SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

78.000 chiếc Porsche Panamera bị triệu hồi do lỗi vô lăng

14:23, 26/12/2018
(SHTT) - Lỗi phần mềm điều khiển làm vô lăng mất trợ lực lái đã khiến hãng Porsche phải tiến hành đợt triệu hồi số lượng lớn lên tới 78.000 chiếc xe dòng Panamera đời 2017 - 2018.

Hãng xe Đức cho biết những chiếc xe Porsche Panamera sản xuất từ 21/3/2016 - 6/12/2018 đang gặp vấn đề với trợ lực vô lăng. Hệ thống trợ lực sẽ khiến người lái cảm thấy khó chịu cũng như mất sức hơn khi điều khiển xe ở tốc độ thấp, đồng thời tăng nguy cơ tai nạn.

trieu-hoi-xe-porsche-panamera-banxehoi-com-1-9114

 

Lỗi được xác định là nằm ở phần mềm điều khiển hệ thống trợ lực lái của xe. Porsche phát hiện phần mềm này có khả năng dừng hoạt động, dẫn tới việc hệ thống trợ lực lái cũng không hoạt động. Khi ấy, người lái sẽ mất rất nhiều sức lực để có thể điều khiển chiếc xe, tăng khả năng xảy ra va chạm.

2017-Porsche-Panamera-4S-Diesel-rear-three-quarter-02

 

Theo đại diện Porsche, các xe bị lỗi sẽ chỉ cần cập nhật lại phần mềm trong khoảng 1 giờ đồng hồ. Những xe còn trong kho chưa bán ra thị trường sẽ được cập nhật lại phần mềm trước khi đến tay khách hàng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Porsche vẫn chưa nhận được bất cứ báo cáo thương vong nào gây ra do lỗi phần mềm này. 

Nhà sản xuất đề nghị các chủ phương tiện nằm trong diện triệu hồi mau chóng đưa xe tới các trung tâm bảo hành chính hãng để được khắc phục lỗi sớm nhất có thể.

Hải An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.