SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

76 khách cùng kiện vì dính lỗi nguy hiểm, Ford Việt Nam nói gì?

06:52, 01/06/2018
(SHTT) - Trước vụ việc, 76 chủ xe cùng khởi kiện Ford Việt Nam về chất lượng của hộp số và dịch vụ hậu mãi của công ty, đại diện hãng xe này đã chính thức lên tiếng.

Ông Võ Quốc Bình, địa chỉ tại 57 Nguyễn Du, quận 1, TP.HCM, đại diện cho 76 khách hàng đang sử dụng các mẫu xe Focus, Fiesta và EcoSport, đã gửi đơn khởi kiện đến tòa án nhân dân TP. Hải Dương (tỉnh Hải Dương) vào ngày 28/5/2018. Vietnamnet đưa tin.

Theo đơn kiện, 76 khách hàng này đã mua các dòng xe ô tô Ford Focus, Fiesta và EcoSport của Công ty TNHH Ford Việt Nam, sản xuất từ năm 2011 đến năm 2017 tại thị trường Việt Nam. Các xe trên đều sử dụng hộp số Powershift, trong quá trình vận hành đã xảy ra các lỗi như: rung giật, trễ số, tuột côn, không bắt số, không thể kiểm soát được tốc độ trong quá trình vận hành.

Các lỗi này cũng hiển thị rất rõ trên đồng hồ báo, cụ thể như: "Transmission hot, wait 5 minutes", "Transmission overheating stop safely", “Transmission malfunction service now”.

Theo Infonet, ngoài ra, trong đơn khởi kiện tập thể, các chủ xe cũng cho rằng Ford Việt Nam khi đã quảng cáo sai sự thật về chất lượng của hộp số này, gây hoang mang tâm lý cho người dùng khi tham gia giao thông.

“Đặc biệt khi sự cố xảy ra, thái độ của Ford Việt Nam đối với khách hàng rất thiếu trách nhiệm, là hành vi vô lương tâm không thể chấp nhận được, đẩy hết khó khăn cho khách hàng, tìm những nguyên nhân rất phi lý để đổ lỗi cho khách hàng nhằm trốn tránh trách nhiệm”, đơn khởi kiện nêu.

Cùng với gửi đơn kiện, ngày 28/5, 76 chủ xe ôtô Ford hiện cũng đã gửi đơn khiếu nại và kiến nghị với cùng nội dung trên tới Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công thương, Bộ GTVT, Cục Đăng kiểm Việt Nam và các cơ quan thông tấn báo chí.

Trong đó, đơn khiếu nại và kiến nghị cũng yêu cầu Tòa án nhân dân thành phố Hải Dương ra quyết định yêu cầu Ford Việt Nam thu hồi hoặc sửa chữa, thay thế miễn phí các hộp số PowerShift trên tất cả dòng xe EcoSport, Fiesta và Focus tại Việt Nam, có cam kết đảm bảo chất lượng rõ ràng và theo đúng quy chuẩn, quy định của pháp luật.

Yêu cầu Ford Việt Nam bồi thường thiệt hại thỏa đáng cho người tiêu dùng Việt Nam trong quá trình sử dụng sản phẩm xe ôtô của Ford gặp lỗi nguy hiểm từ hộp số PowerShift; công khai xin lỗi toàn bộ khách hàng…

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online trước thông tin đơn kiện tập thể, phản ánh chất lượng xe trong thời gian qua, đại diện Ford Việt Nam cho biết đang nỗ lực giải quyết các vấn đề khiếu nại.

"Chúng tôi khẳng định các vấn đề liên quan đến hộp số Powershift chỉ liên quan đến chất lượng chuyển số và sự hài lòng của khách hàng, chứ không gây ra các rủi ro về an toàn", đại diện Ford Việt Nam nói.

Trong khi đó, đại diện Cục đăng kiểm Việt Nam cho biết đang đã tiếp nhận đơn khách hàng phản ánh về chất lượng xe của Ford Việt Nam và đang phối hợp với các bên để làm rõ các vấn đề liên quan.

Mạnh Trường (t/h)

Tin khác

Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.
Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt nam bước vào Vòng thi chung kết Quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024.
Kinh tế 21 giờ trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.