SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

5 công ty vi phạm về an toàn thực phẩm bị xử phạt gần 200 triệu đồng

16:00, 04/08/2017
(SHTT) - Các công ty này vi phạm vi phạm các lỗi chủ yếu liên quan đến việc quảng cáo không phù hợp với nội dung đã được cấp phép, quảng cáo khi chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung hoặc không duy trì việc kiểm nghiệm định kỳ sản phẩm.
qcc

Quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Hoạt huyết CM3 của Công ty Cổ phần Dược Phúc Vinh trên website chưa được cơ quan quản lý phê duyệt nội dung. 

 Theo đó, Cục An toàn thực phẩm đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 05 Công ty vi phạm về an toàn thực phẩm với tổng số tiền lên đến 192.000.000 đồng.

1. Công ty Cổ phần Dược phẩm Goldhealth Việt Nam, địa chỉ: Số nhà 102 khu tập thể Yên Ngưu, thị trấn Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội. Số tiền phạt: 25.000.000 đồng với hành vi quảng cáo 03 sản phẩm (TPBVSK GHV KSOL, GHV BONE, GENK STF) trên các website: http://ksol.vn, http://bone.vn, http://genk.com.vn không phù hợp với nội dung đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận.

2. Công ty TNHH Thương mại và Dược phẩm Gia Phát (địa chỉ số 15A ngõ 193/53 Đường Nam Dư, phường Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội) bị phạt 25 triệu đồng với hành vi không duy trì việc kiểm nghiệm định kỳ cho sản phẩm thực phẩm chức năng Trinh nữ hoàng cung GP.

3. Công ty Cổ phần Dược phẩm Liên doanh USA, địa chỉ: 76D5 KĐT Đại Kim, Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội. Số tiền phạt: 37.000.000 đồng với 02 hành vi: không duy trì việc kiểm nghiệm định kỳ cho sản phẩm thực phẩm chức năng Trinh nữ hoàng cung và lưu hành lô sản phẩm thực phẩm chức năng Trinh nữ hoàng cung, số lô: 0115, NSX: 080515, HSD: 080518 vi phạm quy định về nội dung ghi nhãn bắt buộc trên nhãn hàng hóa.

4. Công ty Cổ phần Dược Phúc Vinh, địa chỉ: Lô CN 4-6.2 KCN Thạch Thất- Quốc Oai, xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất, TP.Hà Nội . Số tiền phạt là 65 triệu đồng với 02 hành vi: Quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Hoạt huyết CM3 trên website http://duocphucvinh.com/ mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo và quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Hoạt huyết CM3 trên website http://duocphucvinh.com/ gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

5. Công ty Cổ phần Công nghệ sinh học VTC, địa chỉ: 371 Nguyễn Kiệm, phường 3, quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh. Số tiền phạt: 40.000.000 đồng với 02 hành vi: Quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hồng Vân Linh-Versicolor mycelium (Bột sinh khối Nấm vân chi) (Polysaccharide ≥4,65 g/100g) trên website http://bachuanam.com mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo và không duy trì việc kiểm nghiệm định kỳ sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hồng Vân Linh-Versicolor mycelium (Bột sinh khối Nấm vân chi) (Polysaccharide ≥4,65 g/100g).

Đại diện Cục An toàn thực phẩm cho biết, cùng với hình thức phạt tiền, Cục An toàn thực phẩm đã buộc các công ty vi phạt tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm, cải chính thông tin quảng cáo trên website, thu hồi lô sản phẩm có nhãn vi phạm và tiêu hủy nhãn hàng hóa vi phạm theo quy định.

Hoàng Hà 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.