SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Ai là chủ nhân của siêu xe triệu đô Mercedes-Maybach S600 Pullman đầu tiên về Việt Nam?

09:00, 03/03/2018
(SHTT) - Chiếc xe sang triệu đô Mercedes-Maybach S600 Pullman đầu tiên về Việt Nam đang nhận được sự quan tâm lớn của giới chơi xe trong nước. Sau khi hoàn tất các thủ tục lăn bánh, giá chiếc xe này có thể lên đến hàng triệu USD.

Theo Cục Hải quan TP.HCM, chiếc xe ô tô nhập khẩu đầu tiên qua cảng VICT TP.HCM kể từ đầu năm 2018 đến nay là xe Mercedes-Maybach S600 Pullman, được nhập khẩu theo diện xe ngoại giao. Trong tình cảnh nhập xe ngày một khó như thời điểm hiện tại do vướng nghị định 116 của Chính Phủ thì sự xuất hiện của chiếc Limousine siêu sang này là một bất ngờ khá lớn với rất nhiều người.

ai la chu nhan cua Mercedes-Maybach S600 Pullman

 Ai là chủ nhân của siêu xe triệu đô Mercedes-Maybach S600 Pullman đầu tiên về Việt Nam?

Theo thông tin được đăng tải trên báo Tiền Phong, chiếc xe trên được làm thủ tục nhập khẩu tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 3, Cục Hải quan TP.HCM, chủ sở hữu là Tổng lãnh sự quán Campuchia tại TP.HCM.

Chiếc xe trên được nhập khẩu về cảng VICT cuối tháng 2/2018 theo diện xe ngoại giao, do Đức sản xuất năm 2017. Sau khi hàng cập cảng, Tổng lãnh sự quán Campuchia tại TP.HCM đã có văn bản gửi cơ quan Hải quan đề nghị được đưa chiếc xe nêu trên về bảo quản chờ hoàn thành thủ tục nhập khẩu.

ai la chu nhan cua Mercedes-Maybach S600 Pullman a

 

Ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show 2015, S600 Pullman được hãng xe nước Đức miêu tả bằng mỹ từ "độc đáo và sang trọng hàng đầu". Mẫu xe này ra mắt để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 dòng Mercedes-Benz Pullman.

Được biết, xe có giá khởi điểm tại Đức là 567.000 USD, cao hơn gần chục lần so với một chiếc S-Class tiêu chuẩn. Tuy nhiên, đắt đỏ nhất phải kể đến phiên bản chống đạn S600 Pullman Guard của chiếc xe này với giá 1,56 triệu USD.

ai la chu nhan cua Mercedes-Maybach S600 Pullman b

 

Mercedes-Maybach S600 Pullman có chiều dài hơn 6.400mm (6,4 mét), nó thậm chí còn dài hơn các phiên bản trục cơ sở dài của Bentley Mulsanne và Rolls-Royce Phantom. Do đó, S600 Pullman là đối thủ xứng tầm của Mulliner Grand Limousine.

Nội thất Maybach S600 Pullman bao gồm ghế da cao cấp, ốp gỗ quý và có rèm cửa phía sau. Trần xe có 3 đồng hồ analog để thông báo cho hành khách phía sau về tốc độ, nhiệt độ bên ngoài và xem giờ. Hệ thống âm thanh 3D Burmester. Phiên bản về Việt Nam sở hữu 4 ghế quay mặt vào nhau, trong đó 2 ghế tựa lưng vào khoang lái có thể gấp gọn, 2 ghế thương gia với đầy đủ tiện nghi đặt phía sau. Cửa kính vách ngăn giữa hai khoang có thể chỉnh điện, điều chỉnh độ trong nhằm đảm bảo tính riêng tư. Mọi chi tiết bên trong đều được bọc da cao cấp, ốp gỗ đơn giản nhưng sang trọng.

ai la chu nhan cua Mercedes-Maybach S600 Pullman c

 Cận cảnh Mercedes-Maybach S600 Pullman đầu tiên về Việt Nam

Được thiết kế để trở thành mẫu xe hàng đầu, Mercedes-Maybach S600 Pullman là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn thưởng thức cảm giác ông chủ trong khoang hành khách phía sau. 

Mẫu xe sang của Mercedes trang bị động cơ 6 lít tăng áp kép V12, cho công suất 530 mã lực và mô-men xoắn cực đại 830 Nm.

Được biết, tại Việt Nam, chiếc Mercedes-Maybach S600 có giá hơn 14 tỷ đồng. Sau khi hoàn tất các thủ tục lăn bánh gồm thuế nhập khẩu, thuế TTĐB, VAT và chi phí khác, giá mẫu sedan bản trục cơ sở dài của Mercedes có thể lên đến hàng triệu USD tại Việt Nam.

Hà Vân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Từ cuối năm nay, những người sử dụng iPhone 15 trở lên sẽ có thể sửa chữa điện thoại bằng các bộ phận chính hãng đã qua sử dụng, bao gồm màn hình, pin và camera, mà không có bất kỳ thay đổi nào về chức năng.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tập đoàn viễn thông Nippon Telegraph and Telephone (NTT) tại Nhật Bản thông báo về việc ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới mang tên Tsuzumi.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.