SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Adidas sẽ chỉ dùng nguyên liệu tái chế trong tương lai

11:00, 19/07/2018
(SHTT) - Trước tình trạng khủng hoảng rác thải lan rộng ở khắp các quốc gia trên thế giới, nhiều hãng sản xuất đang cố gắng thực hiện vệc sử dụng các nguyên vật liệu thân thiện với môi trường để góp phần cứu lấy Trái Đất và ông lớn Adidas cũng sẽ không nằm ngoài xu hướng này.

Ngày 16/7 vừa qua, nhà sản xuất đồ thể thao Adidas đưa ra cam kết các sản phẩm của hãng này sẽ chỉ được sản xuất bằng vật liệu có thể tái chế kể từ năm 2024. Các loại nhưa không thể tái chế nằm trong cam kết không sử dụng bao gồm cả chất polyester, loại vật liệu được sử dụng trong mọi sản phẩm, từ áo thun cho đến áo ngực thể thao vì nó khô nhanh và không quá nặng.

adidas_running

 

Ngoài ra, Adidas cũng cho biết hãng sẽ ngừng dùng các sản phẩm làm từ nhựa nguyên gốc tại các văn phòng, cửa hàng bán lẻ, kho hàng, trung tâm phân phối của hãng. Đây là biện pháp giúp tiết kiệm khoảng 40 tấn nhựa mỗi năm, bắt đầu từ năm 2018.

Adidas là doanh nghiệp mới nhất tham gia xây dựng cam kết giảm sử dụng nhựa của các công ty sản xuất hàng đầu trên thế giới. Trước đó, Starbucks cũng thông báo kế hoạch bỏ dùng ống hút tại các chuỗi cửa hàng Starbucks Coffe, còn McDonald’s thì thử nghiệm chương trình tương tự ở Anh và Ireland. Ikea cũng đang tiến hành loại trừ dần các đồ đựng làm bằng nhựa dùng một lần ở các cửa hàng và nhà hàng của hãng.

Đại diện hãng Adidas cho biết dòng sản phẩm quần áo mùa xuân hè năm 2019 sẽ chứa khoảng 41% polyester tái chế. Công ty Đức cũng kỳ vọng doanh số giày Parley tăng mạnh. Công ty này cũng sẽ tiền hành thu hồi những chiếc giày Parley - một sản phẩm được làm từ chất thải nhựa - trước khi chúng bị thải ra đại dương. 

taixuong_hfzc

 

Ở trên khắp thế giới, mức dùng nhựa tăng gấp 20 lần trong 50 năm qua và dự kiến con số này sẽ tăng gấp đôi trở lại chỉ trong 20 năm tới. Do là loại vật liệu rẻ, có thể sử dụng để sản xuất nhiều loại sản phẩm khác nhau, song chính phủ các nước và người tiêu dùng ngày càng nhận ra sự ảnh hưởng tiêu cực ngày càng lớn tối môi trường của nó nên người người, nhà nhà đang dần nỗ lực hạn chế sử dụng các sản phẩm làm từ nguyên liệu không thể tái chế để cứu lấy môi trường cũng như cứu lấy cuộc sống của chính loài người chúng ta.

Mai An (t/h)

Tin khác

Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Sáng 18/3, tại Sa Pa, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp với Tổ chức phi chính phủ Aide et Action (Pháp) tổ chức hội nghị tổng kết, chia sẻ kết quả vận hành Dự án “Vườn ươm doanh nghiệp" hỗ trợ thanh niên dân tộc thiểu số khởi nghiệp.
Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Tình hình nhu cầu thị trường thế giới tăng trong khi nguồn cung hạn chế do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino cũng như sự bất ổn chính trị ở một số khu vực trên thế giới dẫn đến việc giá cả mặt hàng nông sản có chiều hướng tăng mạnh.
Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Trong năm nay, giá Bitcoin và các loại tiền điện tử khác đột ngột tăng mạnh, thu hút nhiều sự chú ý, khiến ông Donald Trump bất ngờ thay đổi quan điểm về loại tiền này. Tuy nhiên ngành công nghiệp này đang đứng trên bờ vực trước đề xuất thuế mới.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Dự kiến, trong 2 ngày (14 và 15/4), UBND tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Nền tảng thương mại điện tử Tik Tok Shop, tích hợp trên ứng dụng TikTok, đang phát triển với tốc độ thần tốc; trở thành một trong những nền tảng được sử dụng và được yêu thích nhiều bởi các bạn trẻ thuộc thế hệ gen Z, cụ thể hơn là sinh viên.