SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

8 lời khuyên về tiền bạc của những người giàu tự thân hay nhất năm 2017

14:15, 18/12/2017
(SHTT) - Mới đây, CNBC đã tổng hợp lại 8 lời khuyên về tiền bạc gây chú ý nhất của của những người giàu tự thân, tạo cảm hứng cho nhiều bạn trẻ.

Warren Buffett: Đầu tư tốt nhất là đầu tư cho chính mình

8 cau noi ve tien bac cua cac ti phu tu than noi tieng nhat the gioi nam 2017

 Warren Buffett: Đầu tư tốt nhất là đầu tư cho chính mình

Theo đó, trong một buổi trò chuyện với  tạp chí Forbes, huyền thoại đầu tư, tỷ phú Warren Buffett đã chia sẻ quan điểm của mình về đầu tư tiền bạc, ông nói: “Cuối cùng, có một khoản đầu tư thay thế được cho tất cả những thứ khác. Đó là đầu tư cho chính bản thân bạn. Không ai có thể lấy đi những gì trong chính bạn và mọi người điều có những tiềm năng mà họ chưa từng sử dụng đến”.

Spike Lee: Đừng ngại xài tiền của người khác

8 cau noi ve tien bac cua cac ti phu tu than noi tieng nhat the gioi nam 2017. 1jpg

Spike Lee: Đừng ngại xài tiền của người khác 

"Tôi cho rằng không có vấn đề gì khi hỏi mượn tiền của mọi người. Bởi vì tôi tin tưởng vào tài năng của mình, khả năng kể chuyện của mình và cả những người cùng hợp tác trong những dự án mà tôi thực hiện",  nhà đạo diễn nổi tiếng chia sẻ quan điểm với Wealthsimple hồi đầu năm. 

Grant Cardone: Tạo ra nhiều nguồn thu nhập

8 cau noi ve tien bac cua cac ti phu tu than noi tieng nhat the gioi nam 2017. 2jpg

Grant Cardone: Tạo ra nhiều nguồn thu nhập 

Bạn không thể trở nên giàu có nếu chỉ dựa vào một nguồn thu nhập. Hãy bắt đầu bằng nguồn thu nhập hiện tại của bạn, cùng với đó tạo thêm nhiều nguồn thu nhập mới.  triệu phú tự thân Grant Cardone, người đã từng ngập sâu trong nợ nần trước khi giàu có chia sẻ.

Cũng theo Grant Cardone, việc tạo thêm nhiều nguồn thu nhập cần được phát triển dựa trên mối liên kết giữa các nguồn thu nhập với nhau. Kiếm thêm tiền bằng cách làm thêm các công việc hoàn toàn khác biệt nhau không phải ý hay. Thay vào đó, hãy làm những công việc có liên quan đến công việc chính của bạn.

Chris Reining: Để tiết kiệm số tiền lớn, hãy bắt đầu từ số nhỏ

8 cau noi ve tien bac cua cac ti phu tu than noi tieng nhat the gioi nam 2017. 3jpg

Chris Reining: Để tiết kiệm số tiền lớn, hãy bắt đầu từ số nhỏ 

“Tôi biết có một số nói rằng bạn không nên lo lắng về việc uống một ly latte chỉ có 5 USD. Nhưng tôi lại càng nghĩ về nó nhiều hơn. Việc giảm bớt một ly latte 5 USD là khởi điểm tốt để bắt đầu,” Reining chia sẻ với CNBC Make It.

Được biết, Chris Reining nắm giữ nhiều khoản đầu tư triệu đô trước khi bước vào tuổi 35, và nghỉ hưu chỉ 2 năm sau đó. Ông cho rằng, chìa khóa để có thể tiết kiệm số tiền lớn đó chính là bắt đầu từ những khoản tiền nhỏ cỏn con.

Kyle Taylor: Dùng quy tắc 50-30-20

8 cau noi ve tien bac cua cac ti phu tu than noi tieng nhat the gioi nam 2017. 4jpg

Kyle Taylor: Dùng quy tắc 50-30-20 

Kyle Taylor - Nhà sáng lập kiêm CEO của The Penny Hoarder là một người không tiền và trở thành triệu phú tự thân chỉ trong một vài năm. Ông đã chia sẻ với CNBC Make It một công thức đơn giản để tiết kiệm, đặc biệt là khi nhận được một lúc nhiều tiền mặt hay tiền thưởng.

Theo ông, đó chính là việc sử dụng  “quy tắc 50-30-20”. Ông sẽ sử dụng đến 50% số tiền để chuyển thẳng vào ngân hàng. Số tiền này dùng để phòng thân hay vì những mục tiêu dài hạn cần chi tiêu lớn. 30% tiếp theo được dành cho nhu cầu chi tiêu cuộc sống thường ngày. 20% còn lại dùng để vui chơi và tự thưởng cho bản thân.

Mark Cuban: Mua hàng sỉ và hàng giảm giá
8 cau noi ve tien bac cua cac ti phu tu than noi tieng nhat the gioi nam 2017. 5jpg

Mark Cuban: Mua hàng sỉ và hàng giảm giá 

Thật không dễ dàng nếu chỉ kiếm lời từ những khoản đầu tư thông thường... bạn tốt nhất nên mua kem đánh răng cho hai năm khi đó được giảm giá tới 50%. Có một khoản lợi nhuận ngay lập tức trong khoản tiền mà bạn chi ra này”, tỷ phú tự thân Mark Cuban tuyên bố trong cuộc trò chuyện với Vanity Fair vào năm 2017. 

Cuban cũng chia sẻ thêm, chiến lược này có thể áp dụng cho bất kỳ món đồ tái sử dụng hoặc hàng tiêu dùng nào mà bạn buộc phải mua. “Khi chúng đang giảm giá nhiều trên Amazon, hãy mua chúng. Bởi vì đây là các cơ hội, giá của chúng sẽ tăng lên. Đây là khoản tiết kiệm thực tế mà bạn bỏ vào túi của bạn”, ông nói.

Suze Orman: Tìm niềm vui trong việc tiết kiệm

8 cau noi ve tien bac cua cac ti phu tu than noi tieng nhat the gioi nam 2017. 6jpg

Suze Orman: Tìm niềm vui trong việc tiết kiệm 

Theo chuyên gia tài chính cá nhân Suze Orman, chìa khóa của việc tiết kiệm thành công là bạn phải tìm được niềm vui trong dành dụm.

Niềm vui của sự tiết kiệm cũng giống như khi bạn đang tiêu tiền. Bà cũng đưa ra lời khuyên rằng, bạn phải bỏ cảm giác tiết kiệm tức là sa sút khó khăn, mà thay vào đó, coi nó như cách để thỏa mãn bản thân.

Grant Sabatier: Tiền bạc không phải là tất cả
8 cau noi ve tien bac cua cac ti phu tu than noi tieng nhat the gioi nam 2017. 7jpg

Grant Sabatier: Tiền bạc không phải là tất cả 

“Tiền bạc không phải là tất cả. Nó không đáng để bạn hy sinh sức khỏe, gia đình, bạn bè hay những trải nghiệm khác vì nó”, Sabatier - một triệu phú tự thân làm giàu sau 5 năm chia sẻ.

Vị triệu phú này cũng chia sẻ thêm, thay vì chỉ tập trung vào làm thế nào để kiếm được nhiều tiền hơn, bạn hãy đặt ra các mục đích sống. Hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi như bạn muốn làm gì với số tiền mình có? Bạn muốn làm việc bao nhiêu tiếng trong một tuần ? Bạn muốn đi du lịch bao nhiêu trong năm?

“Kiếm tiền và tiết kiệm được nhiều tiền chỉ hữu ích nếu bạn cần nó để thực hiện một điều gì đó đang ấp ủ”, Grant Sabatier kết luận.

PV  (theo CNBC)

Tin khác

Kinh tế 23 giờ trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.