SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

50 tấn gà đông lạnh bị thu hồi vì không liệt kê trứng trong bảng thành phần

11:00, 14/02/2019
(SHTT) - Cơ quan Kiểm tra an toàn và vệ sinh thực phẩm thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (FSIS) cho biết rằng cơ quan VICS Acquisition LLC ở Harlingen, Texas đã thu hồi gần 50 tấn gà đông lạnh vì trong thành phần chứa trứng - một chất gây dị ứng nhưng không được khai báo trên nhãn thực phẩm.
anh96

Sản phẩm gà của happi foodi bị thu hồi. 

Các loại gà bị thu hồi này từ 2 thương hiệu là Happi Foodi và Southeast Grocers với tên gọi cụ thể là happi foodi Bloody Mary Inspired Chicken, Southeast Grocers Brand Marsala Chicken và Southeast Grocers Brand Mediterranean Herb Chicken. Chúng được sản xuất từ ngày 7 tháng 8 đến ngày 15 tháng 10 năm 2018.

Cụ thể các sản phẩm bị thu hồi bao gồm:

Gà đông lạnh đóng gói “happi foodi Bloody Mary Inspired Chicken” với mã số 14528 và 15092, hạn sử dụng đến ngày 2 tháng 3 năm 2020 và ngày 15 tháng 4 năm 2020.

Gà đông lạnh đóng gói “SE Grocers MARSALA CHICKEN” với mã số 14177 và 14532, hạn sử dụng đến ngày 8 tháng 2 năm 2020 và ngày 3 tháng 3 năm 2020.

Gà đông lạnh đóng gói “SE Grocers MEDITERRANEAN STYLE HERB CHICKEN” với mã số 14145 và 14531, hạn sử dụng đến ngày 7 tháng 2 năm 2020 và ngày 4 tháng 3 năm 2020.

Các sản phẩm bị thu hồi có số hiệu thành lập P-34622 ở trên bao bì. Các sản phẩm gà đông lạnh của thương hiệu happi foodi đã được vận chuyển đến các địa điểm bán lẻ trên toàn quốc. Các sản phẩm của thương hiệu Đông Nam Grocers (SE) cũng đã được chuyển đến các địa điểm bán lẻ ở Alabama, Florida, Georgia, Louisiana, Mississippi, North Carolina và South Carolina.

Một công ty mà VICS Acquisition LLC đồng đóng gói đã phát hiện ra lỗi ngày 8 tháng 2 trong quá trình đánh giá nhãn. FSIS đã nhận được thông báo này vào ngày 9 tháng 2.

Không có ghi nhận về các phản ứng bất lợi về sức khỏe mà sản phẩm này gây ra. Tuy nhiên bất cứ ai có dấu hiệu bệnh phát sinh khi sử dụng sản phẩm nên đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám.

FSIS lo ngại rằng một số sản phẩm có thể vẫn đang tồn tại trong tủ lạnh của người tiêu dùng. Vì thế người tiêu dùng đã mua các sản phẩm này được khuyến khích không nên tiêu thụ chúng mà hãy vứt chúng đi hoặc trả lại nơi mua để được hoàn tiền.

FSIS cũng thường xuyên tiến hành kiểm tra hiệu quả thu hồi để xác minh rằng các công ty thu hồi đã thông báo cho khách hàng của họ về sản phẩm có hại này và các hành động đang được thực hiện để đảm bảo rằng sản phẩm không còn trên thị trường. Danh sách phân phối bán lẻ sẽ được đăng trên trang web của FSIS để được kiểm duyệt trước khi đưa tới tay người tiêu dùng.

Phương Thảo

Tin khác

Media 9 giờ trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Kiểm tra trên khâu lưu thông, Đội QLTT số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh Quảng Bình vừa phát hiện, thu giữ 680 bao thuốc lá điều nhập lậu và hàng hóa gồm màn hình ti vi, máy hàn đã qua sử dụng không có hóa đơn chứng từ theo quy định.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, đội QLTT số 4, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện 2.158 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu tại Chợ Trung tâm Móng Cái.