SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

9 cách đơn giản để phân biệt nước hoa thật và giả

06:27, 09/02/2017
(SHTT) - Làm sao để nhận biết nước hoa chính hãng và nước hoa giả là vấn đề mà bất cứ người dùng nào cũng quan tâm? Hiện nay nước hoa giả gắn mác các thương hiệu nước hoa nổi tiếng như Chanel, Dior, Shalimar, Calvin Klein,..xuất hiện tràn lan trên thị trường.

Không chỉ kém chất lượng mà đôi khi một số thành phần không rõ nguồn gốc trong nước hoa giả còn gây dị ứng cho người dùng. Vậy hãy bỏ túi ngay 9 cách phân biệt nước hoa thật và giả để tránh “tiền mất tật mang”.

Kiểm tra bao bì

9 cach phan biet nuoc hoa that va gia

 9 cách phân biệt nước hoa thật và giả

Các sản phẩm nước hoa chính hãng thường có giấy bóng kính khá dày và được gấp lại một cách hoàn hảo để có thể bám chặt vào hộp. Ngược lại, giấy bóng kính bọc không đúng cách là một dấu hiệu của nước hoa giả.

Đường nối hoàn hảo

9 cach phan biet nuoc hoa that va gia a

 

Nếu vỏ bọc của hộp nước hoa được niêm phong sơ sài (đường nối rộng hơn 5mm, không đồng đều, có keo thừa) thì đó có thể là nước hoa giả. Những hộp nước hoa thật luôn có đường nối hoàn mỹ.

Bìa carton

9 cach phan biet nuoc hoa that va gia b

 

Bìa carton có nhiệm vụ bảo vệ chai nước hoa khỏi những tác động của ngoại lực trong qua trình vận chuyển. Vì thế chúng luôn được làm từ bìa chất lượng cao và có màu trắng thay vì màu xám.

Nhãn mác và chữ viết
9 cach phan biet nuoc hoa that va gia c

 

Hãy nhìn vào vòng tròn màu vàng. Mũi tên chỉ về bên phải luôn đậm hơn mũi tên chỉ sang bên trái.

Khi mua một loại nước hoa, đừng ngần ngại kiểm tra trang web của nhà sản xuất để xem những thông tin được công bố có phù hợp với những gì bạn thấy trên bao bì. Nếu xuất hiện sự sai lệch thì đó là một dấu hiệu của nước hoa giả.

Thiết kế
9 cach phan biet nuoc hoa that va gia d

 

Hãy cẩn thận quan sát và đối chiếu mẫu mã chai nước hoa chuẩn bị mua với thiết kế nhà sản xuất cung cấp trên trang web. Đôi khi chỉ thay đổi một vài chi tiết nhỏ cũng giúp những cơ sở sản xuất hàng nhái tránh khỏi những vụ kiện tụng của thương hiệu chính hãng.

Màu của nước hoa
9 cach phan biet nuoc hoa that va gia e

 

Những thương hiệu nổi tiếng thường không sử dụng nhiều thuốc nhuộm trong sản phẩm của họ. Đó là lý do tại sao màu sắc của nước hoa chính hãng thường nhợt nhạt. Trái lại, màu sắc đậm, bắt mắt là dấu hiệu của nước hoa giả.

Nắp chai
9 cach phan biet nuoc hoa that va gia f

 

Nắp chai của sản phẩm nước hoa chính hãng luôn đối xứng nhau, trừ khi chúng được sản xuất khác với thiết kế ban đầu.

Số serial
9 cach phan biet nuoc hoa that va gia g

 

Số serial nên được ghi dưới cùng của chai. Số serial trên chai phải phù hợp với số in trên vỏ hộp. Chúng được in dấu hoặc in bằng mực.

Chai
9 cach phan biet nuoc hoa that va gia h

 

Nước hoa thật sẽ có chai chất lượng cao với bề mặt nhẵn mịn. Ngược lại, chai nước hoa giả thường thô và đường viền gồ ghề.

Tuy các các cơ sở làm giả nước hoa giả có thể rất tinh vi từ bao bì đến nắp chai nhưng nếu kiểm tra kỹ chúng ta có thể tránh khỏi việc mua phải hàng nhái.

Phạm Trang

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Liên kết hữu ích