SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

5 món ăn tuyệt đối không được để qua đêm

07:16, 10/11/2016
(SHTT) - Sau khi nghiên cứu, các chuyên gia đã khuyến cáo mọi người không nên ăn 5 món ăn dưới đây nếu đã để qua đêm, đó là rau lá xanh, hải sản, cháo lòng đào, nấm và súp hoặc cháo.

Lãng phí đồ ăn là không tốt nhưng với 5 món ăn dưới đây, nếu các gia đình vẫn cố tiếc để lại ăn qua đêm thì sẽ gây hậu quả rất nghiêm trọng bởi chúng có thể sinh ra các độc tố gây nguy hiểm, thậm chí là khiến người ăn bị ngộ độc.

Với những thực phẩm chứa hóa chất thì sau khi để lâu chúng sẽ sản xuất ra chất nitrit gây ung thư kể cả khi đã đun nóng lên. Không chỉ vậy, thực phẩm chín để quá lâu sẽ tạo điều kiện để vi khuẩn xâm nhập, sinh ra độc tố với đặc tính mạnh.

5 món ăn tuyệt đối không được để qua đêm - rau lá xanh

Những món ăn làm từ rau lá xanh sẽ trở nên vô cùng độc hại nếu để qua đêm. Nguyên nhân là bởi trong rau chứa lượng nitrat cao nhất trong các loại thực phẩm.

5 mon an tuyet doi khong duoc de qua dem

 

Vì vậy nếu để món ăn làm từ rau lá xanh qua đêm thì các gia đình nên đổ bỏ đi, tránh "chuốc họa vào thân".

5 món ăn tuyệt đối không được để qua đêm - hải sản

Các chuyên gia cho hay khi hải sản để lâu thì sẽ tự phân hủy protein như xác động vật chết vì vậy nếu ăn hải sản thừa qua đêm thì chất tiết ra trong hải sản sẽ gây tổn thương nặng nề cho thận và gan. Vì vậy trong trường hợp có quá nhiều hải sản, các gia đình nên để tích trữ đông lạnh và chế biến ăn dần.

5 mon an tuyet doi khong duoc de qua dem a

 

5 món ăn tuyệt đối không được để qua đêm - trứng lòng đào

Trứng lòng đào là món ăn ưa thích của nhiều người bởi nó có vị ngọt mềm. Tuy nhiên món ăn bổ dưỡng này lại trở nên vô cùng nguy hiểm nếu để qua đêm bởi trứng chín lòng đào rất dễ bị vi khuẩn tấn công mà mắt thường không thể nhìn thấy được.

5 mon an tuyet doi khong duoc de qua dem b

 

Vì vậy nếu để trứng trong 1 thời gian lâu sau khi luộc thì các độc tố gây hại cho cơ thể sẽ được sinh ra. Trong trường hợp muốn để qua đêm thì mọi người nên luộc trứng chín hẳn rồi bỏ vào túi bọc kín.

5 món ăn tuyệt đối không được để qua đêm - nấm

Nitrat có trong nấm rất nhiều, dù là nấm trồng bình thường hay nấm mọc tự nhiên nên nó cũng rất nguy hiểm khi để qua đêm.

5 mon an tuyet doi khong duoc de qua dem c

 

Nhiều người do quá tiếc rẻ mà đã phải thiệt mạng và ngộ độc do món ăn này.

5 món ăn tuyệt đối không được để qua đêm - cháo, súp

Nếu muốn để cháo qua đêm thì các gia đình không nên để cháo trong các chất liệu kim loại như đồng, nhôm, sắt bởi khi đó, các chất có hại sẽ được giải phóng làm cháo kết tủa.

5 mon an tuyet doi khong duoc de qua dem d

 

Bên cạnh đó để ngăn chặn nguồn lây lan vi khuẩn, tuyệt đối không nên cho đũa nhúng vào cháo hay nêm thêm muối, dùng thìa đũa dính món ăn khác.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 3 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.