua thảm bại trước U22 Thái Lan và phải dừng chân tại SEA Games 29 đang nhận được sự chú ý lớn. Cùng với đó, điều mà mọi người quan tâm chính là ai sẽ thay thế vị trí huấn luyện viên trưởng để dẫn dắt ĐTQG và U22 Việt Nam.

Nhận rất nhiều kỳ vọng từ người hâm mộ nhưng U22 Việt Nam lại phải nói lời chia tay SEA Games 29 ngay từ vòng bảng. Trận thua 0 - 3 trước Thái Lan đã chính thức dập tắt giấc mơ vàng của thầy trò HLV Hữu Thắng. Đã rất cố gắng nhưng U22 Việt Nam vẫn bất lực trong việc ghi bàn. Việc để thủng lưới 3 bàn và không ghi nổi bàn gỡ đã khiến người hâm mộ cảm thấy vô cùng thất vọng, đặc biệt về HLV Hữu Thắng.

ai se thay hlv huu thang dan dat dtqg va u22 viet nam a

 U22 Việt Nam gây thất vọng khi để thua U22 Thái Lan

Ngay sau thất bại vừa rồi, HLV Hữu Thắng đã gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ. Hơn thế, nhà cầm quân người Nghệ An còn tuyên bố quyết định từ chức HLV trưởng U22 Việt Nam. "Chắc chắn sau trận đấu này, tôi sẽ từ chức", ông nói.

"Sau quyết định của tôi, mong mọi người hiểu rõ vấn đề, nhìn nhận những cái tôi đã làm và chưa làm được cho U22 Việt Nam. Không nên đổ cho cầu thủ. Là HLV trưởng, tôi chịu toàn trách nhiệm. Mong truyền thông trong nước đừng chỉ trích cầu thủ của tôi. Chắc chắn tôi sẽ từ chức. Tôi chịu hoàn toàn trách nhiệm", ông Thắng tuyên bố.

Trước quyết định này của HLV Hữu Thắng, HLV Lê Thụy Hải đánh giá U22 Việt Nam không đáng thua trước người Thái, tuy nhiên nhắn nhủ thuyền trưởng Hữu Thắng không nên từ chức, hãy cứ tiếp tục ngồi "ghế nóng" bóng đá Việt Nam.

ai se thay hlv huu thang dan dat dtqg va u22 viet nam

Ai sẽ thay HLV Hữu Thắng dẫn dắt ĐTQG và U22 Việt Nam khi HLV Hữu Thắng xin từ chức?

Ông Hải bày tỏ: "Hữu Thắng không nên xin từ chức. Tất nhiên, một HLV tự trọng nên làm điều đó, nhưng tôi nghĩ mọi người nên ủng hộ Hữu Thắng tiếp tục dẫn dắt đội tuyển".

Về phía HLV của U22 Thái Lan, Worawoot Srimaka thì đánh giá U22 Việt Nam là một đội bóng mạnh.

"Tôi không cho rằng HLV Hữu Thắng từ chức là một quyết định đúng đắn, nếu căn cứ vào những gì mà U22 Việt Nam thể hiện trên sân cỏ. U22 Việt Nam đã chơi bóng rất đẹp mắt và fair play, HLV Hữu Thắng không nên vì trận thua này mà từ chức. Tuy nhiên, nếu U22 Thái Lan hôm nay thua trận thì tôi cũng phải từ chức, vì áp lực dư luận, vì nhiều nguyên nhân khác nhau", ông Worawoot Srimaka chia sẻ.

Như vậy điều khiến người hâm mộ quan tâm hiện giờ đó là liệu HLV Hữu Thắng có rời vị trí dẫn dắt ĐTQG và U22 Việt Nam hay không? Tất nhiên, câu trả lời vẫn cần thời gian bởi lẽ, VFF sẽ phải họp bàn để mổ xẻ nguyên nhân thất bại rồi sau đó có chấp thuận nguyện vọng xin từ chức của HLV Hữu Thắng hay không.

Một vấn đề nữa cũng được đưa ra bàn luận trong thời gian này đó là ai sẽ thay thế HLV Hữu Thắng.

Đó là một HLV ngoại hay HLV nội thì vẫn phải chờ song trong những cái tên thì HLV Hoàng Anh Tuấn nổi lên như ứng viên số 1. Vị chiến lược gia gốc Khánh Hòa từng cùng U19 Việt Nam làm nên lịch sử khi giành vé dự U20 World Cup.

ai se thay hlv huu thang dan dat dtqg va u22 viet nam b

 HLV Hoàng Anh Tuấn là ứng cử viên số 1 cho vị trí HLV trưởng U22 Việt Nam nếu HLV Hữu Thắng xin từ chức

Ông đã từng dẫn dắt U20 Việt Nam trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên giành được điểm số ở U20 World Cup với lối chơi đẹp mắt, thuyết phục người hâm mộ. 

Ở vai trò cố vấn cho U15 Việt Nam tại U15 Đông Nam Á vừa rồi, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đóng vai trò thầm lặng trong chiến tích vô địch của các cầu thủ trẻ. Với bản thành tích ấn tượng như thế, việc HLV Hoàng Anh Tuấn được “chọn mặt, gửi vàng” là điều không quá bất ngờ và sẽ mang lại niềm tin lớn cho NHM.

Thảo Ly

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 19 giờ trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.