SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

7-Eleven đóng cửa toàn bộ 161 cửa hàng tại Indonesia

06:47, 24/06/2017
Động thái này được cho là việc làm tiếp theo của 7-Eleven sau khi chuỗi không đạt được thỏa thuận bán lại cho đối tác Thái Lan.

Nikkei cho biết Modern Internasional, công ty mẹ của đơn vị hiện vận hành chuỗi cửa hàng tiện dụng 7-Eleven tại Indonesia, đã thông báo hôm 22/6 sẽ đóng cửa toàn bộ cửa hàng trước ngày 30/6 với lý do "hạn chế về nguồn lực vận hành".

Thông báo trên đến chỉ gần một tháng sau khi doanh nghiệp này thương thảo mong muốn bán toàn bộ chuỗi cửa hàng tiện dụng cho "gã khổng lồ" bán lẻ tới từ Thái Lan, tập đoàn Charoen Pokphand.

7-Eleven

 Người dân Indonesia tập trung trước một cửa hàng 7-Eleven để theo dõi một trận bóng đá. Ảnh: NYT.

Thương vụ trên đã sụp đổ và cổ phiếu của Modern Internasional rơi xuống mức thấp nhất từ khi lên sàn, ở mức 50 rupiah (đơn vị tiền tệ Indonesia- PV) một cổ phiếu (khoảng 0,004 USD) và mức vốn hóa thị trường ở mức 228 tỷ rupiah.

Modern Sevel, công ty con hiện điều hành 161 cửa hàng tiện dụng 7-Eleven tính tới cuối năm 2016, là đơn vị đi tiên phong vào năm 2009 khi đưa ra mô hình cửa hàng tạp hóa có điều hòa nhiệt độ, không gian thưởng thức đồ ăn uống và bán thực phẩm chế biến sẵn. Tuy nhiên gần đây, mô hình này vấp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ từ mạng lưới cửa hàng Alfamart và Indomaret, hai chuỗi cửa hàng tiện dụng lớn nhất Indonesia.

Modern Internasional, sở hữu bởi gia đình người Honoris, hiện kinh doanh cả thiết bị y tế và máy photocopy. Tuy nhiên việc kinh doanh cửa hàng tiện dụng chiếm tới khoảng ba phần tư tổng doanh thu 891 tỷ rupiah của tập đoàn này năm 2016.

Người phát ngôn của Modern Internasional chưa đưa ra phản hồi chính thức nào về vấn đề này.

Trước đó, ngày 15/6, 7-Eleven đã mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam. Khách hàng đã xếp hàng dài từ sáng sớm để mua sắm tại cửa hàng nằm trong tòa nhà Saigon Trade Center (TP.HCM).

7-Eleven đã gây thích thú cho khách mua hàng khi bày bán rất nhiều sản phẩm rất “Việt” như hột vịt xào me, thịt kho trứng, bò kho rau củ, đậu hũ xào bắp non.

Theo Zing.vn

Tin khác

Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 2 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Liên kết hữu ích