SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

5 mỹ phẩm bị làm giả nhiều nhất hiện nay và cách nhận biết

11:43, 20/05/2018
(SHTT) - Nước tẩy trang Bioderma, mặt nạ giấy Mediheal Line Friends Ampoule Mask, kem dầu ngựa Guerisson 9-Complex, mặt nạ môi Laneige Lip Sleeping Mask Mini, nước tẩy trang The Saem là những loại mỹ phẩm bị làm giả nhiều nhất hiện nay. Dưới đây là cách nhận biết hàng thật - hàng giả.

Cách phân biệt nước tẩy trang Bioderma thật và giả

Sản phẩm làm giả có vỏ in mờ và không sắc sảo như hàng thật. Nắp chai cũng không có màu hồng tươi và trong suốt như hàng chính hãng.

Ngoài ra thì phần thông tin in nổi ở mặt sau của chai cũng dễ dàng bị cạo ra bằng tay – điều này là hoàn toàn không có ở chai Bioderma thật.

Tuy nhiên với một số mẫu hàng nhái tinh vi, có giá bán ngay bằng hàng thật, thì một cách khác để phân biệt nằm ở đáy chai – khi hàng thật sẽ dập kí hiệu tam giác và chữ “01” “PP”, trong khi đó hàng giả sẽ khác, thậm chí là không có kí hiệu nào.

Khi so sánh về bọt nước tẩy trang, có thể thấy nếu bọt đều và không quá to thì đây là hàng Bioderma thật. Tuy nhiên nếu bọt không đều và có nhiều bọt rất to thì đây nhiều khả năng là hàng giả, được pha chế từ nước rửa chén. Vì thế hãy cẩn thận trước khi dùng chúng trên da.

cach phan biet nuoc tay trang Bioderma

 

Một điểm phân biệt nữa giữa nước tẩy trang Bioderma thật và giả nằm ở sự khác nhau ở mùi nước và khả năng loại bỏ chất bẩn trên da.

Nước tẩy trang Bioderma giả có mùi khác hơn nước thật. Những ai đã xài nhiều hàng thật chắc chắn sẽ cảm nhận được sự khác biệt ngay khi khui chai và ngửi thử.

Ngoài ra, hàng giả cũng có khả năng tẩy trang hiệu quả gấp nhiều lần hàng thật. Lí do là vì chúng dùng chất tẩy rửa mạnh hơn, nhưng cũng chính vì thế mà hàng giả sẽ gây ra kích ứng trên da và để lại hậu quả nghiêm trọng.

Cách phân biệt mặt nạ giấy Mediheal Line Friends Ampoule Mask thật và giả

Bộ tứ mặt nạ đình đám trong dòng Line Friends của nhà Mediheal đã quá nổi tiếng suốt nhiều năm qua khi xử lý được nhiều vấn đề về da cũng như vẻ ngoài quá dễ thương. Vì đã ra mắt khá lâu, lại là sản phẩm bán chạy nhất nhì của hãng nên những em này bị làm giả rất nhiều với giá chỉ bằng 1/4 so với hàng thật.

cach phan biet mat na giay

 

Bản màu vàng của hàng thật có vỏ màu vàng nghệ trong khi hàng giả là màu vàng tươi. Dòng chữ MEDIHEAL | LINE FRIENDS ở hàng thật thì sẽ đậm, rõ nét hơn hàng giả; khoảng cách giữa các chữ cũng sát nhau chứ không nhiều khoảng trống như hàng giả.

Ngoài ra, theo cảm quan thì hàng thật cầm nặng tay hơn hàng giả. Mùi hương của mặt nạ thật cũng nhẹ nhàng, không hắc như hàng giả.

Cách phân biệt kem dầu ngựa Guerisson 9-Complex thật và giả

Trước hết, mọi người cần kiểm tra tem nhãn mác đầy đủ, hạn sử dụng, nguồn gốc rõ ràng. Chữ trên sản phẩm rõ nét, không bị mờ, hay nhòe.

kem dau ngua

 

Tiếp đến bạn kiểm tra các chữ ở phần đáy: Nếu như ở hàng thật thì có 2 hàng chữ: Hàng thật có 2 dòng với tên CLAIRES KORREA hàng dưới là GLERISSON. Tuy nhiên ở hàng giả thì không có. Kem thật có nắp màu vàng đồng, còn hàng giả có nắp màu trắng bạc.

Khi mở hộp ra, nếu là hàng thật thì tem dán nắp rất chắc chắn, khó gỡ ra, còn hàng giả thì lỏng và dễ dàng tháo gỡ. Hàng thật thì nắp hộp có hoa văn làm bằng thiếc, có in dòng chữ GUERISSON 9-COMPLEX. Có muỗng lấy kem bên cạnh trong suốt, chất kem bên trong đặc, hộp làm bằng thủy tinh chắc chắn, mùi thơm nhẹ.

Cách phân biệt mặt nạ môi Laneige Lip Sleeping Mask Mini thật và giả

Auth: hộp nhựa dày dặn, chắc chắn, màu hồng hồng tươi trong. Chữ in trên hộp hơi nổi (kiểu dùng tay rờ vào cảm nhận được dòng chữ), sắc nét, khó bị tróc, dùng móng tay cào cào k tróc. Nắp hộp nhỏ hơn thân hộp một chút, có đường răng cưa, khi đậy nắp lại phần nắp và thân không khít với nhau mà cách nhau 1 khoảng nhỏ. Dưới đáy hộp có in 2 dòng chữ trong đó 1 dòng là HSD. Trên nắp có một chấm tròn lõm. Bên trong nắp chính giữa có in 3 chữ (hũ trên hình là SY3).

kem duong moi

 

Fake: hộp nhựa mỏng mỏng, màu hồng xỉn ngả vàng vàng. Chữ in rất mỏng, mờ, không sắc nét, cà nhẹ là tróc trong khi hộp Auth dùng mấy tháng vẫn không hề bị tróc. Hộp fake to hơn auth. Lùn hơn nhưng mập hơn. Trong nắp không có răng cưa. Khi đóng lại vừa khít với thân hộp không có khoảng trống. Đường kính nắp và thân to bằng nhau. Đáy hộp hình tròn to hơn Auth. Chỉ in 1 dòng chữ và không có HSD. Trên nắp không có chấm tròn lõm nhỏ như Auth. Trong nắp k in chữ.

Auth: Chất son mịn. Mùi thơm nhẹ, màu hồng hơi cam.

Fake: Chất son nhìn như thạch, có mùi như mùi sáp (nến thơm). Màu hồng đúng hồng. Bị chấm nhỏ nhỏ như kiểu son bị đổ mồ hôi.

Cách phân biệt nước tẩy trang The Saem thật và giả

Chai thật in hình bông hoa sắc nét chứ không nhạt nhòa, cẩu thả như chai giả. Kiểu chữ cũng mảnh, rõ nét chứ không thô, dại như hàng giả. 

Khi đặt cạnh nhau, chai thật thấp hơn chai giả một chút.

nuoc tay trang

 

Hàng chữ được khoanh đỏ ở chai thật là màu xanh đậm trong khi ở chai giả là màu đen. Đáy chai thật có một vòng tròn nhỏ ở tâm còn chai giả thì không có.

Hải Vân

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Qua nền tảng mạng xã hội (TMĐT), Đội QLTT số 4 thuộc Cục Quản lý thị trường Bến Tre phối hợp cùng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Công an tỉnh Bến Tre, tiến hành kiểm tra tại hộ kinh doanh M M, tại khu phố Bình Khởi, Phường 6, Thành phố Bến Tre.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) công bố rằng đã có báo cáo về tình trạng tổn thương thận và các tổn hại sức khỏe khác ở những người dùng dòng sản phẩm sức khỏe có chứa "beni-koji" hay gạo men đỏ.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Theo đó, 3.484 đơn vị sản phẩm hàng hóa mỹ phẩm, thực phẩm, quần áo giả mạo nhãn hiệu vừa được Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hồ Chí Minh giám sát tiêu huỷ theo quy định.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) đã đưa ra quyết định thu hồi hơn 440.000 chiếc cốc nhãn hiệu Starbucks do hãng Nestle sản xuất và bán trong kỳ nghỉ Đông vừa qua. Theo phản hồi của một số người dùng, họ đã bị bỏng hoặc rách da khi sử dụng sản phẩm này.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã kịp thời phát hiện hàng nghìn sản phẩm nhập lậu từ khu vực chợ Tân Thanh, Lạng Sơn về tuyến sau tiêu thụ.
Liên kết hữu ích