SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

8 món mứt nhâm nhi ngày tết có công dụng chữa bệnh ‘thần kỳ’

07:28, 19/02/2018
(SHTT) - Không chỉ ngon, các loại mứt này còn có công dụng chữa bệnh "thần kỳ" tiêu viêm, nhuận tràng, chữa đầy bụng, khó tiêu...

Các món mứt dừa, mứt gừng, mứt bí…là những món ăn thường thấy trong ngày Tết cổ truyền của người Việt.

Những loại mứt này không chỉ là món ăn đãi khách đến nhà chơi hay dành cho con trẻ trong nhà mà còn có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe bởi đây đều là những thực phẩm hoàn toàn làm bằng các nguyên liệu tự nhiên, an toàn.

Mứt gừng

mut 1

 Không chỉ ngon, ấm bụng, mứt gừng còn giải độc, chống nôn mửa, bụng đầy trướng, đau bụng do ăn uống không điều độ. Hỗ trợ phòng bệnh viêm đường hô hấp.

Mứt quất

mut 8

Giải khát, giải độc rượu và thuốc lá. Kích thích tiêu hóa, tiêu đờm, chống nôn mửa. Ngoài ra, mứt quất còn giúp chữa sa tử cung sau sinh. 

Mứt cà chua

mut 7

Mứt cà chua rất tốt cho người suy dinh dưỡng, lao động trong môi trường nóng, ô nhiễm. Món mứt này còn giải nhiệt, tăng lực và phòng ngừa ung thư hiệu quả. 

Mứt khoai lang

mut 6

Không chỉ ngon, mứt khoai lang còn nhuận tràng, tiêu viêm, thanh can, lợi mật. Giúp sáng mắt và chữa ung nhọt. Ngoài ra còn điều trị phụ nữ kinh nguyệt không đều. 

Mứt cà rốt

mut 4

Mứt cà rốt bổ huyết, kích thích tiêu hóa. Chữa kiết lị mãn tính, dùng cho trẻ chậm lớn, tiêu chảy kéo dài.  Mứt cà rốt còn ngừa khô giác mạc, quáng gà. 

Mứt bí

mut 3

Mứt bí có công dụng lợi tiểu, tiêu độc và giải khát cực hiệu quả trong những ngày tết. 

Mứt hạt sen

mut 5

Mứt hạt sen có công dụng an thần đối với người suy nhược, kém ăn. Dùng cho người mất ngủ do stress hoặc dùng quá nhiều chất kích thích như rượu bia, cà phê, thuốc lá… 

Mứt dừa

mut 2

Mứt dừa vừa ngon, lại có công dụng nhuận tràng, chống táo bón rất hiệu quả. 

Minh Đan (T/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 3 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.