SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

5 món ăn kinh dị và tàn bạo nhất hành tinh: Chuột sống, não khỉ tăng cường sinh lực

12:18, 27/01/2018
(SHTT) - Ăn chuột bao tử sống, rết nướng, não khí sống... là những món ăn kinh dị nhất hành tinh lại trở thành "đặc sản" ở một số nước.

Chuột bao tử sống

“Đặc sản” kinh dị và tàn bạo này khá nổi tiếng ở Trung Quốc, nó còn có tên gọi khác là “3 tiếng thét”.

Sở dĩ có tên như vậy vì người ta cho rằng, khi gắp những con chuột sống lên chúng sẽ hoảng sợ "thét" lên tiếng thứ nhất. Khi bị nhúng vào bát nước sốt, chúng sẽ "thét" lên tiếng thứ 2. Và tiếng "thét" cuối cùng là khi chúng bị nhai ngấu nghiến trong miệng thực khách.

mon an 1

Món ăn kinh dị và tàn bạo nhất hành tinh: Chuột bao tử sống.

Những con chuột mới sinh còn đỏ hỏn được ăn kèm với các gia vị như rau thơm nhưng cái quyết định vẫn là nước sốt được chế biến đặc biệt để nhúng những chú chuột trước khi thưởng thức.

Món ăn kinh dị và tàn bạo này được nhiều người Trung Quốc quan niệm rằng có tác dụng rất lớn trong việc tăng cường sinh lực cho cả nam lẫn nữ. Tuy nhiên, các nhà khoa học cảnh báo có thể làm lây lan 35 loại bệnh khác nhau theo rất nhiều con đường như qua phân, nước tiểu, nước bọt...

Những căn bệnh nguy hiểm mà chuột đem đến cho con người như bệnh vàng da xuất huyết do Leptospira, bệnh dại...

Não khỉ tươi

Đây là món ăn khiến nhiều người khiếp sợ. Những con khỉ còn sống sẽ bị bổ đầu để lấy não. Não khỉ phải được ăn sống thì mới đúng kiểu. Nhiều người Trung Quốc rất ưa thích món ăn kinh dị này vì nó giúp tăng cường sinh lực phái mạnh.

mon an 2

Món ăn kinh dị: Não khỉ sống

Tuy nhiên, theo một số người đã từng ăn và chia sẻ rằng, não khỉ tươi có mùi vị cực kì kinh khủng, bao gồm vị tanh của máu và vị của xác thịt thối. Chưa thấy tăng cường sinh lực ở đâu, nhưng thế giới đã ghi nhận một số trường hợp đã chết vì ăn món này.

Rượu chuột con

Không chỉ ăn sống, chuột bao tử còn trong bụng mẹ, hoặc mới sinh sẽ được dùng để ngâm thuốc.

mon an 3

Chuột bao tử sống còn được dùng để ngâm rượu. Uống rượu này được cho là tăng cường sinh lực.

Những người uống loại rượu kinh dị này cho rằng, những sinh vật nhỏ bé đang trong giai đoạn bào thài là bổ dưỡng nhất. Do đó, những loại rượu này được bày bán với giá rất đắt đỏ tại thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc.

Sinh tố nhái sống

Món ăn kinh dị này được cho là có công dụng chữa các bệnh về hen suyễn và tăng cường sinh lực cho nam giới.

mon an 4

Sinh tố nhái sống.

Nhái được lột da, làm sạch nội tạng, sau đó xay nhuyễn cùng cà rốt, rễ maca Peru và mật ong. Sinh tố nhái có màu xanh nâu và vị khá lạ. Tuy nhiên, nếu biết thành phần tạo ra món đồ uống này, chắc ít ai dám thử.

Rết nướng
mon an 5

Rết nướng cũng là món  đặc sản nổi tiếng ở một số nước châu Á.

Loại côn trùng này thường được chế biến thành món nhậu ở các nước châu Á. Món rết nướng bằng cách xiên que cả con rết, phết gia vị và nướng trên than hoa được coi là cách chế biến đáng sợ hơn cả.

 

 

PV (T/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 4 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Dự báo những năm tới, Việt Nam sẽ có sự bùng nổ về Data Center với quy mô đến năm 2030 đạt 1.266 triệu USD, tốc độ tăng trưởng kép bình quân 10,8%...
Liên kết hữu ích