SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

7-Eleven gây thất vọng khi tới thị trường Việt Nam

06:30, 21/06/2017
(SHTT) - Nhận được sự quan tâm lớn của đông đảo mọi người nhưng chỉ sau vài ngày tới thị trường Việt Nam, thương hiệu khủng mang tên 7-Eleven lại gây thất vọng bởi quy mô nhỏ, đồ ăn không đa dạng và chủ yếu là đồ ăn Việt Nam.

Ngày 15/6 vừa qua, cửa hàng đầu tiên của 7-Eleven đã khai trương và mở cửa tại tầng trệt Saigon Trade Center (37 Tôn Đức Thắng, quận 1, TP.HCM). Buổi khai trương đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ, từ sinh viên tới nhân viên văn phòng bởi 7-Eleven là một thương hiệu cửa hàng tiện lợi nổi tiếng thế giới. Tính đến thời điểm cuối năm 2016 vừa qua, với lịch sử hình thành 90 năm, 7-Eleven đã “phủ sóng” tại 17 quốc gia, với 61.500 cửa hàng. Ở Đông Nam Á, 7-eleven đã có mặt tại Thái Lan, Malaysia, Philippines, Singapore và Indonesia. 

7eleven gay that von c

 7-Eleven gây thất vọng khi tới thị trường Việt Nam

7-Eleven đã ký thỏa thuận nhượng quyền với Seven System Việt Nam vào giữa năm 2015. Mục tiêu của công ty là mở 100 cửa hàng tại Việt Nam trong 3 năm và 1.000 cửa hàng trong 10 năm. Sự góp mặt của 7-Eleven đã khuấy động cuộc chiến giữa các cửa hàng tiện lợi như Vinmart+, Circle K, B’s Mart, Ministop, Family Mart... Trong đó, Vinmart+ sẽ là đối thủ nặng ký nhất với hệ thống 1.000 cửa hàng trên cả nước.

Vì vậy ngay trong sáng cùng ngày, rất nhiều người đã tới cửa hàng để có thể là một trong những người đầu tiên check-in và trải nghiệm những món ăn được hứa hẹn là rất đặc sắc tại đây.

7eleven gay that vong a

 Những món ăn đậm chất Việt Nam ở 7-Eleven

Tuy nhiên chính vì sự kỳ vọng quá lớn đó mà người tiêu dùng lại có cảm giác thất vọng khi tới 7-Eleven vì cửa hàng quá nhỏ so với tưởng tượng. Sức hút nổ ra ở thời điểm hiện tại có lẽ chỉ là một hiệu ứng tạm thời khi mà sự kì vọng của người Việt Nam vào “ông lớn” 7-Eleven vẫn còn quá lớn.

Nhiều người nhận xét tuy tọa lạc tại quận 1, nhưng cửa hàng lại nằm trong 1 con hẻm nhỏ, không có chỗ gửi xe, khó tìm và khá bất tiện.

Cùng với đó, nhiều bạn trẻ bắt đầu phàn nàn về chất lượng món ăn sau khi check-in và thử tại 7-Eleven. Bạn trẻ cho biết có những món của 7-Eleven đang chưa đạt yêu cầu như hột vịt lộn có vị tanh, bắp xào nhạt nhẽo kém những xe đẩy bắp xào hột vịt khoai nướng đầy rẫy ở khắp các hẻm Sài thành... Đặc biệt giá cả của những món ăn này lại khá đắt đỏ, không phù hợp với chất lượng. Nhiều món ăn đặc biệt của các nước khác ở 7-Eleven cũng không có mặt ở Việt Nam khiến khách hàng thất vọng.

7eleven gay that vong b

 

7eleven gay that vong

 7-Eleven có không gian khá chật hẹp

Có thể nói, so với sức hút của thương hiệu và sự tò mò, chờ mong những “đặc sản” quốc tế qua cửa hàng tiện lợi này của giới trẻ mà họ định vị nhắm tới, thì dường như việc “nhập gia” của 7 - Eleven thực tế chưa đủ “tùy tục”, chưa đủ đặc sắc và giữ chân người mua. Trong khi các danh mục quốc tế đươc chờ mong lại... gây thất vọng toàn tập vì không có quá nhiều hàng mới mẻ.

Sẽ không sớm khi nói rằng cơn sốt “xình xình” 7-Eleven khó duy trì nhiệt nóng dài lâu, nếu không có năng lực hay điều chỉnh đột phá chiến lược gì mới để khẳng định rằng họ xuất hiện tại Việt Nam là “đúng thời điểm”.

PV

Tin khác

Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức "Diễn đàn Doanh nghiệp 2024: Khơi thông động lực tăng trưởng mới"
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành văn bản số 1213/QĐ-UBND phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị Đông Nam thành phố Thanh Hóa. Khu vực lập quy hoạch thuộc địa giới quản lý hành chính phường Quảng Thành, Quảng Đông, Quảng Cát, Quảng Phú, Quảng Tâm, thành phố Thanh Hóa…
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.