SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Agribank đã hoàn trả tiền cho 12 chủ thẻ ATM bị rút trộm tiền

10:24, 05/05/2018
(SHTT) - Theo thông tin từ Agribank, ngân hàng đã hoàn trả tiền cho khách hàng cuối cùng trong tổng số 12 khách hàng có tài khoản thẻ bị trừ tiền dù không thực hiện giao dịch
NG

 Agribank đã hoàn trả tiền cho 12 chủ thẻ ATM bị rút trộm tiền. Ảnh minh họa: Internnet

Theo thông tin mới nhất từ Agribank, tính đến 11h30 ngày 4/5/2018, ngân hàng này đã hoàn tất việc hoàn trả tiền cho khách hàng cuối cùng trong tổng số 12 khách hàng có tài khoản thẻ bị trừ tiền dù không thực hiện giao dịch đêm ngày 25/4/2018.

 Đây là khách hàng nằm trong nhóm 9 khách hàng bị rút trộm tiền tại ATM của ngân hàng khác do vậy Agribank cần thời gian thu thập thông tin trước khi hoàn trả tiền.

Trước đó vào ngày 27/4, 3 khách hàng bị rút trộm tiền tại ATM thuộc phạm vi quản lý của Agribank đã được ngân hàng này hoàn tiền.

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 21h40 ngày 25/4/2018, ngân hàng Agribank nhận được tin thông báo một số tài khoản thẻ của khách hàng bị trừ tiền dù không thực hiện giao dịch.

Ngay lập tức, Agribank đã thực hiện xác minh, nhận diện, khoanh vùng và tạm khóa thẻ ATM nghi bị ảnh hưởng.

Liên quan đến vụ, tối muộn ngày 26/4, Agribank đã phát đi thông cáo báo chí cho biết theo kết quả xác minh ban đầu, nguyên nhân của vụ mất tiền hàng loạt trên có khả năng do trong quá trình sử dụng, thẻ của khách hàng bị đánh cắp thông tin dữ liệu tại ATM trong quá trình sử dụng.

Trước tình trạng tội phạm công nghệ ngày càng gia tăng với hình thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi, trong những năm gần đây Agribank đã tăng cường đầu tư đối với hệ thống bảo mật, bảo vệ an toàn thông tin tài sản của ngân hàng và khách hàng. 

Để hạn chế các trường hợp bị lợi dụng, ăn cắp thông tin, Agribank khuyến cáo khách hàng làm tốt công tác bảo quản thẻ, và bảo mật mã PIN. Trong trường hợp có dấu hiệu bất thường, khách hàng chủ động khoá thẻ ngay tại ứng dụng Agribank E-mobile Banking và kịp thời cho ngân hàng để phối hợp xử lý.

Trần Lực (t/h)

Tin khác

Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.