SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

9 quy tắc vàng để thành công dành cho các doanh nghiệp mới

16:00, 19/05/2017
Đâu là yếu tố để các doanh nghiệp mới thành công? Mặc dù không có câu trả lời phù hợp cho tất cả các doanh nghiệp nhưng có một số điều cơ bản nếu thực hiện, doanh nghiệp đó sẽ thành công. Dù bạn kinh doanh sản phẩm gì, thì bạn cũng sẽ phát triển nhanh nếu hoạt động theo những quy tắc sau:

Tin tưởng bản thân

Dù có kiếm được nhiều tiền như thế nào, nhưng nếu bạn không thích kinh doanh, thì bạn cũng sẽ không thể hiện được những việc bạn đang làm và làm chúng như thế nào, rồi sau đó chính bạn lại không làm được. Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp mà bạn không thích hoặc không tin tưởng thì dù nếu bạn có thành công ngay lúc khởi đầu nhưng sau đó bạn cũng sẽ dễ bị thất bại theo cách này hoặc cách khác.

Nhận ra nhu cầu khách hàng

Tất nhiên, bạn đã từng được nghe điều này hàng nghìn hàng triệu lần nhưng nó bao giờ cũng đúng và cần. Kinh doanh thuận lợi, dễ dàng nhất là khi sản phẩm/dịch vụ đó đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Lý do: Bạn không phải đầu tư nhiều thời gian và tiền bạc để thuyết phục các khách hàng mua những sản phẩm mà bạn bán. Bạn có thể quan tâm đến việc tại sao bạn lại là nguồn cung cấp tốt nhất để thỏa mãn nhu cầu của họ. Hãy chắc chắn rằng “nhu cầu” là một thứ gì đó mà mọi người sẽ cảm thấy thoải mái để sẵn sàng chi tiền.

9 quy tac vang cho doanh nghiep

 9 quy tắc vàng để thành công dành cho các doanh nghiệp mới

Lựa chọn những sản phẩm/dịch vụ mà cho lợi nhuận hơn rất nhiều so với chi phí bỏ ra

Nếu sự khác biệt giữa chi phí và mức giá bán là quá thấp, thì bạn sẽ gặp khó khăn khi kinh doanh. Khi lãi suất thấp, bạn sẽ không có đủ tiền để thuê nhân viên, trả tiền thuê văn phòng, quảng cáo và làm nhiều việc khác (mở rộng quy mô)...

Tạo một đánh giá thực sự chi phí của doanh nghiệp

Hầu hết các doanh nghiệp mới đều quên tiếp thị, thực hiện, chi phí vượt mức, thuế thu nhập và sự tự làm chủ hoặc là chưa coi trọng đến vấn đề đó.

Đừng hứa những gì bạn không thể làm cho khách hàng

Đừng nói dối hoặc thổi phồng những lợi ích của sản phẩm bạn bán và nhớ rằng phải luôn luôn bán các sản phẩm/dịch vụ chất lương. Tiếp thị truyền miệng là một trong những cách hiệu quả đối với các doanh nghiệp nhỏ khi tìm kiếm khách hàng. Internet và các mạng xã hội có thể truyền đi những từ (tốt hoặc xấu) về doanh nghiệp của bạn.

Hiểu được tầm quan trọng của tiếp thị và học cách để hoạt động có hiệu quả

Thế giới không phải là con đường trải đầy hoa hồng mà quanh nó có đủ các cạm bẫy, cạnh tranh. Chính vì thế, để có được khách hàng bạn phải tiếp thị sản phẩm một cách hiệu quả và liên tục.

Đối xử với các nhà sản xuất, cung cấp dịch vụ bằng sự tôn trọng và để họ biết rằng bạn đánh giá cao họ

Các nhà cung cấp dịch vụ là một phần quan trọng trong tổ chức và góp phần vào thành công của bạn. Nếu bạn nói xấu, hoặc gây phiền nhiễu họ bằng những câu hỏi mà bản thân có thể trả lời được, họ cũng sẽ không thích làm việc hoặc giúp đỡ bạn. Không có nhà sản xuất nào lại cần doanh nghiệp “kén cá chọn canh’, hoặc thích gây khó chịu cả.

Lập website

Dù bạn có bán cho ai đi nữa thì tốt hơn hãy lập một website để khách hàng có thể vào web theo cách này hay cách khác tìm hiểu sản phẩm của bạn và khi đó họ mới  tiếp tục theo đuổi quá trình mua bán. Họ có thể mở những trang vàng trực tuyến để tìm hoặc tìm trên Google, trên MSN, Yahoo...

Đừng hi vọng vào phép màu nhiệm

Tất nhiên, mọi người chỉ thể kiếm được nhiều tiền khi họ thực sự đầu tư về thời gian, công sức và tiền bạc. Thành công không phải tự nhiên mà đến.

Hiền Trang (Theo BH)

Tin khác

Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.