SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

5 sự kiện đáng chờ đợi nhất thế giới năm 2018

07:25, 17/02/2018
(SHTT) - Thế vận hội Olympic mùa đông, World Cup 2018 diễn ra tại Nga, Đám cưới hoàng gia Anh, Du lịch trên mặt trăng, Chào đón em bé hoàng gia là 5 sự kiện được nhiều người chờ đợi trong năm 2018.

 1. Thế vận hội Olympic mùa đông

tvh

 

Năm 2018, Thế vận hội Olympic mùa đông diễn ra tại Hàn Quốc. Đây là sự kiện thể thao diễn ra 4 năm 1 lần. Tại đây, các quốc gia trên thế giới có cơ hội được gặp gỡ và tham gia thi đấu những bộ môn thể thao hấp dẫn trong Thế vận hội Olympic. 

Thế vận hội mùa đông PyeongChang 2018, ước tính có sự tham gia của khoảng 6.000 vận động viên đến từ gần 100 quốc gia trên khắp thế giới, tranh 102 bộ huy chương ở 15 bộ môn thể thao mùa đông.

Theo thông tin từ Ủy ban Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018, Hàn Quốc đã chi hơn 12 nghìn tỉ won để xây dựng, chỉnh trang đường xá, cơ sở hạ tầng phục vụ thế vận hội. Các địa điểm thi đấu gồm Công viên Phoenix Snow, Công viên Alpensia Olympic, Trung tâm Olympic Sliding, Trung tâm Jeongseon Alpine, Trung tâm Younpyong Alpine, Sân vận động Pyeongchang Olympic…

2. World Cup 2018 diễn ra tại Nga

2018-2-0919

 

Một sự kiện thể thao lớn đầy sức hút khác cũng sẽ diễn ra trong năm 2018 không thể bỏ qua chính là giải bóng đá World Cup 2018. Dự kiến diễn ra trong tháng 6 và tháng 7 tại Nga.

Chính phủ Nga và Ban tổ chức Giải đang đưa ra nhiều chương trình hỗ trợ hấp dẫn dành cho du khách đến Nga tham dự World Cup 2018.

Vào thời gian trước ngày khai mạc World Cup 14/6/2018 và đến bế mạc Giải 15/7/2018, mọi du khách nước ngoài chỉ cần có trong tay một tấm “thẻ căn cước người hâm mộ” (“Fan ID”), cùng với vé xem World Cup và giấy tờ tùy thân, là được nhập cảnh Nga mà không cần thị thực (visa).

Để có một tấm“thẻ căn cước người hâm mộ”, công dân nước ngoài sẽ chỉ cần một vài thao tác đơn giản để đăng ký trực tuyến và sẽ được chuyển đến bằng đường bưu điện.

Bên cạnh quy định miễn visa, Ban tổ chức giải còn áp dụng chương trình tặng hai vé tàu miễn phí cho người xem World Cup để di chuyển giữa 11 thành phố đăng cai World Cup. Theo đó, những người sở hữu vé xem bóng đá sẽ có cơ hội nhận vé tàu một chiều hoặc khứ hồi miễn phí với giá trị thực khoảng từ 2000 rúp (tương đương 700.000 VND), để du lịch đến thành phố nơi sẽ diễn ra trận đấu bóng. Cũng lại chỉ bằng thao tác đăng ký trực tuyến và nhận vé điện tử qua email, mỗi cổ động viên có thể sở hữu tối đa 2 vé tàu miễn phí.

Ngoài ra, khi sở hữu vé xem bóng đá, người hâm mộ còn được sử dụng miễn phí không giới hạn các phương tiện giao thông công cộng của thành phố đăng cai trong suốt ngày diễn ra trận đấu, bao gồm cả các chuyến xe trung chuyển từ sân vận động ra trạm tàu điện ngầm sau mỗi trận đấu hoặc xe đưa rước từ sân bay vào trung tâm thành phố v.v…

3. Đám cưới hoàng gia Anh

dam_cuoi_hoang_gia_anh_infonet

 

Thế giới lại sắp chứng kiến thêm một hôn lễ nữa của Hoàng gia Anh sau đám cưới của Hoàng tử William, anh trai của Hoàng tử Harry, với công nương Kate Middleton hồi tháng 4/2011. 

Tháng 11/2017, Hoàng gia Anh chính thức công bố thông tin gây chấn động, hoàng tử Harry sẽ kết hôn với nữ diễn viên người Mỹ Meghan Markle. Cặp đôi sẽ kết hôn vào ngày 19/5/2018 tại Nhà nguyện thánh George thuộc lâu đài Windsor.

Với việc đính hôn với nữ diễn viên không mang quốc tịch Anh và đã từng có một đời chồng, hoàng tử Harry chính là người đã phá vỡ truyền thống hoàng gia được gìn giữ lâu đời tại Anh.

CNN dẫn lời một chuyên gia tổ chức những đám cưới đắt đỏ ở London, bà Aimee Dunne cho hay, chắc chắn đám cưới Hoàng gia vào mùa xuân năm 2018 sẽ phải là 6 con số.

4. Du lịch trên mặt trăng

ty_phu_elon_musk_dung_canh_tau_dragon_gnfw-0918

 

Trước đó, ngày 25/2/2017, giám đốc điều hành của SpaceX, Elon Musk khẳng định công ty này sẽ đưa hai hành khách bay quanh Mặt Trăng vào cuối năm tới.

Chuyến bay đầu tiên dự kiến xuất phát từ trụ sở SpaceX tại California, Mỹ vào cuối năm 2018, với tên lửa Falcon Heavy của chính công ty này. Chuyến bay thử nghiệm đầu tiên sẽ được tiến hành ngay trong năm nay.

Theo kế hoạch, hai du khách sẽ ngồi trong tàu ở độ cao khoảng 600.000 km, di chuyển quanh Mặt trăng trước khi từ trường Trái đất kéo họ trở lại. Họ sẽ hạ cánh bằng dù.

Kế hoạch này có nhiều điểm tương đồng với sứ mệnh Apollo 8 của NASA vào năm 1968.

Nếu dự án này thành công, việc thám hiểm mặt trăng sẽ không còn là đặc quyền của các phi hành gia. Ngoài ra, với dịch vụ đăng quảng cáo trên mặt trăng vừa được một start-up Nhật Bản giới thiệu, những tiềm năng ngoài vũ trụ đang ngày càng rộng mở.

5. Chào đón em bé hoàng gia

1_bktw

 

Sáng 4/9/2017, Điện Kensington đã thông báo tin vui trên Twitter: "Công tước và Công nương xứ Cambridge thông báo Công nương đang mang bầu lần thứ ba. Nữ hoàng cùng các thành viên trong gia đình đều rất vui mừng"

Người con thứ ba của Hoàng tử William và Công nương Kate sẽ được xếp thứ 5 trong danh sách thừa kế ngai vàng của Hoàng gia Anh. Hoàng tử Charles hiện đứng đầu tiên, tiếp theo là Hoàng tử William, tiểu Hoàng tử George xếp vị trí thứ 3 và công chúa Charlotte thứ tư.

Rất có thể, Công nương Kate vẫn sẽ chọn khoa sản Lindo Wing, bệnh viện St. Mary's ở trung tâm London để chào đón người con thứ ba của mình. Đây cũng là nơi Công nương Kate hạ sinh Hoàng tử George và Công chúa Charlotte.

Ngọc Loan (t/h)

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.
Liên kết hữu ích