SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

6 nghề không nên làm để tránh tạo nghiệp, mất hết PHÚC LỘC, kiểu gì cũng bị quả báo

09:32, 18/01/2019
Nhân quả là đạo luật công bằng, con người làm ra việc xấu chắc chắn sẽ phải chịu quả báo nặng nề. Trong cuộc sống có muôn vàn nghề nghiệp nhưng có những nghề độc ác, giết hại chúng sinh hay làm khổ người khác, buôn bán những thứ độc hại… thì sẽ nghiễm nhiên mang tội nặng.

Cho dù những người hành nghề độc ác nhằm mục đích kiếm tiền chăm lo cho bản thân, gia đình nhưng lại làm giàu trên nỗi đau của muôn người muôn vật thì không thể chấp nhẫn được. Với những người làm nghề xấu dưới đây, quả báo chắc chắn sẽ đến, chỉ là sớm hay muộn và con cháu họ đời đời kiếp kiếp cũng phải chịu khổ theo.

1. Giết hại, buôn bán thịt sống

Làm nghề sát sinh động vật, gia súc, gia cầm…, buôn bán thịt sống cho người khác không một chút thương xót là nghề rất độc ác. Người làm nghề này gọi là đồ tể, ngày ngày tay nhuốm máu thì sẽ có cuộc sống không được yên ổn, hay ngủ mơ thấy điềm xấu, tâm lý không yên.

2. Sản xuất và buôn bán rượu

Rượu có thể gây ra nhiều tai họa khôn lường, do đó, việc sản xuất và buôn bán rượu là nghề độc ác. Nó khiến người khác nghiện ngập, say rượu gây ra tai nạn, sinh tật xấu, đánh đập cha mẹ, vợ con, thân thể sinh bệnh tật, làm khổ người xung quanh… Vì thế, người buôn bán rượu sẽ mang tội nặng, dù kiếm được nhiều tiền nhưng sống không thoải mái, luôn bức bối trong người.

3. Buôn bán hàng hóa độc hại, có chất cấm, kém vệ sinh

Thực phẩm, hàng hóa, đồ dùng chứa chất độc hại, tiêm chất kích thích, kém vệ sinh bán tràn lan trên thị trường chẳng khác nào hãm hại, đầu độc người khác. Khi sử dụng những thứ này, người tiêu dùng có thể mắc các bệnh liên quan tới hệ thần kinh, hệ tiêu hóa… và đặc biệt là ung thư. Làm nghề này sẽ sớm nhận được quả báo nặng nề, nhẹ thì mắc bệnh nặng thì bị bắt vào tù, phạt tiền…

4. Cho vay nặng lãi

Nghề cho vay tiền tưởng là tốt nhưng thực tế lại rất tàn ác. Cho vay tiền với mức lãi đắt “cắt cổ”, lãi mẹ đẻ lãi con chẳng khác nào “hút máu” người đi vay, khiến họ như bị dồn vào đường cùng, thậm chí có thể bỏ mạng vì không trả nợ được. Do đó, người làm nghề này sẽ sớm gặp quả báo, mất hết tiền bạc, bị bắt giam, ngồi tù…, thậm chí kiếp sau sẽ trở thành con nợ của người khác, bị hành hạ tới chết.

5. Buôn bán người

Buôn người, bán dâm, bán nội tạng người…. là nghề độc ác, dùng thế lực, tiền bạc, vật chất ép buộc, lừa gạt người có hoàn cảnh khó khăn khiến họ mất hết nhân phẩm, mất mạng, gia đình tan nát. Làm nghề buôn người nếu bị bắt được sẽ phải nhận án tù chung thân, tử hình khiến người nhà đau khổ, nhục nhã, bị người đời chửi rủa sống không yên. Người này kiếp sau không được đầu thai, mãi chỉ là linh hôn lang bạt.

6. Bán hàng đa cấp

Kinh doanh đa cấp tồn tại dưới nhiều hình thức, không phải tất cả mô hình bán hàng đa cấp là xấu nhưng có nhiều nơi sử dụng chiêu trò để bán hàng (lừa đảo) thì là nghề xấu. Họ lợi dụng lòng tin của người khác để buôn bán những đồ dùng thông thường nhưng có giá đắt đỏ. Ngoài ra, họ còn dụ dỗ người khác gia nhập, tham gia vào hệ thống bán hàng đa cấp để hưởng hoa hồng, ăn chia lợi nhuận… Thực tế, đây đều là những hành vi sai trái, sử dụng người lao động không đúng luất. Do đó, những người này sẽ sớm bị pháp luật “sờ gáy”, bị người khác khinh thường, xa lánh…

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.