SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 23/03/2024
  • Click để copy

4 vụ bê bối đình đám nhất của doanh nhân Việt 2017

17:06, 28/12/2017
(SHTT) - Năm 2017 chắc chắn là một năm bê bối đối với các doanh nhân này. Tên tuổi của họ đều được nhắc đến với những scandal gây chấn động.

Doanh nhân Hoàng Khải cùng vụ bê bối kinh doanh

Gần 30 năm kinh doanh, danh tiếng của Khaisilk, doanh nhân Hoàng Khải bất ngờ sụp đổ hoàn toàn vì bê bối liên quan đến thương hiệu tơ lụa. Một khách hàng đã phanh phui việc chuỗi cửa hàng Khaisilk quảng cáo bán tơ lụa Việt Nam nhưng thực tế lại nhập tơ lụa từ Trung Quốc, sau đó cắt mác, tráo nguồn gốc và tung ra thị trường.

Ngay sau đó, nhiều nhân viên cũ cũng như người mua tố cáo cửa hàng hoạt động sai trái trong suốt nhiều năm. Doanh nhân Hoàng Khải đã thừa nhận trên báo chí rằng công ty của mình đã làm việc này trong suốt 3 thập kỷ. Ông Khải đã gửi lời xin lỗi đến khách hàng và trần tình sự việc. Theo Hoàng Khải, nguyên nhân chính khiến Khaisilk phải bán hàng mập mờ nguồn gốc vì nguyên liệu trong nước không đủ chất lượng.

4 vu be boi dinh dam cua

Doanh nhân Hoàng Khải và vụ bê bối kinh doanh lụa

Sau đó, Hoàng Khải phải hứng chịu cơn thịnh nộ của khách hàng. Hoàng Khải đã phải đóng fanpage và facebook cá nhân, quyết định bồi hoàn lại tiền cho khách hàng nếu họ mang sản phẩm và hóa đơn mua hàng đến các cửa hàng Khaisilk.

Các cơ quan chức năng cũng đã điều tra, làm rõ dấu hiệu vi phạm pháp luật trong hoạt động của Khaisilk. Tất cả các cửa hàng của thương hiệu này tại Hà Nội và TP HCM đều phải đóng cửa, hàng hóa bị niêm phong và thu giữ chờ điều tra. Ngày 12/12, Bộ Công thương đã chuyển hồ sơ vụ Khaisilk sang cơ quan cảnh sát điều tra vì phát hiện các dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự sau quá trình thanh kiểm tra.

Doanh nhân Hoàng Kiều cùng vụ scandal tình trẻ

Hoàng Kiều là một doanh nhân gốc Việt định cư tại Los Angeles (Mỹ). Ông trở thành triệu phú ở tuổi 40 và khi 70 tuổi ông đã lọt danh sách tỷ phú Forbes. Tên tuổi của Hoàng Kiều gắn liền với công ty chuyên về huyết tương có trụ sở ở Thượng Hải.

Cuộc tình chênh lệch tuổi tác với người mẫu nội y Ngọc Trinh là điều được báo chí trong nước khai thác nhiều nhất trong năm 2017. Cuộc tình này còn bị gắn mác là chiêu PR bán thuốc lộ liễu. Vị tri của Hoàng Kiều trong danh sách tỷ phú thế giới ngày càng thụt lùi. Hiện tại, giá trị tài sản của ông này chỉ còn 2,9 tỷ USD (năm 2016 là 3,5 tỷ USD).  Sỡ dĩ như vậy do giá cổ phiếu Shanghai RAAS sụt giảm mạnh trên thị trường chứng khoán Trung Quốc.

4 vu be boi dinh dam cua

 Doanh nhân Hoàng Kiều và vụ bê bối tình trẻ

Doanh nhân Hoàng Kiều từng nổi đình đám với sự kiện định tổ chức cuộc thi sắc đẹp thế giới tại khu du lịch Thới Sơn 1, ở cù lao Thới Sơn, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang vào năm 2008. Tuy nhiên, Hoàng Kiều bất ngờ bỏ dở cuộc chơi vào tháng 1/2010, bỏ lại khu du lịch với hàng trăm hạng mục và số tiền đã chi lên tới hàng chục tỷ đồng.

Cao Toàn Mỹ cùng hợp đồng tình ái với hoa hậu Trương Hồ Phương Nga

Cao Toàn Mỹ là một trong những sáng lập viên của VNG, tuy nhiên ông chỉ được báo chí khai thác trong vụ kiện với Hoa hậu người Việt tại Nga Trương Hồ Phương Nga.

Bản hợp đồng tình ái trị giá 16,5 tỷ đồng trở thành điểm nóng dư luận khi nó vạch ra mặt trái hậu trường của những mối quan hệ đại gia – chân dài trong showbiz Việt.

Cao Toàn Mỹ không có được cái nhìn thiện cảm của xã hội trong vụ kiện này bởi hình ảnh vị đại gia ấp úng trước tòa hoàn toàn trái ngược với lý lẽ và thái độ thẳng thắn từ phía bị đơn.

4 vu be boi dinh dam cua

Cao Toàn Mỹ và hợp đồng tình ái với hoa hậuTrương Hồ Phương Nga

Trong phiên tòa sơ thẩm, phía bị đơn Trương Hồ Phương Nga được hội đồng xét xử tuyên bố cho tại ngoại, cơ quan tố tụng vụ án đã tạm đình chỉ vụ án.

Đại gia Cao Toàn Mỹ thừa nhận ông cảm thấy "chán nản thực sự" khi vụ án kéo dài. Cao Toàn Mỹ chỉ xem số tiền đã mất như hậu quả từ một vụ làm ăn. Nếu Phương Nga nhận sai, ông sẽ dừng vụ án, tiền bạc tính sau, dù trước đó ông từng kiên quyết đòi lại bằng được.

Sếp BMW Nguyễn Đăng Thảo dính án buôn lậu

Nguyễn Đăng Thảo với 20 năm kinh nghiệm trong ngành ô tô và các vị trí quản lý cấp cao tại Mercedes Việt Nam, Toyota Việt Nam đã trở thành giám đốc Euro Auto, doanh nghiệp chuyên nhập khẩu BMW.

Khi đứng đầu điều hành công ty này, Nguyễn Đăng Thảo cũng đã gặt hái thêm được nhiều danh hiệu đó là giải thưởng "Doanh nhân điều hành thương hiệu toàn cầu" do tạp chí Business Style bình chọn, Top 100 Phong Cách Doanh Nhân 2015.

4 vu be boi dinh dam cua

Nguyễn Đăng Thảo và vụ bê bối Euro Auto

Tuy nhiên, năm 2017 dư luận lại xôn xao khi Nguyễn Đăng Thảo bất ngờ bị bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra những sai phạm của công ty.

Euro Auto bị khởi tố vì làm giả và sử dụng các giấy tờ pháp nhân giả như hợp đồng mua bán, hóa đơn thương mại… để nhập khẩu ôtô BMW, có dấu hiệu gian lận, lừa dối khách hàng.

PV(T/H)

Tin khác

Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.
Tin tức 15 giờ trước
Hai hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, đặc biệt là vàng miếng SJC. Nhờ thế, giao dịch trên thị trường sôi động trở lại.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 23/CĐ-TTg ngày 20/3/2024 yêu cầu tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Lực lượng QLTT tỉnh Bình Thuận vừa ban hành quyết định xử phạt với số tiền 30 triệu đồng đối với 01 đơn vị hoạt động kinh doanh xăng dầu do vi phạm về điều kiện trong hoạt động kinh doanh trên địa bàn thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Hai loại tôm hùm đang xuất khẩu chính của Việt Nam là tôm hùm xanh và hùm bông. Theo số liệu của VASEP, tính đến cuối tháng 2, kim ngạch xuất hai loại này đều tăng vọt đạt gần 30 triệu USD.