SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

9 hình ảnh y học từ thế kỷ trước làm người xem rùng mình 

17:31, 17/02/2019
Những hình ảnh hiếm hoi, có từ những năm 1890, được chụp lại như một phần của hồ sơ bệnh án cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đại học Utrecht.

Những hình ảnh hiếm hoi này có từ những năm 1890, được chụp như một phần của hồ sơ y tế cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đại học Utrecht - hiện được gọi là Trung tâm Y tế Đại học Utrecht, có trụ sở tại thành phố Utrecht, Hà Lan. Đây là một trong những bệnh viện lâu đời nhất và tồn tại kể từ khi thành lập Đại học Utrecht năm 1636.

Khi những bức ảnh y tế cổ xưa này được công bố, đã có rất nhiều người để lại bình luận đồng cảm với nỗi đau của bệnh nhân. Dưới đây là hình ảnh những bệnh nhân có tình trạng đặc biệt được điều trị tại đây từ ở thế kỷ 19:

Người phụ nữ lớn tuổi với một chiếc sừng trên đầu do rối loạn sản sinh là keratin.

Một bé gái mắc chứng Nevus Melanocytic - một bệnh lý khiến cơ thể có một mảng da sẫm màu, phủ đầy lông sau khi sinh, thường tiếp tục phát triển khi trẻ lớn lên.

Người đàn ông này bị Lordosis, một dạng biến dạng cột sống bẩm sinh có thể gây ra cong vẹo bên trong của cột sống.

Người đàn ông này nặng nề đeo một khối u lớn trên lưng.

Một bệnh nhân được chụp ảnh với những vết khâu ở mũi và đội mũ trùm đầu sau khi tiến hành chữa bệnh ở mũi.

Các bác sĩ cũng đã điều trị cho người phụ nữ này vì dị tật khuôn mặt bẩm sinh của cô.

Oligodactyly bàn tay là một trong những dị thường bẩm sinh hiếm nhất của chi trên và được định nghĩa là sự khuyết thiếu trên một bàn tay.

Một thanh niên bị khối u trên cổ nghiêm trọng

Hình ảnh đáng sợ sau khi bác sĩ loại bỏ một khối u từ cánh tay phải của người đàn ông này

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.